Chàng trai Kiên Giang được chú đặt tên "chẳng giống ai" nhưng cực ý nghĩa, tán vợ phải trình cả thẻ căn cước

H.A - Ngày 20/06/2024 14:30 PM (GMT+7)

Vì sở hữu cái tên quá đặc biệt, chàng trai này gặp những tình huống "dở khóc dở cười" trong cuộc sống. Thậm chí khi tìm hiểu hẹn hò, bạn gái không tin anh lại có tên như vậy.

Nguồn gốc của cái tên đặc biệt khiến ai cũng tò mò

Sở hữu cái tên độc lạ sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý, nhưng cũng gặp phải không ít tình huống trớ trêu. Sự khác thường lúc nào cũng trở nên đặc biệt, như câu chuyện của chàng trai có tên Đường Hy Ẻo (SN 1994, quê ở Kiên Giang).

Chàng trai có cái tên Đường Hy Ẻo khiến ai cũng thắc mắc về ý nghĩa đằng sau

Chàng trai có cái tên Đường Hy Ẻo khiến ai cũng thắc mắc về ý nghĩa đằng sau

Đường Hy Ẻo hay còn có biệt danh là Hy. Anh vốn đã quen với việc nhiều người bất ngờ khi lần đầu biết tên của mình. Từ họ đến tên của Hy đều rất đặc biệt, hiếm có. Đồng thời tên "Ẻo" cũng khiến nhiều người thắc mắc về ý nghĩa đằng sau.

Hy chia sẻ bố mẹ của anh vốn là người gốc Hoa. Dịch theo tiếng Hoa thì Đường Hy Ẻo có nghĩa là Đường Kỳ Diệu, mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp. "Cái tên này là chú ruột đặt cho tôi, vì chú biết xem sách, nên biết Hy Ẻo có nghĩa là Kỳ Diệu", Hy Ẻo nói.

Việc sở hữu cái tên độc lạ khiến chàng trai này dễ bị nhầm lẫn khi làm giấy tờ, bị ghi nhầm thành Đương Hy Cỏ hay Hy Ủi. Còn khi đi học, Hy Ẻo thường bị bạn trêu chọc, nói lái thành Heo Ỷ, Hy Hẻo hay thường bị thầy cô gọi lên bảng trả bài đầu tiên. Tuy nhiên cái tên độc lạ cũng giúp Hy tạo ấn tượng ban đầu với rất nhiều người.

“Lúc còn học cấp 3, tôi mắc cỡ và ngại với cái tên của mình, lúc đó tôi có nói với ba mẹ đổi tên. Nhưng muốn đổi phải làm lại nhiều giấy tờ khá phiền phức nên ba mẹ chưa đổi được. Đến khi lớn lên, tôi thấy cái tên Hy Ẻo cũng hay, tạo được nhiều ấn tượng nên tôi cũng thích, không muốn đổi nữa", Hy Ẻo cho biết.

Có nhiều người cho rằng “Ẻo” là từ mang nghĩa không may mắn, nhưng với Hy cái tên này đã đem lại rất nhiều điều tốt đẹp, thuận lợi. Anh cảm nhận được sự kỳ diệu, may mắn như hàm nghĩa của cái tên được gia đình đặt cho mình. “Mỗi người sinh ra đều được gia đình tặng một món quà quý giá là cái tên. Mình cũng vậy. Tên gọi Hy Ẻo theo mình suốt cuộc đời, thay vì tự ti, về nó, tôi học cách tự tin, hãnh diện khi có cái tên đặc biệt”, Hy Ẻo tâm sự.

Hy Ẻo và Ni bén duyên tình cờ qua mạng xã hội, gắn bó nhiều năm và hiện tại đã kết hôn

Hy Ẻo và Ni bén duyên tình cờ qua mạng xã hội, gắn bó nhiều năm và hiện tại đã kết hôn

Thanh niên đi tán gái phải trình cả căn cước công dân cho bạn gái xem

Không chỉ tạo được nhiều ấn tượng trong cuộc sống, cũng từ cái tên độc lạ, Hy Ẻo có chuyện tình lãng mạn và đi đến cái kết đẹp với cô bạn gái Hằng Ni.

Trên một chương trình truyền hình, Hy Ẻo chia sẻ chính nhờ cái tên lạ nên đã có cơ hội gặp gỡ và nên duyên với vợ là chị Lê Thị Hằng Ni (sinh năm 1995, quê ở Vĩnh Long).

Chị Ni cho biết cả hai quen nhau qua mạng xã hội, thấy tên của anh Hy Ẻo quá lạ nên cô đã thắc mắc hỏi, không ngờ anh chụp nguyên căn cước công dân gửi cho xem.

Sau một thời gian trò chuyện qua mạng xã hội, Hy Ẻo và Ni gặp nhau. Khi đó Ni đang học ở Cần Thơ còn Hy Ẻo làm kế toán tại TP.HCM và sáng tạo nội dung tự do. Ngay lần đầu gặp, Ni đã ấn tượng với Hy Ẻo khi chàng trai có má lúm đồng tiền duyên dáng. Còn Hy Ẻo bị thu hút bởi cô gái có đôi mắt biết cười. Cả hai cảm mến nhau và tiến đến yêu đương hẹn hò.

Trong buổi hẹn đầu tiên, vì Hy Ẻo từ TP.HCM về Cần Thơ nên Ni chủ động mời anh về phòng trọ của mình nghỉ ngơi, còn cô sẽ qua nhà bạn ngủ. Lúc đưa Hy Ẻo về phòng trọ, bất chợt chàng trai dành cho Ni một nụ hôn khiến cô bất ngờ và rung động. Sau đó 1 tháng, Hy Ẻo mới chính thức tỏ tình và nhận được sự đồng ý.

Sau khi Ni tốt nghiệp, cô chuyển từ Cần Thơ về Vĩnh Long làm việc. Cặp đôi có khoảng thời gian yêu xa giữa TP.HCM và Vĩnh Long. Đến năm 2019, khi dịch Covid-19 bùng phát, Hy Ẻo bị mắc kẹt ở Vĩnh Phong và quyết định ở hẳn dưới quê cùng bạn gái.

Cặp đôi quyết định gắn bó khi tìm thấy nhiều điểm chung ở nhau

Cặp đôi quyết định gắn bó khi tìm thấy nhiều điểm chung ở nhau

Được sự đồng ý của hai bên gia đình, tháng 5/2023, Hy Ẻo và Ni tổ chức đám cưới. Cuộc sống hôn nhân của cặp đôi hạnh phúc, hòa hợp và ngập tràn tiếng cười. Vợ chồng không tránh khỏi mâu thuẫn, những lúc cãi nhau nhưng họ đều tìm cách giải quyết êm đẹp, không để xảy ra khúc mắc, ấm ức trong lòng đối phương.

Hy Ẻo chia sẻ nếu chồng giận thì vợ im lặng và ngược lại, để không “thêm dầu vào lửa”. Cặp đôi hiện đang cùng nhau thực hiện công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Hy Ẻo và Ni sở hữu kênh YouTube có hơn 1,5 triệu lượt đăng ký, chia sẻ nội dung về ẩm thực và cuộc sống thường ngày. Cùng với đó là kênh TikTok có hơn 1,7 triệu lượt theo dõi. 

Cuộc sống hạnh phúc, ngập tràn tiếng cười của Hy Ẻo và Ni sau khi về chung một nhà

Cuộc sống hạnh phúc, ngập tràn tiếng cười của Hy Ẻo và Ni sau khi về chung một nhà

Hy Ẻo và Ni hiện đang là nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Hy Ẻo và Ni hiện đang là nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Hy Ẻo và Ni đang chờ đợi ngày con đầu lòng chào đời. Em bé được đặt biệt danh là Bánh Mì. Cặp đôi đang nhờ cư dân mạng gợi ý đặt tên cho con, rất nhiều cái tên được đưa ra với họ “Đường”. Liệu em bé sẽ mang một cái tên đặc biệt như bố của mình chăng?

Chàng trai Đồng Tháp được bố đặt tên chẳng giống ai, đám cưới họ hàng nhà vợ tròn mắt khi MC đọc tên
Sở hữu cái tên nửa tây nửa ta khiến chàng trai Đồng Tháp gặp không ít phiền toái, nhưng anh vẫn rất trân trọng và xem đó là món quà đầu đời đầy ý...

Những họ tên độc lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ