Chỉ có manh mối duy nhất là mảnh vải màu đỏ, người phụ nữ tìm thấy cha mẹ ruột sau 39 năm xa cách

Bảo Anh. - Ngày 17/08/2024 01:01 AM (GMT+7)

Cha mẹ nuôi không giấu cô sự thật và cũng ủng hộ con tìm lại gia đình ruột thịt của mình song vì điều kiện khó khăn, Xiong Mouqin chỉ đành chôn chặt nỗi niềm ấy trong lòng.

Ngay từ khi còn nhỏ, Xiong Mouqin (sống tại An Nghĩa, Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc) đã biết mình không phải là con ruột của cha mẹ. Cha mẹ nuôi không giấu cô sự thật này và cũng ủng hộ cô trong việc tìm lại người thân của mình.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, 39 năm đã trôi qua, Xiong giờ đã lập gia đình và có một cuộc sống êm đềm, hạnh phúc. Tuy nhiên, trong lòng cô suốt những năm qua vẫn luôn có một nỗi niềm chôn chặt, đó là được gặp cha mẹ ruột của mình.

Nhưng manh mối duy nhất cô có về gia đình ruột thịt của mình là một mảnh vải màu đỏ có ghi ngày tháng năm sinh và họ của Xiong khi cha nhận nuôi cô. Đối với Xiong, việc tìm lại người thân chẳng khác nào mò kim đáy bể. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm thực hiện mong muốn của đời mình với chút ít manh mối đó. Xiong đã đến huyện Nam Xương, nơi cô từng được nhận nuôi và nhờ sự giúp đỡ của công an huyện.

Trong lòng Xiong Mouqin suốt những năm qua vẫn luôn có một nỗi niềm chôn chặt, đó là tìm lại gia đình ruột thịt của mình.

Trong lòng Xiong Mouqin suốt những năm qua vẫn luôn có một nỗi niềm chôn chặt, đó là tìm lại gia đình ruột thịt của mình. 

Sau khi nhận được yêu cầu giúp đỡ của bà Xiong, Công an huyện Nam Xương đã bố trí Đội điều tra hình sự tiến hành điều tra tổng thể. Họ đã mất một thời gian dài để thu thập thông tin, sàng lọc kết quả và lấy các mẫu máu…

Quá trình điều tra cuối cùng đã mở ra một bước ngoặt. Công an đã tìm ra một người đàn ông tên Min Jin, sống ở huyện Nam Xương, có nhiều thông tin rất sát với trường hợp của Xiong. Họ ngay lập tức tiến hành phân tích, đưa ra phán đoán và sau đó kết hợp với công an xã để đến hỏi thăm gia đình.

Ông Min Jin kể lại, quả thực năm 1985 ông đã buộc phải cho đi đứa con gái mới sinh của mình vì cuộc sống khó khăn. Sau này, khi kinh tế gia đình dần được cải thiện, ông luôn muốn tìm lại con nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu. Nhiều năm trôi qua, ông vẫn luôn canh cánh những câu hỏi trong lòng: Không biết bây giờ con ở đâu? Giờ cuộc sống của con thế nào?

Vào ngày 2/8, công an đã thu thập mẫu máu của Min Jin và người vợ cũ Nie Mouying, đồng thời kiểm tra chéo thông tin mẫu máu với Xiong Mouqin. Cuối cùng, kết quả xác nhận họ là cha mẹ ruột của Xiong Mouqin.

Vài ngày sau, ông nhận được cuộc gọi yêu cầu đến đồn công an. “Tôi tưởng là được thông báo để đối chiếu lại thông tin nhưng không ngờ họ có thể giúp tôi tìm thấy con gái nhanh như vậy!”, ông nói.

Sau khi nghe tin vui, ông Min đã rất bối rối, liên tục cảm ơn phía công an. Sáng ngày 12/8, sau 39 năm xa cách, gia đình họ đã được đoàn tụ với nhau. Tại buổi lễ đoàn tụ, hai gia đình đã trao biểu ngữ cho công an để bày tỏ lòng biết ơn.

“Suốt 39 năm qua, tôi đã vô số lần tưởng tượng ra cảnh mình được gặp lại cha mẹ ruột!”, Xiong Mouqin nói.

Sau 39 năm, gia đình họ đã được đoàn tụ.

Sau 39 năm, gia đình họ đã được đoàn tụ. 

Nghe lời bộc bạch của con gái, những cảm xúc tội lỗi, đau khổ và hối hận không ngừng đan xen trong lòng ông Min, khiến ông bật khóc.

"Tôi còn chưa ra đời thì chị tôi đã bị cho đi. Tôi còn nhớ, mỗi lần đến dịp lễ Tết, mẹ tôi đều không khỏi buồn bã, thở dài. Cuối cùng, hôm nay, ước mơ của tôi đã thành hiện thực, gia đình chúng tôi đã được đoàn tụ với nhau!", người con trai út của ông Min, nghẹn ngào nói.

“Không sao đâu, tương lai còn dài!”, Xiong Mouqin vừa nói vừa ôm chặt các thành viên trong gia đình mình.

Chỉ có manh mối duy nhất là mảnh vải màu đỏ, người phụ nữ tìm thấy cha mẹ ruột sau 39 năm xa cách - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay