Chờ 4 ngày để có giường nằm, thai phụ đau đớn khi biết chuyện y tá làm với con mình

Ngày 08/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Thai phụ vô cùng sốc và phẫn nộ trước hành động của nữ y tá vì nó đã khiến đứa con của cô ra đi khi vừa mới chào đời.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra mới đây tại Trung tâm Y tế Bulumbi III, thuộc thị trấn Busia, Uganda. Trước đó, thai phụ Lilian Musazi, 21 tuổi, đã cảm thấy những cơn đau nên được chồng và gia đình đưa vào bệnh viện chờ đẻ. Tuy nhiên phải tới tận 4 ngày sau, cô Lilian mới có giường bệnh để nằm và được các bác sĩ chỉ định sinh thường. Đó vẫn chưa phải là bi kịch kinh hoàng nhất đối với thai phụ trẻ này.

Chia sẻ với các phóng viên, cô Lilian kể về hành động của một nữ y tá, khi cô này bắt cô Lilian rặn thật mạnh nhưng đứa trẻ vẫn không chịu ra ngoài. Lilian nói: "Cô ta nhét tay vào, kéo con tôi ra rồi vặn đầu đứa trẻ. Tôi đã khóc khi nghe cô ta bảo chúng tôi có thể rời đi nếu thích. Làm sao tôi có thể rời đi khi đang sinh con dở dang cơ chứ? Sau đó, cô ta gọi một nữ y tá khác lớn tuổi hơn đến trợ giúp. Nữ y tá lớn tuổi thì kéo đứa trẻ còn nữ y tá kia thì xoay đầu. Cuối cùng, con tôi cũng chịu chào đời nhưng đã bị đứt cổ".

Chờ 4 ngày để có giường nằm, thai phụ đau đớn khi biết chuyện y tá làm với con mình - 1

Sơ suất của nữ y tá khiến em bé sơ sinh bị đứt cổ và qua đời (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của giới chức Uganda, đứa trẻ đã bị kéo đứt cổ trong lúc sinh. Cô Lilian nói rằng lúc sinh ra, đứa con của cô vẫn sống vì chân của đứa trẻ vẫn động đậy.

Người chồng giấu tên của cô Lilian chia sẻ: "Khi đứa trẻ chào đời được một nửa, nữ y tá vẫn tiếp tục kéo đầu, thậm chí còn đẩy nó trở lại và trong quá trình đó, đứa trẻ đã chết. Thật khủng khiếp và đau lòng. Những người này cần phải chịu trách nhiệm và bị trừng phạt xứng đáng".

Hiện tại, cảnh sát địa phương đã mở một cuộc điều tra về nghi ngờ sơ suất y tế của nữ y tá trong lúc đỡ đẻ. Nữ y tá này hiện đã bị Trung tâm Y tế Bulumbi III cách chức và bị cảnh sát tạm giam.

Thi thể đứa con của cô Lilian đã được đưa tới Trung tâm Y tế thị trấn Busia để khám nghiệm tử thi. Truyền thông địa phương chưa xác nhận đây là bé trai hay bé gái.

Hiện nay, cô Lilian và gia đình đang vô cùng đau đớn và phẫn nộ trước sự việc. Cô Lilian đã cùng nhiều người xung quanh gửi đơn kiến nghị, đề nghị mức xử phạt nặng nhất dành cho nữ y tá đã hại chết con mình.

Sinh con đúng ngày đẹp 2/2/2020, thai phụ choáng váng hơn khi xem lại lịch sử sinh con trai đầu
Những sự trùng hợp một cách bất ngờ khiến thai phụ này tin chắc rằng từ nay về sau, số 2 sẽ là con số may mắn của mình.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailystar)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h