Chàng trai người Mỹ mê đắm ẩm thực Việt: Đi xuyên Việt làm Vlog, ủng hộ tiền cho miền Trung

H.M - Ngày 18/01/2021 06:00 AM (GMT+7)

Ước mơ du lịch vòng quanh thế giới nhưng chàng Food Blogger người Mỹ này lại “phải lòng” khi đặt chân tới Việt Nam.

“Mình muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, gặp gỡ những người bạn tuyệt vời và thử hết mọi món ăn ngon trên hành trình đó”, đó là những lời chia sẻ của chàng trai Max McFarlin trên kênh Youtube cùng tên của mình. Max McFarlin đến từ Arkansas, Mỹ. Anh chàng là cái tên quen thuộc trong cộng đồng du lịch phượt thế giới.

Max có niềm đam mê to lớn dành cho ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực đường phố. Vì vậy, anh chàng đã đi đến nhiều nơi và trên mỗi hành trình, Max đã trải nghiệm thật nhiều nền văn hóa khác nhau và thưởng thức tất cả những món ăn tuyệt vời ở những nơi mình đặt chân tới.

Chàng trai người Mỹ mê đắm ẩm thực Việt: Đi xuyên Việt làm Vlog, ủng hộ tiền cho miền Trung - 1

Max McFarlin là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng du lịch phượt thế giới

Chàng Food Blogger này đã tới nhiều quốc gia như Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào,... Đi đến đâu, Max cũng khám phá ra những quán ăn ngon mà ngay cả dân bản địa cũng ít người biết tới. Với khả năng “săn lùng” đặc biệt của mình, kênh Youtube của anh chàng thu hút không ít người xem.

Đến với Việt Nam từ năm 2018 và đã quay lại rất nhiều lần, nhưng năm 2020, anh chàng du lịch Việt Nam vào đúng đợt dịch Covid-19. Nhân cơ hội này, Max đã thỏa sức khám phá mọi món ăn, quán ăn ngon ở đất nước hình chữ S. Anh chàng nếm thử đủ món ngon nổi tiếng như bánh mì, cơm tấm, bún ốc, bún chả, bánh cuốn, cháo lòng,... Anh chàng luôn vui vẻ khi nếm thử các món ăn và không hề e ngại trước những món “bốc mùi”. Thậm chí, nhiều fan Việt khi xem video của anh còn phải thốt lên: “Anh ăn mắm tôm còn nhiều hơn cả em nữa!”

Chàng trai người Mỹ mê đắm ẩm thực Việt: Đi xuyên Việt làm Vlog, ủng hộ tiền cho miền Trung - 2

Chàng trai người Mỹ mê đắm ẩm thực Việt: Đi xuyên Việt làm Vlog, ủng hộ tiền cho miền Trung - 3

Video nào cũng có phụ đề bằng tiếng Việt

Có thể nói, Max đã “nhập gia tùy tục” và gần như trở thành người Việt khi anh chàng yêu thích đủ loại mắm của người Việt. Trước khi ăn, Max còn vắt chanh và sử dụng vỏ chanh để lau đũa - hệt như một người Việt Nam!

Tình yêu dành cho Việt Nam của Max còn được bộc lộ khi trong một video, anh chàng tiết lộ mình sẽ dùng một nửa số tiền thu nhập từ video để ủng hộ cho các tình miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua.

Chàng trai người Mỹ mê đắm ẩm thực Việt: Đi xuyên Việt làm Vlog, ủng hộ tiền cho miền Trung - 4

Chàng trai đến Việt Nam lần đầu vào năm 2018 và quay lại thường xuyên

Để bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin quán ăn và mường tượng được mùi vị, các vlog của Max đều được gắn thêm phần phụ đề tiếng Việt. Nhờ vào sự chỉn chu và năng lượng tích cực từ anh chàng, bạn sẽ có được những phút giây lý thú xen lẫn chút tự hào khi chứng kiến một người bạn từ phương xa cứ liên hồi tấm tắc, xuýt xoa khi thưởng thức ẩm thực đường phố rất bình dân của người Việt.

Nhiều người Việt cũng vô cùng yêu thích kênh Youtube của Max McFarlin. Anh chàng nhận được nhiều lời khen có cánh từ cộng đồng mạng.

Chàng trai người Mỹ mê đắm ẩm thực Việt: Đi xuyên Việt làm Vlog, ủng hộ tiền cho miền Trung - 5

Người Việt trở thành fan của Max cũng không có gì lạ khi anh chàng mang một tình yêu lớn đối với Việt Nam

Nguyễn Hoài Vũ: “Xem ổng từ những video đầu tiên luôn, ăn món gì cũng cho sa tế vào, món nặng mùi nào cũng ăn được hết. Từng sống 4 năm ở Trung Quốc nhưng lại chọn Việt Nam để làm vlog là biết ổng ghiền mấy món Việt Nam như nào rồi".

Võ Ngọc Khánh Thư: “Ổng là trùm street food Việt Nam (món ăn đường phố Việt Nam) mình á mọi người. Tây gì mà ăn nước mắm, mắm tôm, ớt trái, vắt chanh, các loại đồ chua, rau sống y chang người Việt vậy đó.”

Phương Anh: “Ông này là 1 trong những youtuber review món ăn, mùi vị vô cùng chính xác luôn. Mà nhìn ông ý ăn xong nghe ông ý tả mùi vị món ăn mà nhỏ dãi. Theo dõi ông này từ có mấy nghìn lượt theo dõi, mình còn bình luận là kênh của bạn xứng đáng nhiều subscribe (đăng ký kênh) hơn chứ không phải lèo tèo như thế này thì nay cũng hơn 300.000 người theo dõi rồi".

Thanh Nguyen: “Được cái là ổng chịu tìm hiểu về món ăn cũng như cách ăn của người Việt Nam mình chứ không phải nhào vô ăn không đúng rồi lại chê dở như mấy người khác”.

Chàng trai người Mỹ mê đắm ẩm thực Việt: Đi xuyên Việt làm Vlog, ủng hộ tiền cho miền Trung - 6

Chỉ riêng các video Max thực hiện ở Việt Nam đã đạt tới con số 100

Theo dõi kênh Youtube của Max McFarlin, có thể nói anh chàng đã đi và nếm thử món ăn ở rất nhiều nơi trên thế giới, nhưng riêng về Việt Nam đã có tròn 100 video. Điều này chứng tỏ Max thực sự có niềm đam mê và yêu thích ẩm thực, đất nước, con người Việt Nam.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời nổi ầm ầm, giờ chìm ngập trong thị phi
Từng nổi lên như một hiện tượng mạng, những quán ăn này từng "hái ra tiền" với hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt, nay lại ngập chìm trong thị phi.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật