"Chiến thần" Võ Hà Linh bị nhận xét không biết cách thưởng thức khi review chê món cá khô của Nga

NGỌC HÀ - Ngày 06/11/2023 15:30 PM (GMT+7)

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem với hàng nghìn lượt tương tác.

Sau câu chuyện lên sóng bán sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ như "phá giá" trên nền tảng Tiktok, “chiến thần review” Võ Hà Linh bị không ít cư dân mạng tẩy chay. Trước đó, cô cũng nhận được nhiều đánh giá trái chiều sau những màn review ẩm thực gây xôn xao dư luận. Hàng loạt nhóm anti được lập lên thu hút hàng trăm, hàng nghìn thành viên.

Hễ đăng video review mỹ phẩm, quán ăn… Võ Hà Linh hầu như đều bị “ném đá”. Thời điểm đó, cô phải tuyên bố dừng review quán ăn. Nhưng mới đây, người ta lại thấy cô mua các món ăn – đặc sản về nhà để “trải nghiệm”, sau đó đưa ra những nhận xét mang tính chất cảm nhận cá nhân.

Trong một video mới, Võ Hà Linh quyết định review đặc sản cá khô muối Astrakhan của Nga đang làm mưa làm gió thị trường Việt Nam thời gian qua. Và video đã nhận về nhiều “gạch đá” lẫn lượt phẫn nộ, cho rằng không biết thưởng thức món ngon nổi tiếng của đất nước bạn.

amp;#34;Chiến thầnamp;#34; Võ Hà Linh bị nhận xét không biết cách thưởng thức khi review chê món cá khô của Nga - 1

Võ Hà Linh ngồi trước đĩa cá khô muối cùng lời giới thiệu: “Cá muối của Nga mọi người ơi! Cả nhóm mình đang đứng ở ngoài bịt mũi. Nó y như mùi cá khô của mình, hơi tanh tanh một xíu”. Sau đó cô nàng cầm một con cá còn nguyên vảy lên và xé ăn thử. Cô xé đến đâu là cất tiếng “chê bai” đến đó: "xương và nội tạng còn bên trong".

“Chiến thần review” đã cắn thử một miếng rồi hét lớn: “không phải nó mặn mà tanh quá. Cho chị chanh với tương ớt chấm đi”. Sau đó cô nàng tiếp tục thử khi chấm với tương ớt chanh: “Chấm vào đỡ tanh nhưng vẫn tanh” với vẻ mặt nhăn nhó.

Nữ Tiktoker còn “gạ gẫm” người trong nhóm ăn thử: “Chị chấm tương ớt cho. Ăn vào chắc chắn không bị đau bụng”. Khi người này ăn xong, cô nàng đã cười hả hê, đồng thời khẳng định mọi lời nói hay nhận xét dựa trên quan điểm cá nhân. “Mình là người có sức chịu đựng khá cao. Nhưng các bạn trong nhóm mình đã phải ói ra luôn.

amp;#34;Chiến thầnamp;#34; Võ Hà Linh bị nhận xét không biết cách thưởng thức khi review chê món cá khô của Nga - 2

Nó là cá muối, mặn thì không phải nhược điểm. Song để nói về độ tanh, trời ơi mình chưa ăn một con cá nào tanh như thế này. Tanh của nó kiểu nhợn nhợn. Khi mọi người cho vào miệng sẽ có vị mềm mềm, không như cá khô Việt Nam.

Nhưng khi nuốt xuống, hậu vị trong miệng là vị cá để lâu ngày. Nếu mọi người thích ăn vị tanh này có thể thử vì đó là món ăn truyền thống của Nga. Người Nga có thể rất thích nhưng khẩu vị của người Việt Nam, điển hình là mình và các bạn trong nhóm của mình là không hợp. Thôi tùy quan điểm mỗi người”, “chiến thần review” bày tỏ.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem với hàng nghìn lượt tương tác. Nhiều người đã để lại bình luận phản đối thái độ review và nhận xét của “chiến thần” về món ăn truyền thống, nổi tiếng của Nga.

amp;#34;Chiến thầnamp;#34; Võ Hà Linh bị nhận xét không biết cách thưởng thức khi review chê món cá khô của Nga - 3

Chị Nam (39 tuổi) – một tiểu thương chuyên xách tay các mặt hàng từ Nga về Việt Nam, trong đó có cá khô muối, cho biết: “Mình chưa xem video review của bạn Hà Linh nhưng có nghe mọi người nói qua về nội dung. Mình thấy có thể bạn ấy chưa biết cách thưởng thức cũng như làm nước chấm phù hợp”.

Cũng theo người phụ nữ, món ăn truyền thống này được người Nga chế biến khá đơn giản: rửa sạch, không cắt vây, cạo vảy, sau đó đem muối nguyên con trong nhiều giờ. Cá được làm chín bằng độ mặn của muối, vì thế sẽ được đóng gói và dùng để ăn trực tiếp, không phải chế biến như cá khô của Việt Nam.

“Mình thường hướng dẫn người mua rằng cá khô muối sau khi cắt bao bì phải cầm cả con, bẻ phần đầu và đuôi để róc xương. Sau đó mình lấy dao dọc một đường từ sống lưng đến đuôi để có thể tách các mảng da to, tách thịt, xương cá ra thành từng phần.

amp;#34;Chiến thầnamp;#34; Võ Hà Linh bị nhận xét không biết cách thưởng thức khi review chê món cá khô của Nga - 4

Với phần thịt màu hồng, gan, bong bóng... có thể ăn trực tiếp mà không cần chế biến. Còn da cá nếu muốn ăn trực tiếp thì bóc thêm lớp vảy ra rồi cuộn tròn lại hoặc nướng sơ qua”, chị Nam nói.

Về gia vị chấm, chị Nam khuyên người tiêu dùng nên băm nhuyễn tỏi trộn với tương ớt, đường rồi vắt thêm chanh. Khi chấm, người ăn sẽ cảm nhận được vị mặn của cá xen lẫn chút cay của tương ớt, chua của chanh và nồng của tỏi. Đặc biệt ai càng nhai lâu càng cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của cá.

Tại Việt Nam, cá khô muốn thường được xách tay từ Nga về và có giá khoảng 550.000 - 800.000 đồng/kg. “Đây là món ăn của đất nước Nga, vì thế sẽ có người Việt ăn được hoặc không. Mình nghĩ mọi người nên cân nhắc trước khi mua vì số tiền bỏ ra không phải ít”, người phụ nữ chia sẻ.

Sau khi nhận 1 bộ nồi inox, người phụ nữ Thái Nguyên bị lừa hơn 300 triệu đồng: Chiêu lừa mới rộ gần đây
“Mình cứ tiếc tiền và sợ mất vài triệu đồng mà đã chuyển cho chúng số tiền lên tới hơn 300.000.000 đồng. Có lẽ đây là bài học lớn nhất trong đời mình,...

Lừa đảo

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h