Chàng trai ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: "Biết mình vào tâm dịch, mẹ khóc mấy ngày trời"

KHAI TÂM - Ngày 31/05/2021 14:40 PM (GMT+7)

Sau 4 tiếng làm việc liên tục dưới cái nắng oi ả, Trung Anh ngất xỉu vì kiệt sức - hình ảnh ấy đã chạm vào trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam với bao sự xót xa.

Chiều 16/5, tại Hải Dương đã diễn ra lễ ra quân của Đoàn nhân viên y tế tình nguyện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chi viện cho Bắc Ninh, Bắc Giang phòng chống dịch COVID-19. Và chàng trai trẻ tên Phạm Trung Anh (SN 2001, Hải Phòng) - Sinh viên năm II ngành Xét nghiệm cũng khoác balo lên đường vào tâm dịch Bắc Giang.

Đến ngày thứ 10, Trung Anh cùng đoàn công tác của trường được phân công lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại thông Núi Hiểu (Quang Châu, Việt Yên) - "điểm nóng" về dịch COVID-19 với số ca F0, F1 tăng chóng mặt. Bởi vậy, chàng trai cùng đồng nghiệp không được phép kéo khẩu trang xuống, cởi đồ bảo hộ... để tránh nguy cơ lây bệnh.

Chàng trai ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: amp;#34;Biết mình vào tâm dịch, mẹ khóc mấy ngày trờiamp;#34; - 1

Phạm Trung Anh (SN 2001, Hải Phòng) - Sinh viên năm II ngành Xét nghiệm, trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Sau 4 tiếng làm việc liên tục dưới cái nắng oi ả, Trung Anh ngất xỉu vì kiệt sức - hình ảnh ấy đã chạm vào trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam với bao sự xót xa. "Mình ít có thời gian cầm điện thoại nên không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Chỉ đến khi người nhà, bạn bè gọi điện hỏi thăm thì mới ngớ người bản thân "nổi tiếng" khắp các trang mạng xã hội. Mình cảm ơn những lời quan tâm, động viên từ mọi người", chàng trai tuổi đôi mươi tâm sự.

Kể về "sự cố" sáng 26/5, Trung Anh cho biết, hôm ấy anh chàng đảm nhiệm công việc nhóm trưởng và quản lý nhóm được phân công đi lấy mẫu làm kiểm tra nhanh cho công nhân đã được cách ly. Nhưng kế hoạch bất ngờ thay đổi, cả nhóm phải tiến hành phương án mới.

Chàng trai ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: amp;#34;Biết mình vào tâm dịch, mẹ khóc mấy ngày trờiamp;#34; - 2

Trung Anh đang lấy mẫu xét nghiệm COVI-19 cho cán bộ ở Bắc Giang.

"Từ 5h sáng, nhóm đã tập kết ở sân rồi kiểm tra đồ đạc, di chuyển đến chỗ tập trung. Vì đây là điểm nóng nên bọn mình phải mặc quần áo bảo hộ từ chỗ ở khiến cơ thể mất sức. Hơn nữa địa điểm lấy mẫu là lán tôn rất bé, xung quanh không có cây xanh, thời tiết oi nóng, mỗi lần đợi thời gian kiểm tra mẫu mất 15-20 phút... nên toàn thân mình nóng bừng, mồ hôi chảy ròng ròng. Mình lại không dám kéo khẩu trang xuống uống nước, vì thế đã lịm dần tại đó. Khi tỉnh, mình đã được mọi người đưa về nơi tập kết để nghỉ ngơi, lấy sức chiều làm việc tiếp", Trung Anh cho hay.

Chàng trai ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: amp;#34;Biết mình vào tâm dịch, mẹ khóc mấy ngày trờiamp;#34; - 3

Trung Anh ngất lịm trong buổi lấy mẫu xét nghiệm ở "điểm nóng" Bắc Giang.

Chàng trai ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: amp;#34;Biết mình vào tâm dịch, mẹ khóc mấy ngày trờiamp;#34; - 4

Tranh vẽ khoảnh khắc Trung Anh ngất xỉu. (Nguồn: Thăng fly)

Nhắc đến lý do "lên đường" đến tâm dịch, Trung Anh cười: "Đơn giản lắm, mình chỉ có 3 lý do thôi. Thứ nhất, mình đang học và theo đuổi ngành Xét nghiệm Y học. Thứ hai, mình có sức khỏe, có thể cống hiến hết tuổi trẻ. Và cuối cùng, đất nước - nhân dân đang cần chúng mình".

Không chỉ lên đường đến Bắc Giang, trong đợt dịch COVID-19 trước, Trung Anh cũng xung phong ở lại Hải Dương chống dịch gần 2 tháng trời trong sự lo lắng của cả gia đình. "Mình học ở thành phố Hải Dương nên không có lý do gì ngăn cản mình đến với người dân đang cần xét nghiệm. Mình nhớ hồi ấy, ba mẹ phản đối dữ lắm, chỉ sợ con bị lây nhiễm rồi ảnh hưởng đến sức khỏe. Mình đã thuyết phục ba mẹ rằng mình là sinh viên ngành y, đây là lúc Chính phủ, người dân cần đến chúng mình. Mọi người thấy được sự quyết tâm của mình nên ai cũng ủng hộ", chàng trai đất Cảng chia sẻ.

Chàng trai ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: amp;#34;Biết mình vào tâm dịch, mẹ khóc mấy ngày trờiamp;#34; - 5

Không chỉ lên đường đến Bắc Giang, trong đợt dịch COVID-19 trước, Trung Anh cũng xung phong ở lại Hải Dương chống dịch gần 2 tháng trời.

Mặc dù con trai đã có "kinh nghiệm" đi chống dịch nhưng lần này mẹ của Trung Anh vẫn không khỏi lo lắng. Anh chàng kể, mẹ biết tin đã khóc suốt mấy ngày trời. Bởi người mẹ ấy biết rằng chủng virus lần này khác với đợt trước, có nguy cơ và khả năng lây nhiễm nhanh gấp nhiều lần. "Mình biết mẹ lo như vậy không phải thừa nhưng thực sự nếu mình không xông pha thì ai sẽ hi sinh vì đất nước chứ. Vì thế mình gắng thuyết phục mẹ đồng ý cho đi. Giờ thi thoảng hai mẹ con gọi điện cho nhau đều rưng rưng. Mẹ chỉ biết gọi nhìn mình rồi động viên giữ sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và gia đình đang đợi mình trở về".

Hiện tại, Trung Anh và Đoàn nhân viên y tế của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương vẫn tiếp tục công việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Giang.

Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ ở tâm dịch trên tivi: Chưa cai sữa, mẹ đã lên đường
"Trưa 29/5, gia đình mình đang ngồi ăn cơm và xem bản tin Thời sự trên kênh VTV1 thì bất ngờ thấy chị gái mình trong một phóng sự được thực hiện tại...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19