Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương

Ngày 23/03/2018 06:42 AM (GMT+7)

Cảnh sát xác định lửa bùng phát từ một chiếc máy nổ đặt trước tòa nhà B, do hoạt động quá công suất nên đã phát nổ.

12h

Chung cư Carina Plaza tiếp tục phát hỏa

Lúc gần 12 giờ trưa nay 23/3, ngọn lửa lại bùng phát ở khu B của chung cư và tạo ra cột khói. Cảnh sát xác định lửa bùng phát từ một chiếc máy nổ đặt trước tòa nhà B, do hoạt động quá công suất nên đã phát nổ. Lúc này dân cư tòa nhà vẫn đang ngồi chờ dưới chân chung cư. 

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 1

Lửa bùng phát trở lại tại tầng hầm chung cư Carina Plaza

Sau khoảng vài phút, đám cháy được dập tắt. Có 2 chiến sĩ cảnh sát bị thương thời điểm đám cháy bùng phát trở lại.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 2

(Ảnh: Zing.vn)

11h

Bộ Y tế huy động khẩn thầy thuốc cấp cứu, điều trị nạn nhân vụ cháy

Ngày 23/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến có Công văn số 1566-BYT-KCB gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất về việc khẩn trương triển khai tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bị nạn trong vụ cháy lớn xảy ra tại khu chưng cư cao cấp Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh).

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, các bệnh viện trung ương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẩn trương huy động các thầy thuốc, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tối đa thương vong cho các nạn nhân vụ cháy.

Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của UBND TP Hồ Chí Minh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó với thảm hoạ.

10h

"Lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ đến cái chết"

May mắn khi cả 5 người trong gia đình đều thoát chết, chị Kim (35 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng: "Đến giờ này tôi vẫn không tin được cả nhà mình đều bình an vô sự. Nghĩ đến mấy tiếng trước, tôi đã nghĩ mình sẽ chết".

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 3

Chị Kim với vẻ mặt thất thần khi kể lại sự việc với phóng viên

Chị Kim kể lại, hơn 1 giờ sáng, chị vừa đi ngủ thì nghe tiếng la hét của một người phụ nữ: "Cháy, cháy lớn rồi mọi người ơi". Lúc đó, chị vùng dậy, mở hết các cửa thì khói đen xông vào. 

"Lúc đó thực sự tôi bị hoảng loạn, ngay lập tức đóng hết cửa và gọi 4 người trong nhà dậy, trong đó con gái mới 3 tuổi. Tôi lấy hết khăn nhúng nước rồi hướng dẫn mọi người ra ngoài, nhưng đi đế tầng 10 thì không thể xuống được nữa vì khói đã kín mít. Cảnh tưởng đó thật ám ảnh, người thì khóc, người thì ngất vì sợ hãi, ai cũng đều chắp tay cầu lạy một điều kỳ diệu có thể đến với mình.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 4

Lực lượng PCCC mệt mỏi sau nhiều giờ giải cứu.

May mắn, được sự hướng dẫn của một nam thanh niên cùng sống trong chung cư, hơn 30 người tại các tầng từ 4 đến 10 ở Block B đã quay ngược vào đường ra hồ bơi để lánh nạn, chờ đợi gần 2 tiếng tại hồ bơi, mọi người mới được lực lượng PCCC cứu hộ an toàn", chị Kim cho biết. 

9h30

Tối 22/3, hàng chục hộ dân đã gặp ban quản lý tòa nhà Carina Plaza 

Theo thông tin trên báo Báo Gia đình & Xã hội, tối 22/3, hàng chục hộ dân đã gặp ban quản lý tòa nhà Carina Plaza để phản ánh một số vấn đề khiến họ bức xúc, không hài lòng.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 5

Nội dung làm việc của cư dân đêm trước đám cháy

Theo phản ánh của cư dân tại tòa nhà Carina Plaza xảy ra 3 vấn đề chính, đó là việc nguy cơ mất an ninh trật tự từ những người nước ngoài đến thuê tại chung cư.

Thứ 2 tường bị thấm mỗi khi có trời mưa. Thứ 3 là nước sử dụng bị ố vàng đã lâu nhưng vẫn chưa khắc phục được. Và vấn đề mà họ quan tâm nhất là sự an toàn của thang máy.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 6

Kiến nghị của cư dân chung cư Carina trước  khi vụ cháy xảy ra chỉ 7 tiếng đông hồ (Ảnh: Plo)

8h30

Một nữ chủ tịch phường tử vong

Trong 13 nạn nhân tử vong ở chung cư cao cấp Carina Plaza (quận 8, TP. HCM) có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Nạn nhân sống ở lầu thứ 18. Khi có đám cháy xảy ra, do hốt hoảng, chị đã cột dây dù và thả xuống phía dưới. Tuy nhiên lúc tụt xuống do bất cẩn chị đã ngã từ tầng 3 xuống mái hiên trước sảnh. Tủ vong ngay tại chỗ.

8h

Clip: Cảnh sát PCCC nói về vụ cháy chung cư khiến 13 người chết ở TP.HCM

Hiện trường vụ cháy vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt. Gần cả trăm cảnh sát đứng xung quanh khu vực tầng hầm xe của chung cư để bảo vệ hiện trường, nhiều người dân vẫn đang rất bàng hoàng, hoảng sợ sau vụ cháy.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 7

Về thông tin thời điểm cháy, chuông báo cháy chung cư bị “tê liệt”, hệ thống loa thông báo cháy cũng không hoạt động ông Hưởng cho biết trong quá trình khám nghiệm hiện trường công an sẽ làm rõ những vấn đề này cũng như làm rõ quá trình lắp đặt vận hành hệ thống PCCC của chung cư xảy ra hỏa hoạn.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 8

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 9

7h45

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – Quyền GĐ Cảnh sát PCCC TP.HCM thông tin khi nhận tin báo, lực lượng đã điều động 34 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu người.

Các chiến sĩ phòng cháy chia làm nhiều mũi, mặc đồ bảo hộ vào từng căn hộ để giải cứu hàng trăm người. Đặc biệt có lực lượng dùng xe thang cao hàng chục mét cứu người từ các căn trên cao.

“Sự cố diễn ra ở tầng hầm khu để xe với diện tích 300m2. Cảnh sát đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa lúc 2h cùng ngày. Vụ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương. 13 ô tô để tầng hầm bị cháy trong đó có 5 xe bị cháy rụi. Xe máy bị cháy 150 chiếc”, ông Hưởng thông tin.

Ông Hưởng cho biết lực lượng PCCC trực tiếp cứu hộ cứu nạn hơn 100 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy, hướng dẫn người dân thoát ra đám cháy vài trăm người.

“Khu vực cháy tầng hầm lượng khói rất nhiều và sức nóng rất lớn nhưng cán bộ chiến lăng xả vào cứu người. Đến thời điểm hiện tại lực lượng chữa cháy vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy”, ông Hưởng cho biết thêm.

7h15

Một phụ nữ được cứu khỏi đám cháy cho biết: khi chị đang ngủ thì cảm giác ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. "Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào", chị cho hay.

"Tôi chạy vào căn hộ có 4 người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống", chị cho biết thêm.

Một cư dân chung cư cho hay: Khi họ đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Tỉnh giấc thì không thể thở vì khói dày đặc. Chạy ra ngoài cũng thấy khói. "Chúng tôi không biết chạy đằng nào nên phải nhảy xuống đất", một người sống tại tần 2 căn hộ cho hay.

Toà nhà Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 10

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 11

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 12

7h

(Nguồn clip: Người lao động)

Rạng sáng 23/3, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM khiến ít nhất 13 người chết, 14 người bị thương.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 12 giờ trưa lửa lại bùng phát, 2 cảnh sát bị thương - 13

Khoảng 1h15 ngày 23/3, đám cháy kèm theo tiếng nổ lớn ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP HCM).

Đám cháy phát hiện khoảng gần 1 giờ sáng nay, tại tầng thấp ở chung cư Carina. Bị ngọn lửa thiêu đốt, nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao.

Hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn đến chữa cháy, cứu người.

Tin nóng: Cháy lớn, thiệu rụi hàng loạt ki ốt ở chợ trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn
Sáng ngày 10/7, tại trung tâm thương mại Sài Gòn – Lạng Sơn (chợ Hữu Nghị, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Đến thời điểm...
Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự