Chính thức chốt lịch nghỉ học của HS Hà Nội sau ngày công bố ca nhiễm Covid-19

Ngày 07/03/2020 14:29 PM (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT, học sinh các trường nghề tiếp tục nghỉ học.

Ngày 7/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dự và chỉ đạo hội nghị.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đồng tình với đề xuất của các sở ngành và nêu rõ: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 TP xem xét cho học sinh THPT và cả học sinh các trường nghề nghỉ học thêm 1 tuần.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, thay mặt Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chính thức chỉ đạo các sở ngành liên quan cho học sinh THPT, học sinh các trường nghề nghỉ đến 15/3.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tại Việt Nam, diễn biến tình hình dịch đã chuyển biến phức tạp khi ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới tại Hà Nội. Tính đến 8h ngày 7/3, cả nước ghi nhận 17 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 16/17 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện.

 Khu vực cách ly tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Khu vực cách ly tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Ca bệnh thứ 17 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là bệnh nhân N.H.N, nữ, 26 tuổi, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Hiện đang được điều trị tại Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Theo Chủ tịch UBND TP, tình hình dịch bệnh đã được dự báo cách đây 2 tuần, đây là giai đoạn có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn. Sau khi phát hiện trường hợp dương tính, các đơn vị của TP đã làm việc thâu đêm, triển khai các công việc nghiêm túc, đúng quy trình. TP vẫn đang kiểm soát tốt khung giờ vàng để khống chế dịch (72 giờ sau khi phát hiện ca đầu tiên).

“Thành phố đang được hỗ trợ sát sao của Chính phủ, các đơn vị chuyên môn y tế của Hà Nội vào cuộc rất tích cực, khống chế tốt” – Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP đề nghị các cơ sở y tế phải hỏi rõ các bệnh nhân có đi qua vùng dịch không, để loại trừ khả năng. Có khu vực riêng để khám cho những trường hợp nghi nhiễm, rút kinh nghiệm từ Bệnh viện Hồng Ngọc.

Yêu cầu thực hiện chặt chẽ công tác kiểm soát đo thân nhiệt trên sân bay, cửa khẩu; công tác khai báo y tế, lịch trình đi lại, nêu rõ địa điểm sẽ đi về, nơi lưu trú.

19 nhân viên y tế tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, BV Hồng Ngọc tạm dừng một cơ sở
Bệnh viện Hồng Ngọc đang lên danh sách những nhân viên y tế khác tiếp xúc với 19 người của bệnh viện có trao đổi với ca thứ 17 nhiễm Covid-19.
Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19