Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời "nổi ầm ầm", giờ chìm ngập trong thị phi

H.M - Ngày 26/11/2020 06:00 AM (GMT+7)

Từng nổi lên như một hiện tượng mạng, những quán ăn này từng “hái ra tiền” với hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt, nay lại ngập chìm trong thị phi.

Mạng xã hội bùng nổ cùng sự phát triển mạnh mẽ của Youtube khi người người, nhà nhà đều trở thành những Youtuber. Đặc biệt, ở lĩnh vực ẩm thực - du lịch lại càng là kho nội dung hấp dẫn thu hút nhiều người xem.

Cũng nhờ những Youtuber này mà nhiều hàng quán ăn ngon ít người biết bỗng trở thành hiện tượng, được nhiều người đổ xô tới ăn thử. Nổi lên quá nhanh cùng lượng khách đổ dồn tới trong thời gian ngắn đã khiến những hàng quán này vướng vào những thị phi không đáng có.

Mâm cua dì Ba đắt khách nhất Sài Gòn giờ đìu hiu, vắng vẻ

Dì Ba tên thật là Huỳnh Ngọc Dung. Mâm cua dì Ba một thời làm điên đảo mạng xã hội. Đi đâu cũng thấy có người tới ăn và đăng bài nhận xét trên mạng. Nửa cuối năm 2018, mâm cua của dì Ba nổi rần rần bởi một số bài đăng khen ngợi tấm tắc từ các Youtuber.

Mâm cua của dì ở con hẻm số 565 Nguyễn Trãi (Quận 5, TP.HCM). Thời gian đó, lúc nào cũng có hàng dài người xếp hàng chờ mua bằng được những con cua hấp đỏ au. Bởi nghe nói nó rất tươi, thơm ngon, hay cũng bởi tò mò nên muốn đến nếm thử xem thế nào.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 1

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 2

Chưa từng thấy có cảnh tượng nào như thế này khi có hàng trăm người xếp hàng mua cua

Tuy nhiên, sau một thời gian xuất hiện liên tục trên mạng xã hội, hàng loạt thị phi bủa vây xung quanh bà cụ đã ngoài 70 tuổi. Hàng loạt khách hàng “bóc phốt”, tố dì Ba bán “cua thúi”. Nhiều lần dì Ba bị khách hàng tìm đến trả cua vì bị "ốp", bị "thối". Có những người còn lớn tiếng mắng chửi bà lão vì quá bức xúc.

Lại thêm lùm xùm tranh chấp tiền bạc liên quan đến cô Thúy - người phụ dì Ba bán cua kể từ khi bắt đầu nổi tiếng. Cô Thúy cũng là người trực tiếp giữ tiền lời lãi của mâm cua mỗi ngày, đồng thời còn tiếp nhận tiền ủng hộ của Việt kiều gửi tới cho bà cụ tuổi đã cao mà vẫn phải ra đường mưu sinh.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 3

Cô Thúy - người "phụ bán hàng" của dì Ba sau khi mâm cua nổi tiếng

Những tranh chấp về tiền bạc bắt đầu nảy sinh với sự không minh bạch, cô Thúy quyết định “cạch mặt” dì Ba. Cả hai liên tục có những video đấu tố, bóc phốt nhau trên mạng khiến nhiều người ngán ngẩm.

Không còn chiếm sóng như trước đây, im lặng sau những lùm xùm, mâm cua đông đúc của dì Ba giờ đã đi vào dĩ vãng. Ngày trước có khi phải lấy cả trăm cân cua mới đủ bán, giờ mỗi ngày dì Ba chỉ lấy chừng 5 - 10kg. Giờ đây khách của dì Ba hầu như đều là mối quen, đến mua vì cua ngon, cũng một phần muốn ủng hộ cụ bà đã già cả nhưng vẫn vất vả kiếm sống.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 4

Giờ đây, mâm cua dì Ba không còn đông đúc như trước nhưng cũng tránh xa thị phi

Mâm cua dì Ba trở lại như ngày trước, bán đều đều, lượng cua ít, không xô bồ, tấp nập nhưng quan trọng là cua chất lượng, trao tận tay miếng ngon cho thực khách chứ không phải đắt hàng, cháy hàng nhưng đầy thị phi và bị nhiều người soi mói như trước. Hy vọng, việc buôn bán của dì Ba luôn suôn sẻ, may mắn để dì có tiền trang trải cuộc sống, an hưởng tuổi già.

Xe ốc luộc cô Móm tuyên bố “giải nghệ” nhưng chẳng bao lâu lại xuất hiện

Cuối năm 2019, xe ốc luộc cô Móm nổi lên như một hiện tượng ốc luộc đình đám nhất Sài Gòn. Cô Móm (tên thật là Oanh) liên tục xuất hiện trên mạng xã hội suốt một thời gian dài. Điểm thu hút ở cô chính là lối nói chuyện hiền lành, dễ thương cùng chiếc xe hàng đơn giản bán món ốc luộc hấp sả lá chanh. Điều này khiến nhiều người tìm đến cô để thưởng thức cũng như ghi hình, khiến cô bỗng trở thành “người nổi tiếng”.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 5

Cô Móm từng nổi lên như một hiện tượng chỉ với xe ốc hấp sả

Chia sẻ trong các video, cô Móm dần trả được hết nợ nần nhờ nguồn thu nhập bất ngờ tăng lên do sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cô còn hứa sẽ không sát sinh nữa và sẽ giải nghệ sau khi đã trả hết nợ.

Cuối cùng, thực hiện đúng lời hứa, cô Móm quyết định sẽ ngừng bán ốc mà chuyển qua bán gỏi đu đủ. Từ đó, tên tuổi của cô cũng ít xuất hiện và không mấy ai nhắc tới. Tuy nhiên, cuối tháng 9/2020, xe ốc luộc cô Móm bất ngờ xuất hiện trở lại với lý do bán gỏi ế quá nên phải tìm về nghề cũ.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 6

Cô Móm bị cộng đồng mạng chỉ trích vì "lật mặt", "gian dối"

Ngay lập tức, cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích cô Móm vì đã “lật mặt”, thất hứa, phá bỏ lời thề ngừng bán ốc và không sát sinh. Nhiều người còn nói cô gian dối với chính những người đã ủng hộ cô từ trước đến nay.

"Diva bánh tráng trộn" Cát Thy vạ miệng liên tục

Cát Thy tên thật là Nguyễn Chí Hùng (29 tuổi, hiện đang sinh sống tại Sài Gòn). Từ tháng 4/2020, cô bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội với hàng bánh tráng trộn "diva" tại một con hẻm trên đường Trần Xuân Soạn, Quận 7. 

Điều khiến cái tên này gây bão trên mạng xã hội chính là lối nói chuyện duyên dáng và “mặn mà” và cũng rất riêng của Cát Thy. Cát Thy liên tục được phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, từ Youtube đến Facebook, Tiktok. Từ lúc nhận được quá nhiều cái nhìn soi mói từ cư dân mạng, “diva bánh tráng trộn” bắt đầu phải hứng chịu nhiều thị phi.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 7

Ngay trong lúc nổi tiếng, Cát Thy bị nhiều khách tố bán đắt. Món bánh tráng trộn chỉ có ngừng ấy nguyên liệu và không có gì nổi bật mà có giá tới 30.000 đồng thì không đáng bỏ tiền ra mua. Ngoài ra, khách còn phàn nàn vì món bánh tráng thiếu đủ thứ nguyên liệu như trứng cút, rau răm,... Muốn ăn thử bánh tráng trộn của “diva” cũng vất vả không kém khi thường xuyên phải đợi chờ rất lâu mới có đồ ăn khiến nhiều khách hàng bực bội. Cũng vì từ khi nổi tiếng, hàng bánh tráng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Nhiều khách phải chờ cả tiếng đồng hồ mới có suất bánh tráng. 

Bên cạnh bị "bóc phốt" về chất lượng món ăn, những ai thường xuyên theo dõi Cát Thy chắc cũng biết cô có một người con gái nuôi tên là Như Ý. Cô bé lém lỉnh này thường xuất hiện cùng mẹ trong các video. Hai mẹ con "tung hứng" các câu chuyện hài hước thu hút nhiều người theo dõi. Tuy nhiên, một số người cho rằng Cát Thy đang dạy hư Như Ý vì có những lúc cô bé có những lời lẽ bông đùa không phù hợp với độ tuổi, khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Đáp trả những bình luận này, Cát Thy cho biết một bộ phận khán giả chỉ đang quá nhạy cảm và khắt khe với trẻ nhỏ.

Những quán ăn trở thành hiện tượng Youtube một thời amp;#34;nổi ầm ầmamp;#34;, giờ chìm ngập trong thị phi - 8

Gần đây nhất, cô tiếp tục bị "bóc phốt" khi có sự phân biệt giữa "khách sang" và "khách thường". Theo đó, khi thấy một nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng đến quán, cô lập tức dời ly nước của vị khách đã ngồi ở đó từ trước sang bàn khác, nhường vị trí cho chàng trai nổi tiếng kia. Tuy nhiên, trong một đoạn video khác, Cát Thy khẳng định mình không hề có ý "thiên vị" khách. Cô cũng lên tiếng giải thích tường tận lý do vì sao có hành động như vậy để nhiều khán giả hiểu rõ.

Điên cuồng săn bão sale Black Friday: Loạt sai lầm mua sắm khiến chị em mất tiền oan
Black Friday là dịp sale "khủng" được các chị em chờ đợi nhất trong năm nhưng nếu không cẩn trọng, sẽ dễ dính vào "bẫy" từ các cửa hàng hoặc tiêu quá...
H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng