Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập

Hữu Huy - Ngày 14/06/2021 07:00 AM (GMT+7)

Đêm trước Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch), khu chợ hoa bán sỉ Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) trở nên nhộn nhịp hơn. Người mua, kẻ bán hối hả với việc phải mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập để phòng dịch COVID-19.

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 1

Từ ngày 3/6, chợ hoa bán sỉ Đầm Sen và các điểm kinh doanh hoa tự phát trên địa bàn quận 11, TP.HCM đã phải đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19.

Đến ngày 4/6, tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi Sở Công Thương TP.HCM và UBND quận 11 đề nghị xem xét tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa Đầm Sen từ ngày 7/6 đến hết ngày 14/6 (tức ngày 27/4 đến hết ngày mùng 5/5 âm lịch) để hỗ trợ, giải quyết tiêu thụ 1 phần hoa tươi cho bà con nông dân tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 7/6, HTX dịch vụ Đầm Sen có công văn xin được hoạt động chợ hoa tươi phục vụ Tết Đoan Ngọ, kiến nghị UBND quận 11 giải quyết hỗ trợ cho chợ hoa Đầm Sen được hoạt đông trở lại trong vòng 7 ngày, từ ngày 11 đến 17/6.

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 2

Chợ hoa Đầm Sen là một trong những chợ sỉ hoa lớn nhất TP.HCM, nơi đây có khoảng 200 sạp kinh doanh.

Qua nắm tình hình và xin ý kiến của các ngành chức năng, UBND quận 11 đã chỉ đạo UBND phường 5 phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen xây dựng phương án hỗ trợ cho chợ hoa Đầm Sen được hoạt động trở lại trong 3 ngày (từ 11/6 đến 13/6) để phục vụ hoa dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch) và hỗ trợ tiêu thụ một phần hoa tươi cho nông dân tỉnh Lâm Đồng.  

Ghi nhận tại chợ hoa Đầm Sen trong đêm 13/6 cho thấy hoạt động mua bán, vận chuyển hoa về đây diễn ra khá nhộn nhịp. Để đảm bảo an toàn, trước khi vào chợ người dân cũng như các tiểu thương phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Các tiểu thương nhỏ lẻ từ các tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang,... cũng đến chợ chọn lựa hoa, thương thảo với các chủ sạp.

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 3

Người ra vào chợ phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. 

Theo tìm hiểu, HTX Dịch vụ Đầm Sen đã yêu cầu xã viên, đơn vị vận chuyển, lực lượng khuân vác hàng hóa tại chợ phải thực hiện “5K” và các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch khác.

Đồng thời, các hộ kinh doanh hoa tại chợ tăng cường bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tuyến, kết nối với nhà vườn và đầu mối tiêu thụ tại các tỉnh để chuyển thẳng hoa tươi từ nhà vườn tại Lâm Đồng đến nơi tiêu thị mà không cần phải tập kết về chợ Đầm Sen.

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 4

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 5

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 6

Người lao động khuân vác hàng hóa tại chợ hối hả với các đơn hàng giao trong đêm trước Tết Đoan Ngọ.

Trong khi đó, lực lượng chức năng cũng đưa ra khuyến cáo tiểu thương và khách hàng đến chợ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, mua nhanh, bán nhanh tránh tình trạng tụ tập làm tăng nguy cơ lây lan bệnh dịch.

Chủ sạp Lan Anh cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chợ hoa đã tạm ngưng hoạt động được một thời gian rồi mở cửa trở lại phục vụ dịp mùng 5/5. Nếu so với cùng thời điểm năm trước, sức mua hoa ở sạp của bà giảm khoảng 50%.

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 7

Phần lớn hoa về chợ trong dịp này là cúc, ly, lay ơn… Theo nhiều tiểu thương giá hoa trong dịp này có tăng hơn ngày thường khoảng 10-30%. Cụ thể, hoa ly có giá từ 40.000 - 80.000 đồng/bó, lay ơn 30.000 - 60.000 đồng/bó...

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 8

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 9

Trong khi đó, chủ sạp hoa Phi - tiểu thương bán hoa tại chợ Đầm Sen cho biết, lượng hoa nhập về và bán ra trong đợt này có tăng nhẹ so hơn ngày thường, tuy nhiên vẫn không nhiều so với năm trước. Bên cạnh đó, giá hoa cũng có tăng nhưng không đáng kể.

“Dịch bệnh, nhiều người cũng ngại ra ngoài, do đó dịch vụ giao hoa tại nhà đang được nhiều khách hàng chọn lựa. Ngày mai là Tết Đoan Ngọ nên hôm nay mức hoa tiêu thụ cũng tăng nhẹ so với ngày bình thường”, Chủ sạp hoa Phi chia sẻ.

Chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM mở cửa phục vụ dịp Tết Đoan Ngọ: Mua nhanh, bán lẹ, tránh tụ tập - 10

Ngành chức năng yêu cầu tiểu thương và khách hàng đến chợ cần mua nhanh, bán nhanh tránh tình trạng tụ tập làm tăng nguy cơ lây lan bệnh dịch.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ sốt xình xịch giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể
Dạo quanh thị trường dịp Tết Đoan Ngọ năm nay, những set mâm cúng đẹp mắt, vừa rẻ vừa tiện lợi nên được chị em ưa chuộng, đặt đơn ầm ầm.
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn