Sài Gòn giãn cách, sản phụ vừa sinh con không bắt được xe, được chú CSGT đưa về tận nhà

Hữu Huy - Ngày 11/07/2021 06:55 AM (GMT+7)

Được đưa về nhà giữa lúc dịch bệnh khó khăn, người mẹ mong muốn đặt tên con giống với tên người cán bộ CSGT tốt bụng để có kỷ niệm nhắc với con sau này.

Chiều 10/7, tại gần chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, TP.HCM có người phụ nữ tỏ ra khá lo lắng đang bế một bé sơ sinh trên tay. Hỏi ra mới biết, người phụ nữ này tên Văn Hồng Cẩm (28 tuổi), cư trú tại thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Chia sẻ câu chuyện của mình, chị Cẩm cho biết bản thân vừa sinh con được 3 ngày tại Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) và được ra viện vào ngày hôm nay. Khi làm thủ tục xuất viện, chị và người nhà đã được cấp giấy xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chị Cẩm phải ôm con đi bộ qua chốt kiểm soát vì tài xế taxi chưa có giấy xét nghiệm Covid-19.

Chị Cẩm phải ôm con đi bộ qua chốt kiểm soát vì tài xế taxi chưa có giấy xét nghiệm Covid-19.

“Hiện nay TP.HCM đang cách ly xã hội, nên người nhà tôi ở Long An không thể đến TP.HCM để đón mẹ con tôi về được. Do đó, tôi phải liên hệ một xe taxi để thuê chở về nhà. Trước khi đi, tài xế taxi cam kết đã có giấy xét nghiệm âm tính, nhưng khi đến chốt kiểm tra thì tài xế lại nói là không có”, chị Cẩm kể.

Do cơ quan chức năng chỉ cho phép những ai có giấy xét nghiệm âm tính trong thời gian 3 ngày mới được phép ra khỏi TP.HCM, vì vậy tài xế taxi nói trên không được đi qua chốt kiểm soát để vào địa phận tỉnh Long An. Không còn cách nào khác, chị Cẩm đành ôm con đi bộ.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát quyết định trưng dụng ôtô đặc chủng để đưa mẹ con sản phụ cùng người thân về nhà.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát quyết định trưng dụng ôtô đặc chủng để đưa mẹ con sản phụ cùng người thân về nhà.

Trước tình huống này, đại úy Hoàng Thành Luân - Phó trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đã trưng dụng ôtô đặc chủng để đưa mẹ con sản phụ cùng người thân về nhà. Đại úy Dương Minh Trị - Cán bộ Trạm CSGT Đa Phước là người trực tiếp cầm lái.

Đại úy Dương Minh Trị đưa mẹ con chị Cẩm và người thân về nhà.

Đại úy Dương Minh Trị đưa mẹ con chị Cẩm và người thân về nhà.

Vượt hành trình hơn 20km, anh Dương Minh Trị đã đưa mẹ con chị Cẩm an toàn về tận nhà ở thị trấn Cần Đước, tỉnh Long An ngay trong buổi chiều 10/7.

Vượt hành trình hơn 20km, anh Dương Minh Trị đã đưa mẹ con chị Cẩm an toàn về tận nhà ở thị trấn Cần Đước, tỉnh Long An ngay trong buổi chiều 10/7.

Cảm kích trước sự giúp đỡ kịp thời từ lực lượng làm nhiệm vụ, chị Văn Hồng Cẩm xúc động chia sẻ: “Lúc tài xế taxi nói không thể qua chốt kiểm soát, tôi thật sự bất ngờ và bối rối không biết phải làm sao. Bản thân tôi chỉ biết xuống xe đi bộ. Rất may là có các anh cảnh sát giao thông giúp đỡ. Tôi rất cảm kích, con tôi vừa chào đời, chưa được đặt tên. Nếu được, khi về nhà tôi sẽ bàn bạc với chồng đặt tên con theo tên anh Trị, người đã đưa mẹ con tôi về nhà trong lúc khó khăn. Sau này cháu lớn lên tôi sẽ nhắc lại kỷ niệm này”.

COVID-19 10/7: Đi khám sau khi tự điều trị sốt tại nhà một tuần, phát hiện dương tính SARS-CoV-2
Ông V.H.B. (48 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) tự điều trị tại nhà bằng thuốc có sẵn, sau đi khám mới biết bị "dính" COVID-19.

Dịch COVID-19

Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn