Thai phụ nhiễm Covid-19 phải sinh non ở tuần 35, bé gái chào đời nặng 2,7 kg

Ngày 13/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Ngay sau khi sinh con thành công, thai phụ này đã được chuyển vào phòng cách ly để điều trị còn em bé được đưa đi xét nghiệm để kiểm tra xem có dương tính với virus corona chủng mới hay không.

Vào lúc 23h46 ngày 11/2 vừa qua, một thai phụ đã được tiến hành sinh mổ tại Bệnh viện Trung tâm Tam Hiệp, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Điều đặc biệt là trước đó, thai phụ này đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây nên. Chính vì những triệu chứng của dịch bệnh, các bác sĩ mới tiến hành mổ lấy thai sớm cho thai phụ để tránh những tác động xấu lên thai nhi.

Bác sĩ Xiang Guangjun thuộc Khoa phụ sản của Bệnh viện Trung tâm Tam Hiệp cho biết, tại thời điểm sinh con, thai phụ này chỉ mới mang thai tới tuần thứ 35 nên mọi động thái đều được đặc biệt chú ý. Nhiều nhóm bác sĩ thuộc khoa sản, khoa nhi và nhiều phòng khoa khác đều tham gia quan sát trường hợp này. 

Thai phụ nhiễm Covid-19 phải sinh non ở tuần 35, bé gái chào đời nặng 2,7 kg - 1

Thai phụ nhiễm Covid-19 phải sinh non ở tuần 35.

Rất may, ca phẫu thuật này đã thành công tốt đẹp. Mặc dù sức khỏe của thai phụ khá yếu nhưng bé gái sơ sinh vẫn khỏe mạnh và an toàn. Bé gái nặng 2,7 kg, dài 48 cm, tuy nhỏ hơn những em bé sơ sinh bình thường khác nhưng không quá yếu. Theo lời kể của y tá, cứ mỗi 3 tiếng cô bé lại ăn một cữ sữa bột 5 ml và có sức ăn rất tốt.

Bác sĩ Xiang Guangjun cho biết: "Bệnh viện đã xây dựng một phòng quan sát ở tầng 7 và thiết lập một phòng sơ sinh cách ly đủ tiêu chuẩn. Ban đầu, tầng này không cho điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hiện tại, có một đội chuyên dụng gồm 1 bác sĩ và 3 y tá chăm sóc cho em bé".

Thai phụ nhiễm Covid-19 phải sinh non ở tuần 35, bé gái chào đời nặng 2,7 kg - 2

Khu cách ly riêng cho trường hợp bé sơ sinh này.

Trong khu cách ly, bé gái này được các bác sĩ đặt tên là Xiao An với mong muốn em sẽ một cuộc sống bình yên, hạnh phúc và khỏe mạnh trong tương lai. Cả gia đình bé gái đều vô cùng hài lòng với cái tên này. Ngay sau ca sinh, người mẹ của bé gái cũng được lập tức chuyển vào khu cách ly để điều trị. 

Mặc dù thời điểm hiện tại, bé Xiao An chưa gặp vấn đề gì nguy hiểm tới tính mạng nhưng là một em bé sinh non, các bác sĩ vẫn lo lắng cho sức khỏe của cô bé. So với những đứa trẻ sơ sinh khác, Xiao An nhẹ cân hơn và dễ gặp tình trạng khó thở. Do đó, các y bác sĩ luôn phải theo dõi tỉ mỉ để xem cô bé có cần thở oxy hay không, có cần tăng lượng sữa hay không... 

Thai phụ nhiễm Covid-19 phải sinh non ở tuần 35, bé gái chào đời nặng 2,7 kg - 3

Bác sĩ Xiang Guangjun, người thực hiện ca mổ cho thai phụ trên.

2h sau khi bé Xiao An chào đời, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm axit nucleic cho cô bé để xem có bị nhiễm virus corona chủng mới hay không. Kết quả xét nghiệm axit nucleic sẽ có sau khoảng 36h. Tất cả mọi người đều mong rằng Xiao An được khỏe mạnh, cũng như mẹ của cô bé sẽ sớm hồi phục để đoàn tụ với gia đình.

Bố mẹ chồng che giấu việc đến Vũ Hán, con dâu mang thai 8 tháng bị lây nhiễm 2019-nCoV
Mặc dù vừa trở về từ tâm dịch Vũ Hán nhưng cặp vợ chồng này lại nói dối về lịch sử đi lại của mình, khiến không chỉ bản thân bị bệnh mà còn kéo theo...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19