Chàng trai Đồng Tháp được bố đặt tên "chẳng giống ai", đám cưới họ hàng nhà vợ "tròn mắt" khi MC đọc tên

H.A - Ngày 29/05/2024 14:30 PM (GMT+7)

Sở hữu cái tên nửa tây nửa ta khiến chàng trai Đồng Tháp gặp không ít phiền toái, nhưng anh vẫn rất trân trọng và xem đó là món quà đầu đời đầy ý nghĩa mà bố mẹ đặt cho.

Tên gọi của mỗi người con đều gửi gắm mong ước, tâm tư tình cảm của đấng sinh thành. Nhưng đôi khi, nhiều gia đình muốn con sở hữu tên thật độc lạ khiến ai cũng phải trầm trồ. Anh Trần Lê Michel Tony (sinh năm 1991, quê ở Đồng Tháp, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM) chính là trường hợp đặc biệt khi được cha mẹ đặt cho cái tên mà chỉ cần gọi một lần sẽ nhớ cả đời.

Anh Trần Lê Michel Tony được cha mẹ đặt cho cái tên mà chỉ cần gọi một lần sẽ nhớ cả đời. (Ảnh NVCC)

Anh Trần Lê Michel Tony được cha mẹ đặt cho cái tên mà chỉ cần gọi một lần sẽ nhớ cả đời. (Ảnh NVCC)

Anh Michel Tony khẳng định, bản thân là người Việt 100% và là con cả trong một gia đình. Chia sẻ về cái tên “nửa tây nửa ta”, anh cho biết: “Khi mang bầu tôi, mẹ cùng ba cùng nhau đi xem phim. Hai người thấy trong phim có nhân vật tên Tony rất hiếu thảo và tài năng. Thế là sau đó, mẹ tôi quyết định đặt tên tôi là "Tony", còn tên đệm "Michel" ba đặt thêm cho phù hợp".

Chính vì cái tên độc lạ, anh Tony thừa nhận gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười. Nhớ lại thời học sinh, anh thường xuyên bị nhiều bạn học tìm đến "xem mặt" vì muốn biết người có tên gọi lạ này là ai. Ngay đến thầy cô giáo cũng rất “chịu khó” gọi tên anh lên bảng kiểm tra đầu giờ. Những lúc quậy phá, anh bị “bêu tên” trước toàn trường cũng khiến các bạn nhốn nháo, bàn tán. “Quả thực những lúc ấy, tôi thấy quê muốn chết”, anh hài hước kể lại.

Đến lúc trưởng thành đi làm, anh Tony cũng vẫn gặp tình huống éo le khi liên tục phải đính chính với khách hàng bản thân là người Việt Nam "chuẩn, xịn" chứ không phải người nước ngoài đến sinh sống, làm việc. Ngày yêu đương hò hẹn, tên của anh cũng khiến bà xã hiện tại kinh ngạc, phải hỏi đi hỏi lại cho chắc chắn. 

Anh Trần Lê Michel Tony và tổ ấm nhỏ của mình. (Ảnh NVCC).

Anh Trần Lê Michel Tony và tổ ấm nhỏ của mình. (Ảnh NVCC).

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh Tony có lẽ chính là ngày đi rước dâu. Anh nhớ lại: “Tại tiệc cưới nhà gái, MC xướng tên chú rể mà ai cũng phải ngước nhìn. Sau đó, khách khứa, họ hàng "chọc" quá trời. Họ còn tưởng vợ tôi lấy được Việt kiều nhưng ai dè lại là Việt Nam".

Dù gặp không ít chuyện éo le với cái tên đặc biệt này nhưng anh Tony chưa từng vì thế mà giận đấng sinh thành. Anh luôn trân trọng tên của mình vì cho rằng nó được đúc kết từ tình yêu thương, trân trọng của cha mẹ. 

Chàng 9X còn tiết lộ thêm, các anh chị em họ của anh cũng sở hữu cái tên “bá đạo” không kém như: Lê Thanh Misen Maradona, Lê Thanh Misen Maica, Lê Thanh Misen… bởi lẽ các cô chú trong nhà đều đam mê các cầu thủ trong làng túc cầu. Thậm chí, em trai anh có tên hoàn toàn thuần việt là Trần Lê Huỳnh Đức. Nhưng cái tên Huỳnh Đức cũng bắt nguồn từ tình yêu mãnh liệt của ba anh với cầu thủ bóng đá Lê Huỳnh Đức.

Tony kể: "Tôi vẫn nhớ như in cái ngày nhà ngoại anh mời thầy cúng về nhà làm lễ, đến tên các chị em, thầy phải dừng lại mất mấy nhịp".

Trường hợp bố mẹ "cao hứng" đặt cho cái tên độc, lạ không chỉ riêng anh Trần Lê Michel Tony. Thực tế, nhiều chàng trai, cô gái ở Việt Nam cũng sở hữu tên khai sinh "bá đạo" ở Việt Nam. 

Cô gái có tên Đinh Good Otani ở Đồng Nai

Đó là cô gái 9X có cái tên “không đụng hàng” Đinh Good Otani ở Trảng Bom, Đồng Nai. 9X tiết lộ, trước khi lập gia đình, cha cô là một doanh nhân chuyên buôn bán vỏ lốp xe ô tô. Bởi hợp tác, kinh doanh với nhiều người nước ngoài nên cha đã gửi gắm niềm đam mê của mình vào cái tên cho con.

Tên gọi Đinh Good Otani trên căn cước công dân của cô gái

Tên gọi Đinh Good Otani trên căn cước công dân của cô gái 

Chính vì mang cái tên độc lạ đó, Otani thường xuyên được thầy cô gọi lên bảng kiểm tra đầu giờ thời còn đi học khiến cô không ít lần khó xử.

Anh chàng được bố đặt tên con bằng đúng số tiền phạt

Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi (sinh năm 1987, Quảng Nam) cho biết nguồn gốc tên anh là do bố anh, ông Mai Xuân Cán đặt cho. Khi đó, ông Cán là cán bộ UBND xã Đại Cường. Vì sinh nhiều con (đứa thứ năm) nên ông bị yêu cầu nộp phạt "sáu nghìn rưởi" mới cho đăng ký khai sinh.

Ấm ức vì bị phạt nên ông Cán khi làm giấy khai sinh đã lấy luôn mức tiền phạt đó để đặt tên cho trai.

Về sau, cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi mang đến nhiều phiền phức cho con trai. Vì vậy, vợ chồng ông Cán đã phải đi đổi tên cho con thành Mai Hoàng Long.

Về sau, cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi mang đến nhiều phiền phức cho con trai. Vì vậy, vợ chồng ông Cán đã phải đi đổi tên cho con thành Mai Hoàng Long.

Chồng đặt tên con vừa ngắn vừa hay, vợ nhìn giấy khai sinh giận tím người, sáng hôm sau nhập viện
Vì không muốn tiếp tục tranh cãi với chồng, người vợ quyết định đi ngủ sớm để ổn định cảm xúc sau khi nhìn thấy tên chồng đặt cho con trong giấy khai...

Những họ tên độc lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ