Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội về từ Anh: TGĐ Vietnam Airlines nói gì?

Ngày 07/03/2020 11:53 AM (GMT+7)

Sáng 7/3, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân N.H.N. đi từ Anh về Việt Nam có 201 hành khách, trong đó khoang hạng thương gia có 21 khách.

Trên chuyến bay, có 32 khách nối chuyến đi 9 điểm bay khác trong đó đi Đà Nẵng, TP HCM, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới và một số điểm quốc tế. Tất cả khách ngồi trong khu vực phụ cận chỉ đi Đà Nẵng và TP HCM.

“Trong 201 khành khách trên chuyến bay VN0054 có 32 hành khách nối chuyến đi 9 đường bay khác trong nước và nước ngoài" - ông Thành nói.

Theo Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, sáng nay (7/3) đã hoàn thành các nội dung cụ thể theo nội dung cuộc họp đêm 6/3. Tàu bay thực hiện chuyến bay chở hành khách bị nhiễm sau chuyến bay đó cũng thực hiện một chuyến khứ hồi London.

"Sáng nay, tàu bay mới bay về và đã tiến hành khử trùng. Đối với thành viên tổ bay, tiếp viên, phi công của chuyến bay cũng đã triển khai cách ly theo quy định của Bộ Y tế. 

Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội về từ Anh: TGĐ Vietnam Airlines nói gì? - 1

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành.

Chúng tôi cũng đã cho kiểm tra tất cả khâu phục vụ tại sân bay ở London, cung cấp thông tin đầy đủ cho nhà chức trách của bên đó. Về nội bộ, chúng tôi yêu cầu các anh em trực tiếp phục vụ bệnh nhân, có biện pháp cách ly tự nguyện tại chỗ" - đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, tại Hà Nội, ngày 6/3,  ghi nhận 1 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bệnh nhân là cô N.H.N (sinh năm 1993, hộ khẩu TP.HCM, tạm trú ở phường Trúc Bạch, Hà Nội) trở về Việt Nam sau khi đi du lịch tại Anh, Pháp, Italia. Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Đến nay, Hà Nội đã điều tra, lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và có kết quả:

Đã có kết quả xét nghiệm: 2 trường hợp nghi ngờ (lái xe Dương Đình Ph. 27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch - Ba Đình và bác gái bệnh nhân tên là Lê Tuyết H. 64 tuổi, địa chi 125 Trúc Bạch - Ba Đình); 25 trường hợp còn lại âm tính. Đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại.

Phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khánh và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân.

Hiện nay tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước và đặc biệt những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi.

Bên cạnh đó là các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề xuất tiếp tục triển khai các nội dung: Tại sân bay cần rà soát lại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân.  Tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly. 

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ, đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.

Sau công bố ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở HN, siêu thị cháy hàng, chợ không còn gì để mua
Thông tin có ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam đồng thời là ca đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội khiến người dân sống tại Thủ đô quan tâm, gấp rút tích...
Theo Hoàng Thành
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19