Chợ hoa lớn nhất Hà Nội chật cứng người trước thềm 20/10, tiểu thương phấn khởi vì năm nay đắt hàng 

Thảo Anh - Ngày 18/10/2024 06:06 AM (GMT+7)

Gần tới ngày 20/10, chợ hoa Quảng An càng tấp nập người mua kẻ bán. Không khí tại đây giống như một bức tranh rực rỡ sắc màu về nhịp sống lao động của người dân Thủ đô.

Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ) là chợ hoa lớn nhất Hà Nội với vô số các mặt hàng, nhiều loài hoa, màu sắc và các mức giá để người dân lựa chọn. Nơi đây không chỉ là địa chỉ nhập sỉ quen thuộc của các tiểu thương mà từ lâu đã trở thành điểm chụp ảnh check-in lý tưởng dành cho giới trẻ. Chính vì vậy, chợ hoa Quảng An càng gần các dịp lễ càng đông vui nhộn nhịp.  

Chợ hoa đêm Quảng An luôn nhộn nhịp người ra vào.

Chợ hoa đêm Quảng An luôn nhộn nhịp người ra vào.

Hoa tươi ngập tràn, khách mua tấp nập 

Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ hoa Quảng An trước ngày 20/10, từ khoảng sau 10 giờ tối tới quá nửa đêm là thời điểm đông nhất. Lúc này, các tiểu thương và người dân đổ về mua hoa với mức giá sỉ rất nhiều. Mọi người chọn mua hoa tại chợ đêm Quảng An vì vừa rẻ vừa tươi, hoa chuyển về đây vừa được thu hái từ các nhà vườn vẫn còn nguyên sương sớm.

Các phương tiện di chuyển đông đúc, chợ hoa chật cứng người vào lúc nửa đêm.

Các phương tiện di chuyển đông đúc, chợ hoa chật cứng người vào lúc nửa đêm.

Tại đây, hoa chủ yếu được phân phối cho các tiểu thương bán buôn, bán lẻ. Tuy nhiên, vào những dịp đặc biệt, người dân có thể đến dạo chơi và mua hoa lẻ nên khu chợ đông hơn so với ngày thường. Càng về khuya, lượng người đổ về chợ hoa đêm ngày càng đông vui, náo nhiệt hơn. Đặc biệt là vào khoảng 1h-2h sáng trong những ngày này, chợ hoa Quảng An sẽ chật kín người qua lại. 

Nhiều cặp đôi tới chợ hoa để lựa chọn loại hoa mình thích.

Nhiều cặp đôi tới chợ hoa để lựa chọn loại hoa mình thích.

Dọc các gian hàng, hoa được bày bán rất nhiều với đủ loại mẫu mã, màu sắc, cách gói ghém,... được đưa về từ khắp các vùng trồng hoa nổi tiếng của miền Bắc như Tây Tựu, Đông Anh, Mê Linh… Thậm chí, nhiều loại hoa được vận chuyển từ Đà Lạt, Mộc Châu như hoa hướng dương, cẩm tú cầu, thạch thảo và các loại hoa nhập như hoa tulip, baby, thanh liễu, hồng Ecuador… cũng xuất hiện tại chợ hoa Quảng An. 

Đặc biệt, trong dịp lễ 20/10, những bông hoa ở đây được chuyển về sớm hơn với đa dạng mẫu mã, giá cả, thích hợp để làm quà tặng cho chị em phụ nữ.

Đủ mọi loại hoa, đa dạng màu sắc được chuyển về đây.

Đủ mọi loại hoa, đa dạng màu sắc được chuyển về đây.

Giá cả bình ổn, tiểu thương phấn khởi vì đắt hàng

Mặc dù tất cả loại hoa đều tăng giá so với ngày thường nhưng tăng không nhiều khiến cả người bán và người mua đều cảm thấy hài long. Hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất được nhập từ nhiều nguồn, có giá dao động từ 80.000 - 90.000/bó loại thường, tùy màu. Hoa hồng Mộc Châu có giá từ 260.000 - 360.000 đồng/bó, hồng Tây Tựu giá từ 130.000 - 150.000 đồng/bó, hồng Đà Lạt khoảng 170.000 đồng/bó. 

Các loại hoa khác có giá trên dưới 100.000 đồng/bó, nếu mua lẻ, giá sẽ nhỉnh hơn một chút và thường chỉ áp dụng với những loại hoa có bông lớn. Không chỉ bán theo bó hay bông mà các sạp tại chợ còn gói và kết thành bó hoa, lẵng hoa đẹp mắt để bán cho những khách hàng có nhu cầu. 

Tiểu thương vui vẻ khi các mặt hàng bán chạy.

Tiểu thương vui vẻ khi các mặt hàng bán chạy.

Một tiểu thương tại chợ chia sẻ: “Khoảng một tuần trước ngày 20/10, chúng tôi đã nhập về lượng hoa nhiều hơn gấp 2-3 lần so với thường ngày nhưng vẫn hết hàng liên tục. Giá hoa ngày lễ có cao hơn ngày thường cũng là điều không thể tránh khỏi. Những người bán hàng như tôi đều vui và phấn khởi vì có thu nhập tốt hơn ngày thường”.

Theo một số khách hàng mua lẻ vào dịp 20/10, họ thường chọn hoa được bó sẵn hoặc mua lẵng hoa. Đây cũng là mặt hàng bán chạy nhất dịp lễ vì rất dễ tặng. "Sạp hàng của tôi năm nay bán theo kiểu lẵng và bó nhiều, chủ yếu khách đặt hàng theo yêu cầu, giá trung bình khoảng từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng, tuỳ hoa khách hàng đặt và tính thêm tiền công làm", một tiểu thương khác cho biết. 

Nhiều mặt hàng được nhập về để phục vụ khách hàng.

Nhiều mặt hàng được nhập về để phục vụ khách hàng.

Càng cận kề 20/10, chợ hoa đêm Quảng An càng đông vui tấp nập. Người thì đến mua hoa sỉ về bán, người lại mua hoa để tặng, cũng có nhiều người chỉ tới dạo chơi và cảm nhận không khí mua bán, sinh hoạt giữa rừng hoa với đủ loại hương thơm, màu sắc quyến rũ.

Chợ hoa lớn nhất Hà Nội chật cứng người trước thềm 20/10, tiểu thương phấn khởi vì năm nay đắt hàng  - 7

Hai khung giờ đẹp cúng rằm tháng 9 âm lịch năm 2024 mang lại tài lộc, lưu ý quan trọng chắc chắn ít người biết
Chuyên gia phong thủy lưu ý, trong hệ thống cúng ngày rằm chỉ có duy nhất ngày Tết Thượng Nguyên 15/01 âm lịch là cúng được vào giờ Ngọ (11h-13h). Còn...

Phong thủy năm mới

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 18 năm - Hướng về phía hạnh phúc