“Cháy” xe tự lái cho thuê dịp Tết Giáp Ngọ

Ngày 21/01/2014 13:50 PM (GMT+7)

Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái những ngày sát Tết tăng vọt bởi hoạt động về quê thăm hỏi, đi du lịch ngắn ngày trước Tết. Các điểm cho thuê ô tô tự lái đã tranh thủ “hét” giá.

 “Thuê nhanh kẻo hết xe”

Hầu hết các điểm thuê xe tại Hà Nội đều đồng loạt đẩy mạnh giá từ 30% đến 50% và không cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn ngay cả khi còn xe.

Thậm chí, không ít điểm cho thuê ô tô còn sử dụng chiêu bài “xe chỉ còn một cái, không làm hợp đồng đặt cọc, quyết định thuê nhanh là hết xe”, để khách hàng lo ngại mà chấp nhận giá cao.

Một dòng xe bình dân như Kia Morning hay Chevrolet Spark vốn có giá thuê ngày thường chỉ từ 650.000 đồng đến 750.000 đồng tùy theo chất lượng, hiện đã đội giá lên 1 triệu đồng rồi 1,2 triệu đồng, thậm chí có điểm hét giá 1,3 triệu đồng/ngày. Càng sát Tết giá xe càng được dịp tăng cao.

Mức tăng tương tự đẩy giá thuê những mẫu sedan hạng nhỏ như Daewoo Lacetti, Toyota Vios hay Kia Spectra lên 1,7 triệu đồng đến 1,9 triệu đồng/ngày. Các dòng xe cao cấp hơn như Honda Civic, Toyota Altis hay dòng xe 7 chỗ như Toyota Innova, Ford Everest có giá thuê Tết trên dưới 2 triệu đồng/ngày.

Anh Thành- Nhân viên điều phối một công ty cho thuê xe tự lái tại phố Thanh Nhàn, số điện thoại 0913 xxxx80 cho biết: “Xe thuê tự lái dịp Tết loại nào chúng tôi cũng có. Khách hàng cứ xem xét nhu cầu thuê xe loại nào rồi đăng ký”.

Theo đó, giá xe 5 chỗ là 1,6 triệu đồng/ngày đêm, xe 7 chỗ đến dưới 10 chỗ là 2 triệu đồng/ngày đêm. Các loại xe gia đình nhỏ hơn như: Get, Kia Morning là 1,3 triệu đồng/ngày đêm. Mức giá này được áp dụng cho xe thuê từ ngày 28 Tết đến hết ngày mồng 5 Tết Giáp Ngọ. Xăng xe khách hàng tự đổ.

“Cháy” xe tự lái cho thuê dịp Tết Giáp Ngọ - 1

“Cháy” xe tự lái cho thuê dịp Tết Giáp Ngọ

Chọn gói dịch vụ và loại xe phù hợp

Những năm gần đây, dịch vụ cho thuê xe tự lái luôn đông khách, đặc biệt là vào dịp Tết. Nhu cầu thuê xe ô tô những ngày giáp Tết khá cao bởi các hoạt động thăm hỏi, về quê, đi nghỉ ngắn ngày.

Nhưng chi phí để thuê một chiếc xe tự lái chỉ trong vài ngày cũng không hề nhỏ. Chị Trần Tố Như ở Trần Duy Hưng cho hay, năm nào cũng vậy, giáp Tết gia đình chị đều thuê 1 chiếc xe về Nghệ An trong 2 ngày. “Năm nay, tôi vừa đặt 1 chiếc Inova, 2 ngày mà hơn 4 triệu đồng. Cao hơn năm ngoái khá nhiều”.

Nhân viên một công ty L.A, chuyên cho thuê xe du lịch cho biết: “Nếu không đặt xe nhanh sẽ không kịp vì chúng tôi sắp hết xe rồi. Gọi nơi khác có thể họ cho thuê nhưng giá cả sẽ tăng”.

Không chỉ băn khoăn vì giá cao, nhiều khách hàng còn e ngại chất lượng xe, vì cuối năm, xe cộ cho thuê ít mà khách nhiều nên không có nhiều sự lựa chọn.

 Anh Nguyễn Trần Đại ở Đội Cấn cho rằng, người có nhu cầu chỉ nên thuê xe tư lái đi trong vòng 1 ngày thì cả chi phí chuyến đi cũng như rủi ro sẽ ít hơn. “Chỉ nên gói gọn tiền thuê xe trong khoảng 1 ngày vì thuê dài ngày, có khi mình không sử dụng hết công suất, hoặc do mệt mỏi, điều khiển xe liên tục sẽ dẫn đến mất an toàn”. Với những người có quê xa, cần đi dài ngày hơn thì nên đi xe khách. Thông thường, từ ngày mùng 2 Tết, nhiều tuyến xe đã mở phục vụ khách hàng.

Những người có kinh nghiệm thuê xe chia sẻ, khi thuê xe chị em cần lưu ý chọn gói dịch vụ và loại xe phù hợp với nhu cầu, tính toán quãng đường, xem xét các điều kiện đường xá xem dễ đi hay khó đi để thuê xe phù hợp. Khi giao nhận xe, khách hàng phải xem xét kỹ thân xe, các vết va quệt, săm lốp, phanh xe… để đảm bảo an toàn khi sử dụng và tránh phải đền cho những “xây xước” trên xe do người sử dụng trước gây ra.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần tìm đến các địa chỉ cho thuê xe uy tín, đặt thuê từ cách Tết khoảng nửa tháng để được chọn xe và không bị tăng giá.

Hải Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan