Mẹ đơn thân Bến Tre "ấp" chuột dừa 24/24 khiến không ít người sợ hãi, phản ứng của con gái gây ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 20/02/2023 12:00 PM (GMT+7)

Với nhiều người, có lẽ chỉ cần nhìn thoáng qua cảnh Lắc “chạy” khắp người chị Ngân đã cảm thấy rùng rợn, sởn gai ốc. Song chị khẳng định chú chuột này rất sạch sẽ, chưa bao giờ dính bẩn suốt 9 tháng qua.

Nuôi thú cưng là sở thích đẹp của rất nhiều người, nhất là giới trẻ và các cô nàng độc thân. Họ quan niệm rằng thú cưng chính là một người bạn bên cạnh, luôn luôn vui vẻ, luôn luôn lắng nghe, biết giữ bí mật.

Và chó, mèo, chuột hamster, sóc, rùa, nhím… thường được nhiều người lựa chọn để chăm sóc, bầu bạn. Ít ai đem chuột cống, chuột dừa về làm thú cưng. Vậy mà một người phụ nữ ở Bến Tre lại làm điều đó khiến không ít người ngỡ ngàng và “sợ hãi”.

Đó là chị Ngân (37 tuổi) – mẹ đơn thân, làm nghề bán vé số. Chị “bỗng dưng” nổi tiếng khắp vùng bởi cưng chiều một chú thú cưng rất… độc lạ – một chú chuột đực, hơn 9 tháng tuổi. “Đợt gần đây, tôi được người dân trong vùng mệnh danh là mẹ đơn thân hót nhất xứ dừa. Sở dĩ vậy bởi tôi “ấp” chuột đực trong người 24/24”, chị Ngân mở đầu câu chuyện.

Chúng tôi liền thắc mắc: “Ủa, chị “ấp” chuột trong người cả ngày lẫn đêm là sao?”. Chị Ngân giải thích, hơn 9 tháng trước, chị vô tình thấy một chú chuột chưa mở mắt, to bằng ngón tay cái… rơi từ trên cây dừa xuống, bị chó tha đi khắp nơi. Chị vội vàng chạy lại “nhặt”, đem về nhà tắm rửa và cho uống sữa.

Chị Ngân “ấp” chuột đực trong người 24/24.

Chị Ngân “ấp” chuột đực trong người 24/24.

“Sau đó tôi quyết định giữ lại và nuôi nấng nó trong nhà giống như chó mèo. Tôi đặt tên cho nó là Lắc. Nó lớn dần, mọc lông giống hệt giống chuột cống chuột dừa và cứ lẽo đẽo theo sau tôi. Do đó tôi đi bán vé số hay bận công chuyện, nó đều theo rồi nhảy lên người vậy. Riết tôi không dám để ở nhà sợ trẻ con nghịch hoặc chó mèo vồ mất. Thế là nó chui vô người tôi, cứ rúc trong đó, thi thoảng mới chạy ra ngoài hóng mát”, chị Ngân kể.

Với nhiều người, có lẽ chỉ cần nhìn thoáng qua cảnh Lắc “chạy” khắp người chị Ngân đã cảm thấy rùng rợn, sởn gai ốc. Song chị khẳng định chú chuột này rất sạch sẽ, chưa bao giờ dính bẩn suốt 9 tháng qua. Chị thường xuyên tắm gội cho nó bằng sữa tắm, vài lần/ngày. Thậm chí chị còn cắt tỉa lông móng, trang điểm cho nó trông thật đẹp.

“Tôi mang chuột trong người đi bán vé số cùng, nhiều người ác tâm buông lời nặng lắm. Họ nói nếu Lắc đến gần, sẵn sàng đập chết ngay lập tức. Tôi sợ, dặn dò nó phải ở trong áo, đừng có chạy ra kẻo “ăn đòn”. Nó dường như hiểu ý tôi và biết lòng người. Ai không thích nó là không dám bén bảng xuất hiện, còn ai yêu thú cưng thì hồn nhiên chạy ra, nhảy sang bên người họ để đùa vui”, mẹ đơn thân 37 tuổi tâm sự.

Chuột tên Lắc có sở thích ăn dưa hấu.

Chuột tên Lắc có sở thích ăn dưa hấu.

Đây không phải lần đầu chị Ngân nuôi thú cưng là chuột. Hồi ở trọ tại Tây Ninh, chị có “cưu mang” một chú chuột rồi nuôi lớn đến độ hàng xóm nói ra nói vào rất nhiều. Chị quyết định đem nó vào rừng và thả ra về với tự nhiên hoang dại.

“Con chuột đó to lớn nhanh quá! Hàng xóm trong khu trọ không thích, cứ nói tôi dị này kia. Tôi không còn cách nào khác, đành thả nó về rừng. Lúc đó tôi buồn lắm vì ở với nhau bao ngày, đến khi chia xa cảm thấy đau đớn, dù nó chỉ là một chú chuột”, người phụ nữ Bến Tre chia sẻ.

Vừa dứt lời, chị Ngân thẳng thắn cho biết có người trả 20 triệu để được sở hữu Lắc nhưng chị từ chối bán. Chị thà để nó chết, đem chôn chứ không vì tiền mà bán đi. “Tôi không thể biết họ mua nó về để làm gì, có thể là nuôi như thú cưng, cũng có thể để thịt cho một loài thú cưng khác ăn. Do vậy tôi không bán được, nghĩ đến cảnh nó bị làm thịt mà xót xa lắm.

Có người nói tôi suy nghĩ và cảm giác quá, con chuột chứ có gì đâu mà phải đớn đau. Họ đâu phải tôi, đâu tự tay chăm sóc và nuôi dưỡng nó mà hiểu được chứ. Tôi nghĩ đã là nuôi thú cứng, không phân biết chó mèo, chuột hamster hay chuột thường… Ai nuôi đều có tình cảm đặc biệt dành cho thú cưng của mình”, chị Ngân bộc bạch.

Chị Ngân quyết định nuôi Lắc đến khi nào chết thì thôi, chứ không bán lấy tiền.

Chị Ngân quyết định nuôi Lắc đến khi nào chết thì thôi, chứ không bán lấy tiền.

Nhắc đến chuyện Lắc ăn gì mỗi ngày, chị Ngân cho biết chú chuột này có sở thích ăn uống đặc biệt. Nó không thích ăn thịt, chỉ muốn ăn một chút cá với cơm và hoa quả, nhất là dưa hấu. Đó là lý do nó rất hiền tĩnh, chẳng bao giờ cắn chích ai, kể cả khi bị trêu đùa.

Chị Ngân vốn có một gia đình trọn vẹn. Sau đó chị và chồng không tìm được tiếng nói chung nên đường đi đôi ngả. Chị quyết định nuôi mấy đứa con, mưu sinh bằng nghề bán vé số. Và khi Lắc xuất hiện, con gái chị không khỏi “ghen tị” khi mẹ liên tục yêu chiều nó.

“Con gái tôi nhiều lần tỏ rõ thái độ giận hờn khi mẹ yêu thương Lắc hơn. Bé bảo tôi sao mẹ cứ tối ngày dẫn nó theo, mà không cho con đi cùng. Khi ấy tôi giải thích cho con hiểu vì chuột ở nhà không an toàn nên mới phải đi theo mẹ. Nhờ đó giờ con bé cũng yêu thích Lắc lắm”, chị Ngân thành thật.

Gia đình có 5 người câm điếc ở Hà Tĩnh, người phụ nữ ước ao: Tôi chỉ mong các cháu gọi tiếng bà ơi, mẹ ơi
"Tôi đau lòng lắm. Tôi chỉ có ước mơ cháu có thể gọi được tiếng bà ơi mẹ ơi là sung sướng vô cùng", bà Tứ bật khóc.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam