Chàng trai Nghệ An được bố đặt tên "chẳng giống ai", đi học thầy giáo phải đánh vần 2 lần mới đọc được 

H.A - Ngày 15/07/2024 12:00 PM (GMT+7)

Được bố đặt cho cái tên nửa Việt nửa Hàn, chàng trai Nghệ An Lưu Kim Jin Đông gặp không ít rắc rối trong cuộc sống. Đông nhớ nhất ngày đầu nhận lớp cấp 3, thầy chủ nhiệm phải đánh vần 2 lần mới đọc được trọn vẹn cái tên của mình.

Có những bậc cha mẹ đặt tên con một cách cầu kỳ, gửi gắm vào đó nhiều mong muốn, ước vọng. Cũng có bậc cha mẹ đặt tên con ngẫu nhiên nhưng lại thành độc lạ, không đụng hàng với bất cứ ai. Như anh chàng 10X có cái tên nửa Việt nửa Hàn dưới đây.

Lưu Kim Jin Đông (SN 2001, hiện sinh sống ở Nam Đàn, Nghệ An) khẳng định bản thân là người Việt 100%. Đông kể, cái tên đặc biệt này do chính bố mẹ đặt cho mình. Theo đó, Đông thuộc dòng họ "Lưu Kim". Mọi thành viên bên nội đều có "Lưu Kim" trong tên. Nhưng Đông lại là người duy nhất trong gia đình có chữ "Jin" ở tên đệm. Đó cũng là yếu tố khiến tên của cậu thêm phần đặc biệt, không đụng hàng với bất kỳ ai.

Lưu Kim Jin Đông cho biết bố mẹ đặt cho mình cái tên này một cách ngẫu nhiên, không mang ý nghĩa gì cả

Lưu Kim Jin Đông cho biết bố mẹ đặt cho mình cái tên này một cách ngẫu nhiên, không mang ý nghĩa gì cả

Chàng trai 10X chia sẻ, khi có quá nhiều người chú ý đến cái tên này, Đông đã nhiều lần thắc mắc với bố mẹ. "Bố mình chỉ bảo vô tình đặt thôi chứ không có hàm ý gì sâu xa gì cả. Có lẽ, khu vực mình sinh sống có nhiều người dân tộc thiểu số nên ắt hẳn là nguồn cơn khiến bố đặt cái tên lạ đó cho mình", Đông chia sẻ.

Cũng bởi cái tên hết sức đặc biệt ấy mà suốt từ thời đi học cho đến khi ra trường lập nghiệp, Đông phải ngậm ngùi cảm thán vì gặp nhiều tình huống bi hài.

Thuở học cấp 1, cấp 2, Đông luôn là tâm điểm chú ý của bạn bè, thầy cô vì sở hữu tên độc, lạ. Mọi người thường gọi Đông là chàng trai nửa Việt nửa Hàn bởi là người Việt 100% nhưng cái tên lại y chang các thần tượng Kpop (Hàn Quốc).

Đông (nam sinh đứng thứ 2 từ trái sang phải) gặp vô số tình huống đỏ mặt vì sở hữu tên độc lạ

Đông (nam sinh đứng thứ 2 từ trái sang phải) gặp vô số tình huống "đỏ mặt" vì sở hữu tên độc lạ 

Tới khi lên cấp 3, trong ngày đầu nhận trường nhận lớp, mọi thứ đều ổn cho đến khi giáo viên chủ nhiệm đọc tên của Đông. Chàng trai 10X kể: “Thầy phải đánh vần 2 lần mới đọc được trọn vẹn cái tên của mình. Khi ấy, cả thầy và tất cả các bạn trong lớp đều ngạc nhiên, quay sang nhìn mình. Cái khoảnh khắc ấy quả thực vừa lo lắng, vừa run sợ”. 

Kể từ ngày đó, Đông luôn là "ứng cử viên sáng giá" cho mỗi lần lên bảng trả bài miệng hoặc bị gọi lên bảng chỉ để "phỏng vấn" về cái tên lạ. Một lần khác, trong giờ kiểm tra môn Ngữ văn, do câu cú lủng củng, không mạch lạc, Đông bị giáo viên phê trong giấy thi: "Người Hàn Quốc???".

Chàng trai trẻ thừa nhận từng cảm thấy có đôi chút phiền phức bởi cái tên "bá đạo" của mình. Đông nhớ mãi về ngày đi làm thẻ căn cước công dân gắn chíp. Khi nghe thấy cán bộ gọi loa họ tên đầy đủ của Đông, tất cả mọi người trong phòng đều bừng tỉnh, quên hết mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu trước đó. Đã vậy, người cán bộ còn cầm loa đọc tên Đông mấy lần khiến anh chàng chỉ muốn "độn thổ" vì xấu hổ.

Hiện Đông đang làm kỹ sư cơ khí cho một công ty tư nhân, cái tên của cậu cũng đã trở thành "thương hiệu cá nhân" khiến mọi người ấn tượng không thôi. Đông chia sẻ: “Khi mới vào công ty, mọi người chỉ biết mình tên là Đông thôi. Nhưng khi được nhận vào làm chính thức, cần xuất trình thẻ căn cước công dân để làm thủ tục đóng bảo hiểm xã hội, cả công ty mới ngỡ ngàng trước tên thật của mình”.

Khi đi làm, cái tên của Đông cũng khiến cả công ty tròn mắt

Khi đi làm, cái tên của Đông cũng khiến cả công ty "tròn mắt"

Rồi có lần Đông đặt đồ trên mạng gặp anh shipper vui tính. Thấy tên của Đông trên đơn hàng, người shipper còn tưởng rằng cậu là người Hàn Quốc nên hỏi đi hỏi lại. Đến lúc thấy Đông chuyển tiền, người shipper mới "mắt chữ A, miệng chữ O" vì quá bất ngờ.

Mặc dù nhiều lần phải trả lời câu hỏi “Vì sao có tên lạ như vậy?” từ mọi người nhưng Đông khẳng định, cái tên này đã trở thành một phần cuộc sống của mình. Thay vì chán ghét hay tìm cách thay đổi, cậu lại dần hứng thú với cái tên đặc biệt này. 

Đông chia sẻ, mỗi người sinh ra đều đã là phiên bản duy nhất của cuộc đời. Vì thế, khi mang một cái tên lạ, phiên bản ấy càng trở nên đặc biệt, ý nghĩa hơn.

Chàng trai Kiên Giang được bố đặt tên không sợ đụng hàng, nghe tên của ông nội cũng độc lạ không kém
Vì quá mê Tây Du ký, bố của anh chàng này đặt luôn tên con giống tên tác giả bộ truyện nguyên tác của bộ phim lừng lẫy châu Á một thời.

Độc lạ Việt Nam

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ