Chạy khắp thành phố để tìm mua sách giáo khoa lớp 1 cho con

Ngày 23/08/2018 15:26 PM (GMT+7)

Những ngày qua, phụ huynh có con nhỏ chuẩn bị bước vào lớp 1 phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để tìm mua bộ sách giáo khoa lớp 1. Rất nhiều người đang lo lắng nếu không có sách thì làm sao con em mình yên tâm học hành!

Ghi nhận tại một số nhà sách tại các quận trung tâm TP HCM, nhiều phụ huynh tìm đến mua sách giáo khoa lớp 1 cho con nhưng không có sách hoặc sách không đủ bộ. Một số người còn nhờ người quen ở TP HCM mua sách để gửi về tận ngoài quê.

Ghi nhận chiều 22-8 tại Trung tâm sách và thiết bị trường học đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, TP HCM, nhiều phụ huynh nóng lòng tìm kiếm sách bộ sách giáo khoa lớp 1 cho con mình. Nhiều người ở tận Bình Dương, đi hàng chục cây số để mua sách.

Chạy khắp thành phố để tìm mua sách giáo khoa lớp 1 cho con - 1

Còn anh Phong Ba ngụ quận Bình Tân, TP HCM cho biết, có nhiều cuốn sách cũng đã mua được, nhưng có vài cuốn nhân viên nói sẽ phải chờ tới thứ 6 mới có hàng.

Có nhiều lý do được đưa ra để lý giải tình trạng khan hiếm sách giáo khoa, như một số vị phụ huynh nhận định:

Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam tại TP HCM cho biết, trước nhu cầu sách giáo khoa lớp 1 tăng cao, NXB Giáo dục Việt Nam tại TP HCM đang in tăng cường thêm 44.000 bản để cung ứng cho thị trường những tựa sách đang thiếu.

Không chỉ sách giáo khoa lớp 1 mà năm nay, các lớp đầu cấp như lớp 6 và 10 thiếu sách giáo khoa rất nhiều. Nhìn chung, nhiều nhà sách không còn đủ bộ sách giáo khoa để bán, khiến các phụ huynh phải chờ đợi hoặc đi gom góp từng nơi để mua cho đủ bộ sách giáo khoa.

Top 10 trường tiểu học có sĩ số lớp 1 cao nhất ở Hà Nội
Chúng tôi xin giới thiệu thống kê những trường tiểu học có sĩ số lớp 1 cao nhất và đông học sinh lớp 1 nhất ở Hà Nội năm học 2018-2019.
Theo Hồng Hải-Thanh Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 1