Chàng trai Việt là "con rơi" của tỷ phú Mỹ, được hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống hiện tại khiến ai cũng tò mò

H.A - Ngày 11/04/2024 09:34 AM (GMT+7)

Chàng trai tên Nguyễn Bé Lory, sinh năm 1994 là “con rơi" của tỷ phú Mỹ. Sau khi cha qua đời, anh được hưởng thừa kế khối tài sản tổng cộng ước tính khoảng 60 triệu USD.

Việc những đứa trẻ bỗng “đổi đời" khi phát hiện cha mẹ giàu có, làm tỷ phú dường như chỉ có trong những câu chuyện cổ tích lại xảy ra giữa đời thực. Đó là về cuộc đời của anh Nguyễn Bé Lory, sinh năm 1994, năm nay vừa tròn 30 tuổi.

Tỷ phú thế giới và những đứa con rơi

Anh Lory là con của tỷ phú người Mỹ quá cố Larry Hillblom. Ông sinh năm 1943 và mất năm 1995. Doanh nhân này khởi nghiệp từ một công ty chuyển phát nhanh DHL, sau đó mở rộng nhiều chi nhánh trên toàn thế giới. 

Tỷ phú quá cố người Mỹ - Larry Hillblom

Tỷ phú quá cố người Mỹ - Larry Hillblom

Theo ước tính tại thời điểm qua đời, ông Hillblom sở hữu khối tài sản từ công ty DHL vào khoảng 5,7 tỷ USD. Trong đó bao gồm 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, 450 kho hàng cùng các bất động sản khác (trong đó, phần của Hillblom chừng 1,6 tỷ), và 285 nghìn nhân viên làm việc tại 222 chi nhánh trên toàn thế giới. Mỗi năm, DHL vận chuyển khoảng 1,5 tỷ chuyến hàng.

Khi sự nghiệp đạt đến đỉnh cao cũng là lúc ông Hillblom lao vào những cuộc ăn chơi ở khắp nơi trên thế giới. Mọi chuyện được phanh phui sau khi vị tỷ phú này qua đời vì những tranh chấp tài sản thừa kế giữa những người con rơi nổ ra. 

Có thông tin, tỷ phú Hillblom thích những cô gái còn trinh trắng và sau các cuộc vui là những đứa con vô thừa nhận chào đời.

Tại Việt Nam, ông Hillblom đã đầu tư hàng chục triệu USD vào lĩnh vực khách sạn. Trong số đó là nâng cấp khách sạn Palace ở Đà Lạt, xây dựng khách sạn ở Phan Thiết và sân Golf. Tuy nhiên sau đó việc kinh doanh thất bại, khách sạn đóng cửa. Nhưng ông Hillblom vẫn kịp để lại một "dấu ấn" tại Việt Nam.

Năm 1995, ông cùng một người bạn di chuyển trên chiếc thuỷ phi cơ thì gặp nạn ở vùng biển Anatahan, khi đang trên đường từ Saipan đến đảo Pagan để xem núi lửa phun. Sau 1 tuần lễ tìm kiếm, nhân viên cứu hộ chỉ vớt được xác của người bạn và phi công, còn ông Hillblom mãi mãi biến mất.

Đứa con rơi tại Việt Nam thừa kế khối tài sản 60 triệu USD

Theo thông tin được kể lại, khi đến Việt Nam đầu tư làm ăn vào đầu những năm 90, ông Hillblom có mối tình chớp nhoáng với một cô gái tên Nguyễn Thị Bé (tỉnh Bình Thuận).

Vị tỷ phú qua đời trong một lần di chuyển bằng thuỷ phi cơ đi ngắm cảnh cùng bạn

Vị tỷ phú qua đời trong một lần di chuyển bằng thuỷ phi cơ đi ngắm cảnh cùng bạn

Cô Bé khi đó làm công tại khách sạn nơi ông Hillblom đầu tư. Sau khi được ông chủ "để mắt", cô Bé có bầu và kết quả là anh Nguyễn Bé Lory ra đời. Giống như bao mối tình chớp nhoáng khác, vị tỷ phú này không bao giờ quan tâm đến ai sau khi rời đi, kể cả họ có con hay không. Thậm chí cũng không chu cấp tiền bạc.

Sau khi hay tin ông Hillblom qua đời, bằng một số cách anh Lory được đưa đi xét nghiệm ADN để làm thủ tục nhận cha, nhằm hưởng quyền thừa kế tài sản. Mẹ con cô Bé được đưa sang Mỹ để sống trong một thành phố nhỏ ở miền Đông nước này.

Theo luật của đảo Saipan (thuộc nước Mỹ) nơi đại gia cư trú: Sau khi cha mẹ chết, bất kể là con có hôn thú hay không, khi chứng minh được đúng là con thật thì sẽ được chia gia tài. Đã có khoảng 10 đứa trẻ nhận là con ruột của ông Hillblom, nhưng chỉ có 4 người được xác định có mối quan hệ huyết thống thực sự.

Chàng trai Việt là amp;#34;con rơiamp;#34; của tỷ phú Mỹ, được hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống hiện tại khiến ai cũng tò mò - 3

Anh Lory và mẹ thuở nhỏ

Anh Lory và mẹ thuở nhỏ

Tổng số tiền mà 4 người con của vị tỷ phú này được hưởng là 300 triệu USD, nhưng thực nhận chỉ khoảng 30 triệu USD sau khi nộp các khoản thuế. Mỗi tháng mẹ con anh Lory được nhận 5.000 USD để tiêu dùng, đến thời điểm anh đủ 18 tuổi thì chính thức khoảng 100 triệu USD (khoảng 2.000 tỷ đồng).

Anh Lory được xem là một trong những người Việt ở Mỹ có khối tài sản giàu có bậc nhất. Tuy nhiên cuộc sống của chàng trai 30 tuổi này khá bí ẩn, không có nhiều thông tin được chia sẻ.

Chàng trai Việt là amp;#34;con rơiamp;#34; của tỷ phú Mỹ, được hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống hiện tại khiến ai cũng tò mò - 5

Một số hình ảnh hiếm hoi của anh Lory được chia sẻ

Một số hình ảnh hiếm hoi của anh Lory được chia sẻ

Theo một số thông tin, mẹ con anh Lory đã nhập quốc tịch Mỹ và sinh sống tại thị trấn Mariana, thuộc đảo Saipan. Vào năm 2012, anh Lory từng về thăm Việt Nam cùng mẹ và ông bà ngoại. Anh Lory cũng được cho đã tốt nghiệp một trường Cao đẳng cộng đồng ở Mỹ. Một số hình ảnh cho thấy anh chàng này khá giản dị dù là triệu phú có khối tài sản thừa kế hàng triệu USD.

Đại gia Việt có 6 đời vợ: 74 tuổi cưới người vợ trẻ kém 54 tuổi gây xôn xao dư luận là ai?
Vị đại gia này được nhắc đến nhiều bởi hành trình lập nghiệp truân chuyên, sự giàu có nức tiếng và có tới 6 người vợ.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú