Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ ở tâm dịch trên tivi: Chưa cai sữa, mẹ đã lên đường

KHAI TÂM - Ngày 30/05/2021 00:10 AM (GMT+7)

“Trưa 29/5, gia đình mình đang ngồi ăn cơm và xem bản tin Thời sự trên kênh VTV1 thì bất ngờ thấy chị gái mình trong một phóng sự được thực hiện tại tâm dịch Bắc Giang. Bé Bảo My nghe thấy giọng mẹ đã oà khóc rất to rồi quay về phía màn hình tivi, giơ tay đòi mẹ bế", chị Hường cho hay.

Clip: Bé gái khóc đòi mẹ bế khi nhìn thấy mẹ đang ở tâm dịch Bắc Giang trên tivi.

Trưa ngày hôm qua (29/5), mạng xã hội xôn xao vì đoạn clip ngắn ghi cảnh một bé gái khóc đòi mẹ khi nhìn thấy mẹ đang làm nhiệm vụ ở Bắc Giang trên tivi. Theo đó, chị Phùng Thị Hường (SN 1996, Hà Nội) xúc động chia sẻ trong một nhóm kín: “Đây là cháu gái mình khi nhìn thấy mẹ trên tivi. Mẹ bé là bác sĩ Bệnh viện 103, đi tăng cường chống dịch ở Bắc Giang. Khi đi, bé vẫn còn đang ti sữa mẹ nên mẹ đi bé nhớ mẹ lắm. Bình thường bé ngoan, nghe lời mọi người lắm mà nay đang chơi vui vẻ, thấy tiếng mẹ là cứ khóc rồi giờ tay đòi mẹ bế. Chúc các thiên thần áo trắng sức khoẻ để chống dịch nhé!

Các bạn cứ cảm nhận xem, với thời tiết nóng như thế này mà mặc đồ bảo hộ kín mít rồi công sức làm việc cao… cực khổ như thế nào? Chỉ mong mọi người cùng nhau có ý thức chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 qua thật nhanh”. Kèm theo đó là đoạn clip ghi cảnh bé gái oà khóc nức nở khi nhìn thấy mẹ đang phát biểu trên tivi. Sau đó, bé đã quay về phía mẹ, dang tay đòi mẹ bế.

Liên hệ với chị Phùng Thị Hường, chị cho biết, em bé khóc trong đoạn clip là cháu gái ruột của chị - bé Vũ An Bảo My (20 tháng tuổi). Còn mẹ của bé tên Phùng Thị Hạnh, hiện là điều dưỡng của Bệnh viện Quân Y 103, đã đến tâm dịch Bắc Giang được 2 tuần.

Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ ở tâm dịch trên tivi: Chưa cai sữa, mẹ đã lên đường - 1

Bé gái tên Bảo My, còn mẹ bé là chị Phùng Thị Hạnh - điều dưỡng của Bệnh viện Quân Y 103.

“Trưa 29/5, gia đình mình đang ngồi ăn cơm và xem bản tin Thời sự trên kênh VTV1 thì bất ngờ thấy chị gái mình xuất hiện trong một phóng sự được thực hiện tại tâm dịch Bắc Giang. Bé Bảo My nghe thấy giọng mẹ đã oà khóc rất to rồi quay về phía màn hình tivi, giơ tay đòi mẹ bế. Lúc này, cả nhà mình, gồm bà nội bé, anh rể và mình… đều không kiềm chế nổi cảm xúc. Sau đó bà nội đã chạy ra dỗ dành thì Bảo My mới nín khóc”, Hường tâm sự.

Cách đây 2 tuần, chị Hạnh nhận được nhiệm vụ lên đường đến Bắc Giang chống dịch COVID-19. Khi ấy chị mới quyết định cai sữa cho bé Bảo My. May mắn, bé ngoan ngoãn ở nhà với bà nội, ngày ngày chơi vui vẻ và không hề đòi mẹ. Chị Hường kể: “Mình nhớ đêm hôm ấy chị gọi điện bảo mới nhận được thông tin sẽ đến Bắc Giang làm nhiệm vụ. Và sáng hôm sau chị đã phải lên đường luôn. Mọi người trong nhà lo lắng lắm vì tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, thêm nữa bé Bảo My vẫn còn đang bú mẹ. Nhưng ai nấy cũng động viên để chị an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ ở tâm dịch trên tivi: Chưa cai sữa, mẹ đã lên đường - 2

Cũng theo chị Hường, dù cai sữa “đột xuất” nhưng bé Bảo My rất ngoan và biết thương mẹ. Bé không hề khóc đòi ti mẹ hay đang chơi ngoan “bỗng dưng” nhớ đến mẹ rồi khóc. Bé chỉ đòi mẹ khi chị Hạnh gọi điện về nhà. Hiện tại bé đang uống sữa công thức, được bà nội và chị Hường chăm sóc, chờ ngày mẹ quay trở về.

“Hàng ngày, mình đi làm rồi tối về nhà chị Hạnh phụ giúp mẹ chồng chị chăm sóc bé Bảo My. Chị gọi điện về mà mình nhìn qua màn hình điện thoại thấy thương lắm. Chị gầy đi rất nhiều. Giờ mình chỉ mong chị cùng các đồng nghiệp giữ gìn sức khoẻ giữa tiết trời oi nóng này để quay về với gia đình. Thực sự mọi người ai cũng lo lắng và hi vọng mọi điều tốt đẹp đến với những thiên thần áo trắng”, chị Hường tâm sự.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip về bé Bảo My đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai cũng xót xa với cảnh bé Bảo My khóc đòi mẹ khi phải xa mẹ đã 2 tuần, đồng thời mong chị Hạnh giữ gìn sức khoẻ nơi tâm dịch.

Nickname Trần Trang bình luận: “Xem mà khóc. Ai có con nhỏ rồi sẽ hiểu cảm giác này. Thương bé. Chúc mẹ bé cùng thiên thần áo trắng mạnh khoẻ. Cố lên, vì đất nước đẩy lùi COVID-19”.

“Nghe con khóc mà xé lòng. Mong các bác sĩ tuyến đầu chống dịch luôn mạnh khoẻ và sớm được về với gia đình”, thành viên Nga Nga xúc động.

Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ ở tâm dịch trên tivi: Chưa cai sữa, mẹ đã lên đường - 3

Cộng đồng mạng dành nhiều lời thương chúc đến mẹ con bé Bảo My. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn Ngọc Anh bày tỏ: “Xem clip mà mình không kìm nổi nước mắt. 20 tháng tuổi - cái tuổi còn bén hơi mẹ, vậy mà em đã phải cai sữa “ngay lập tức” rồi xa mẹ suốt nửa tháng trời. Cầu chúc chị Hạnh và những y bác sĩ, sinh viên ngành y thật khoẻ mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi cảm ơn sự hi sinh của các bạn”.

Hiện đoạn clip trên vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Xót xa bé 3 tuổi đi cách ly một mình, lủi thủi ăn suất cơm khiến ai cũng nghẹn ngào
Vào khu cách ly với chiếc túi nilon đựng quần áo, bé trai sau đó ngoan ngoãn một mình ăn suất cơm, ai nhìn thấy hình ảnh này cũng thấy thương cảm.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h