Chỉ "về quê nuôi cá và trồng thêm rau", 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng

Ngày 22/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Không cần những kịch bản giật gân, không phải làm trò lố để "câu view", những kênh video này thu hút người xem ở khung cảnh miền quê yên bình và những món ăn giản dị.

Những ngày hè oi ả thế này mà vẫn phải đi làm dưới cái nắng 40 độ quả là một cực hình. Mỗi khi lao ra đường đến công ty cho kịp giờ và cảm thấy ngột ngạt khi ngồi ở văn phòng, trước cái máy tính, bạn có ao ước được đi đến nơi nào đó yên tĩnh và thư giãn? Như câu hát của Đen Vâu từng được nhiều người chia sẻ 1 thời: "Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau, cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau".

Chắc hẳn các bạn cho rằng vừa thảnh thơi trồng cây, nuôi cá, mà vẫn có thu nhập "khủng" chỉ là một ước mơ, nhưng không hề. Hãy nhìn cô nàng Lý Tử Thất - người nổi tiếng với những video nấu ăn, làm ra mọi thứ chỉ từ những nguyên liệu thiên nhiên - mà vẫn thu về thu nhập lớn và nổi tiếng khắp thế giới. Không chỉ vậy, những video Lý Tử Thất khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều kênh Youtube khác học tập theo.

"Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất (李子柒 Liziqi)

Lý Tử Thất có tài khoản trên nhiều nền tảng video, hiện fan của cô vượt 100 triệu người trên toàn thế giới. Cô thực hiện video về cuộc sống đồng quê từ năm 2016, trước đó làm nghề DJ ở thành thị. Các tác phẩm của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Tử Thất còn khích lệ lối sống gần gũi thiên nhiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa.

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 1

Kênh của Tử Thất cán mốc trên 10 triệu hôm 29/4/2020, sau hơn ba năm đăng tải video. Trang Sina nhận xét Tử Thất thành công trong việc quảng bá văn hóa qua các phim ngắn về cuộc sống thôn quê, ẩm thực, phong cảnh. Youtube bị hạn chế ở Trung Quốc đại lục, vì thế fan của cô trên nền tảng này phần lớn là người nước ngoài. Mỗi video của cô nhận được hàng chục nghìn bình luận bằng tiếng Anh. Đông đảo khán giả quốc tế cho biết được thư giãn, thoải mái khi xem cô nấu ăn, làm việc đồng áng.

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 2

Lý Tử Thất trải qua tuổi thơ khó khăn, cha mẹ mất sớm. Thành công từ việc làm video ẩm thực giúp cô có thu nhập vượt 50 triệu nhân dân tệ (bảy triệu USD) mỗi năm. Hiện, Tử Thất làm từ thiện giúp các em nhỏ từng giống mình. "Cuộc đời tôi được người khác chiếu sáng. Tôi tin, những em bé đó, sau này nếu có khả năng, cũng sẽ chiếu sáng những mảnh đời khác", cô nói trên Sina.

Điền Tây Tiểu Ca (滇西小哥 Dianxi Xiaoge)

Điền Tây Tiểu Ca hay bị đem ra so sánh với Lý Tử Thất nhưng cách làm của cô ngày càng rõ nét với những video giới thiệu về ẩm thực Vân Nam. Không mang màu sắc thần tiên như Tử Thất, Tiểu Ca mang chính hình ảnh mộc mạc của gia đình mình, cuộc sống của riêng mình vào các video. Các món ăn cô làm được sử dụng nguyên liệu từ ruộng vườn của gia đình và cách chế biến đơn giản, dễ bắt chước. Từ cách làm đậu phụ đến món thịt hun khói, từ ngô non đến đủ món với khoai lang hay cá nướng thơm lừng cùng món mộc nhĩ hái trong rừng... tất cả đều có thể học theo.

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 3

Khung cảnh gia đình của Tiểu Dã cũng rất ấm êm. Cô sống cùng bố mẹ và ông bà, bữa cơm luôn có mặt đông đủ cả nhà và các video luôn có hình ảnh gia đình ấm cúng quây quần. Hiện Điền Tây Tiểu Ca đã bắt tay vào bán các sản phẩm được làm handmade như đường mía, đường hoa hồng hay váng đậu trên trang thương mại trực tuyến Taobao.

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 4

Video Shyo Yam Video

Li Junling, chàng trai 30 tuổi với 1.43 triệu người đăng kí trên kênh Youtube có tên "Video Shyo Yam Video", đã trở nên quen thuộc trong mắt người xem với hình ảnh bộ quần áo vải màu xám cùng một chiếc mũ rơm.

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 5

Junling từng là công nhân tại một nhà máy sản xuất sợi quang ở Thành Đô. Cảm thấy công việc hiện tại chiếm quá nhiều thời gian mà khó có cơ hội được thăng chức, anh cùng một người bạn quyết định quay những video nấu ăn giữa khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp của núi rừng tỉnh Miên Dương, quê hương của anh.

Ban đầu, những video của anh chỉ tập trung vào cảnh nấu ăn ở những nơi hẻo lánh, do vậy đã không thu hút được nhiều lượt xem. Anh hồi tưởng: "Thời gian đầu thực sự khó khăn. Chúng tôi chỉ kiếm được 300 tệ (khoảng 966.000 VNĐ) mỗi tháng".

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 6

Không nản chí, anh và một người bạn đã "nêm nếm" thêm gia vị cho những thước phim của mình. Kịch bản hài hước, hiệu ứng sinh động và những bản nhạc nền đã giúp lượt theo dõi và bình luận tăng lên đáng kể trên các video anh đăng tải. Li Junling cho biết giờ đây số thành viên trong nhóm Shyo của anh đã tăng lên và thu nhập của cả nhóm đạt mức 200.000 tệ mỗi tháng (khoảng 645 triệu VNĐ).

Ẩm thực mẹ làm

Cũng mang nét đẹp đồng quê giản dị tương tự những video của Lý Tử Thất, kênh "Ẩm thực Mẹ làm" của Việt Nam cũng nổi lên nhờ các video nhẹ nhàng, yên bình với hình ảnh người mẹ nấu những món ăn giản dị.

Chủ nhân của kênh “Ẩm thực Mẹ làm” là anh Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996, Thái Nguyên) và cô Dương Thị Cường (sinh năm 1964) - mẹ của Hùng cũng là nhân vật chính trong mỗi video. Được biết, toàn bộ video này đều được thực hiện bởi một tay Hùng, như món quà kỷ niệm mà anh dành tặng cho mẹ của mình.

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 7

“Ẩm thực Mẹ làm” mang đến sắc màu bình dị, nhẹ nhàng, thấm đượm như khúc ru yên ả nơi miền quê nhỏ, với những món ăn đạm bạc như cơm lam chấm muối vừng, canh cua, măng đắng luộc chấm tương, bánh đúc, cà muối…

Anh Đồng Văn Hùng từng chia sẻ, lúc đầu mới bắt đầu làm, mẹ anh chẳng biết mạng Internet hay YouTube là gì và không biết phải diễn ra sao. Nhưng anh nói với mẹ rằng: “Mẹ không cần phải diễn, mẹ cứ là mẹ mỗi ngày với công việc đồng áng, cơm nước. Chỉ vậy thôi”.

Chỉ amp;#34;về quê nuôi cá và trồng thêm rauamp;#34;, 4 kênh Youtube này thu về lợi nhuận khủng - 8

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh “Ẩm thực Mẹ làm” đã nhận được hơn 608.000 lượt theo dõi, đa số những người đến với kênh đều là những người yêu thích các món ngon mẹ nấu.

Soi thu nhập của 4 nữ Youtuber đình đám: Ai là người có mức khủng nhất?
Họ đều là những cô gái thuộc lứa 9X, sở hữu kênh Youtube có lượt theo dõi khủng với mức thu nhập hàng năm lên tới hàng chục tỷ đồng.
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật