Chiều nay, Hà Nội lại xuất hiện mưa dông

Ngày 06/06/2014 10:14 AM (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, chiều nay, các tỉnh miền Bắc sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to và dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây, kết hợp với một vùng xoáy thấp trên cao hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ, dự báo từ ngày 5 đến ngày 7/6, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Trong vài ngày tới đây, Bắc Bộ vẫn duy trì thời tiết mát mẻ, dễ chịu với nền nhiệt tục giảm thêm 2-3 độ C so với hôm qua, nền nhiệt phổ biến là 29-32 độ C.

Riêng chiều ngày 6/6 mây dông sẽ quay trở lại lan ra toàn khu vực Bắc Bộ. Khu vực Hà Nội sẽ có mưa giông, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vào tối ngày 4/6 vừa qua, vùng xoáy thấp hoạt động mạnh cùng với rãnh áp thấp đã mang đến trận mưa dông lớn giải nhiệt ở Bắc Bộ. Trận mưa dông kèm theo gió mạnh vào chiều tối ngày 04/6 đã gây thiệt hại nghiêm trọng khi có 1 người tử vong và 4 người khác bị thương do cây gẫy đổ, nhiều gốc cây, bảng hiệu tại các tuyến phố của thủ đô Hà Nội và các thành phố lân cận cũng đã bị quật ngã.

Chiều nay, Hà Nội lại xuất hiện mưa dông - 1

Tại ngã tư Hùng Vương - Phan Đình Phùng (Hà Nội), một chiếc taxi bị thân cây đổ đè bẹp hoàn toàn phần đầu xe bao gồm cả hai ghế trước trong trận mưa giông kèm theo gió giật mạnh tối 4/6 vừa qua

Tại miền Trung: Trong ngày hôm nay, tỉnh Thanh Hóa nắng nóng sẽ chấm dứt; các tỉnh từ Nghệ An trở vào đến Ninh Thuận nắng nóng còn xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ và dự báo sẽ còn kéo dài trong 3 - 4 ngày tới.

Cảnh báo, từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 6, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ sớm, với biên độ lũ lên từ 2 đến 3m.

Dự báo chi tiết cho các tỉnh trong cả nước ngày và đêm 6/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ 35 – 38 độ, có nơi trên 38oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ 35 – 38 độ, có nơi trên 38oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết