Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó

H.M - Ngày 03/12/2020 00:10 AM (GMT+7)

Nếu như năm 2019 là sự lên ngôi của các loại thông mini hay tùng thơm thì năm nay, chị em lại có xu hướng mua cành thông tươi nhập khẩu về cắm lọ đón Giáng sinh.

Còn nhớ mùa Giáng sinh năm trước, dân tình đổ xô mua cây tùng thơm, thông mini về bày bàn làm việc cũng như trang trí không gian nhà cho thêm phần tươi mới. Năm nay, các loại tùng thơm để bàn vẫn được ưa chuộng. Giá bán từ 100.000 - 200.000 đồng/cây tùy size và có trang trí hay không.

Loại cây này có thể chơi từ 2 - 3 tháng nên với giá như vậy là khá phải chăng. Chị em có thể mua về đặt trên bàn làm việc cũng như phòng khách của gia đình và chơi từ Giáng sinh đến qua Tết âm lịch.

Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó - 1

Những cây tùng thơm vẫn được nhiều người tìm mua vì rất xinh xắn

Năm nay, những người sành hoa và mê cắm hoa còn “mê tít” những cành thông rừng hay tùng thơm còn tươi nguyên. Trong nhóm “Yêu Bếp”, nhiều chị em chia sẻ cách cắm cành thông tươi vô cùng đẹp mắt để đón Giáng sinh.

Liên hệ với chị Mai Thị Lan Phương (SN 1986, Hà Nội) - người có kinh nghiệm cắm hoa nhiều năm, chị cho biết năm nay nhiều người lùng tìm mua một số loại cành cây lạ mắt để trang hoàng nhà cửa: “Năm nay đang hot các loại cành thông tươi, tùng tươi. Những loại này có cả hàng Việt Nam lẫn hàng nhập, nhưng hàng nhập nhiều hơn. Tùng và thông đều nhập từ Trung Quốc, Hà Lan, Đan Mạch,... Năm ngoái còn có cả cây thông tươi nữa nhưng năm nay ít người chơi. Những người sành chơi hoặc nghiện cắm hoa đều tìm mua cả”.

Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó - 2

Lọ thông rừng tươi này được cắm từng 2.5 bó

Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó - 3

Nhiều chị em khoe "thành quả" của mình trên những hội nhóm. Đây là một lọ thông rừng và tùng quả kết hợp

Theo chị Lan Phương, cành thông rừng Tàu tươi có giá từ 150.000 - 180.000 đồng/bó. Một bình có thể cắm từ 1 - 3 bó. Thông rừng Tàu chơi được khoảng 2 tuần, nếu phơi khô sẽ chơi được lâu hơn.

“Loại cành quả này năm nay mới có. Nhiều chị em mê lắm nên mua nhiều để chơi cho đến Giáng sinh” - chị Phương chia sẻ.

Ngoài thông rừng Tàu, tùng quả cũng được yêu thích vì có mùi thơm đặc trưng lan tỏa khắp phòng. Giá tùng quả ngang với thông rừng, từ 150.000 - 180.000 đồng/bó tùy kích thước.

Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó - 4

Thông rừng quả tươi kết hợp với vài nhánh đào đông

Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó - 5

Một lọ tùng quả được trang trí thêm bóng nhũ

Để cắm xen với các loại cành quả, nhiều chị em còn mua thêm táo cherry hoặc đào đông. Sắc đỏ của những loại cành này khiến căn nhà trở nên rộn ràng, tràn ngập không khí Giáng sinh. Táo cherry có giá từ 230.000 - 380.000 đồng/cành tùy kích thước. Giá của đào đông mềm hơn một chút, từ 200.000 - 300.000 đồng/cành. Những loại cành này chơi được lâu hơn, khoảng hơn 1 tháng mới tàn.

Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó - 6

Chị em sành hoa đua nhau mua cành thông quả tươi về cắm lọ chơi Noel, giá từ 150k/bó - 7

Vì sao khu phố nhà giàu ở Sài Gòn chơi Giáng sinh kém hơn hẳn mọi năm?
Năm nay, nhiều biệt thự tại khu Thảo Điền (Quận 2, TP.HCM) đóng cửa im lìm, nhiều tuyến đường vắng vẻ, mất hẳn không khí giáng sinh sôi động của các...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Noel