Cháo dinh dưỡng miễn phí cho các bé ở khu phong tỏa: Bố mẹ bỉm sữa hết lời cảm kích

Hữu Huy - Ngày 16/07/2021 06:55 AM (GMT+7)

Nhận những phần cháo dinh dưỡng miễn phí trên tay, nhiều bậc cha mẹ tại các khu vực phong tỏa ở quận Gò Vấp (TP.HCM) đã không ngớt lời cảm kích.

Cháo dinh dưỡng miễn phí cho các bé ở khu phong tỏa: Bố mẹ bỉm sữa hết lời cảm kích - 1

Hơn 10 ngày qua, gia đình anh Thắng Phạm (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) luôn tất bật với việc ghi nhận thông tin và chuẩn bị những phần cháo dinh dưỡng miễn phí dành cho trẻ nhỏ ở những khu vực phong tỏa trên địa bàn quận Gò Vấp.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Thắng cho biết, anh và vợ vào Nam lập nghiệp được khoảng 20 năm. Bản thân anh cảm thấy nặng tình với mảnh đất từng cưu mang mình, nên khi dịch bệnh bùng phát, anh và gia đình đã mua lương thực, thực phẩm để phát từ thiện cho các nơi.

“Gia đình tôi kinh doanh cháo dinh dưỡng trong nhiều năm qua. Do đó, tôi tự hỏi tại sao mình có thể phát lương thực, thực phẩm mà không thể tự nấu cháo dinh dưỡng cho các bé, cũng là giúp đỡ cho những bà mẹ là công nhân, dân lao động trong các khu phong tỏa không có điều kiện nấu cháo dinh dưỡng cho con”, anh Thắng kể.

Gia đình anh Thắng chuẩn bị các phần cháo dinh dưỡng mang đến cho các bé ở khu vực phong tỏa.

Gia đình anh Thắng chuẩn bị các phần cháo dinh dưỡng mang đến cho các bé ở khu vực phong tỏa.

Nghĩ là làm, anh về bàn bạc với vợ để thực hiện. Hai vợ chồng anh bắt tay ngay vào việc. Ban đầu, anh Thắng đến các khu vực phong tỏa, hỏi thăm thông tin từ cán bộ công an làm nhiệm vụ và tổ trưởng khu phố về nhu cầu thực tế về cháo dinh dưỡng cho trẻ em ở khu vực. Sau đó, anh đăng thông tin lên mạng xã hội để những ai có nhu cầu trực tiếp liên hệ để anh ghi nhận thông tin và bố trí phần cháo.

“Trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh và giãn cách xã hội, nguồn nguyên vật liệu chúng tôi sử dụng vẫn luôn được đảm bảo vì từ trước đã có làm việc với các công ty và đơn vị cung ứng. Đảm bảo nguyên liệu tươi, sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban đầu có khoảng vài chục phần một ngày. Nhưng nhu cầu về sau ngày càng tăng, đến hôm nay chúng tôi phải chuẩn bị hơn 300 phần. Hiện trong giai đoạn giãn cách xã hội, chúng tôi có xin giấy xác nhận của chính quyền địa phương và có thể đi lại trong địa bàn quận Gò Vấp để phát cháo và lương thực, thực phẩm..”, anh Thắng chia sẻ.

Cháo dinh dưỡng miễn phí cho các bé ở khu phong tỏa: Bố mẹ bỉm sữa hết lời cảm kích - 3

Những phần cháo dinh dưỡng được mang đến các khu vực phong tỏa ở quận Gò Vấp, a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/tphcm-p1884c73.htmlTP.HCM/a.

Những phần cháo dinh dưỡng được mang đến các khu vực phong tỏa ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Nhiều người sống trong các khu vực bị phong tỏa khi nhận phần cháo dinh dưỡng trên tay đã bày tỏ sự cảm kích trước hành động của anh Thắng và gia đình.

“Tôi đang ở một con hẻm tại Gò Vấp và bị cách ly 1 tuần nay. Vì nhà có con nhỏ và hiện đã gần hết đồ ăn nấu cháo cho bé nên tôi cảm thấy khá lo lắng. Rất may là phần cháo dinh dưỡng của gia đình anh Thắng đến kịp thời, cầm phần cháo dinh dưỡng trên tay, tôi rất biết ơn”, tài khoản Nguyễn Thắm chia sẻ trên một hội nhóm mạng xã hội.

Cháo dinh dưỡng miễn phí cho các bé ở khu phong tỏa: Bố mẹ bỉm sữa hết lời cảm kích - 5

Nhiều người bày tỏ sự cảm ơn trước hành động đẹp của gia đình anh Thắng.

Nhiều người bày tỏ sự cảm ơn trước hành động đẹp của gia đình anh Thắng.

Trong khi đó, trên một hội nhóm Facebook quận Gò Vấp, một tài khoản cũng cho biết trong thời gian khu vực nơi mình sinh sống bị phong tỏa, người này thường xuyên sử dụng mạng xã hội để xem thông tin và có nhìn thấy những bình luận của anh Thắng với nội dung: Khu vực cách ly nào có trẻ nhỏ cần cháo dinh dưỡng thì liên hệ tới số điện thoại… và miễn phí hoàn toàn.

“Tôi vào trang cá nhân của anh Thắng và liên hệ thì nhanh chóng nhận được hỗ trợ nhiệt tình dù lúc đó đã 11h đêm. Anh lên danh sách hẻm có bao nhiêu bé dưới 3 tuổi để anh lên đơn và trưa hôm sau sẽ giao tới cho các bé. Thật sự lúc đó tôi rất vui và rất cám ơn anh”, người này bày tỏ.

Bức ảnh người đàn ông mua hẳn một xe trứng gà lan truyền trên mạng, CĐM tranh cãi dữ dội
Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức hình đã thu hút sự quan tâm từ dư luận với hai luồng ý kiến trái chiều.

Tin tức 24h

Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM