Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm

H.A - Ngày 20/03/2024 15:05 PM (GMT+7)

Mức học phí lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng mỗi năm nếu cộng các khoản chi phí khác ở những trường quốc tế vốn chỉ dành cho gia đình khá giả, có điều kiện về kinh tế để con em theo học.

Dữ liệu của tổ chức ISC Reasearch cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh về số lượng trường quốc tế, với hơn 120 trường tính đến cuối năm 2022. Các trường này dạy chương trình quốc tế, phần lớn sử dụng tiếng Anh, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo khảo sát của International Schools Database năm 2022, học phí của các trường quốc tế ở Việt Nam thuộc top đầu trong khu vực châu Á và Đông Nam Á về mức độ đắt đỏ. Theo đó, Hà Nội xếp thứ 7 khu vực với mức học phí trung bình là 19.505 USD/năm (khoảng 483 triệu đồng), cao nhất là 28.820 USD/năm (khoảng 713 triệu đồng). TP.HCM xếp thứ 9 với mức học phí trung bình là 16.078 USD/năm (khoảng 398 triệu đồng), cao nhất lên đến 25.344 USD/năm (khoảng 627 triệu đồng).

Nếu so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á, mức học phí các trường quốc tế ở Hà Nội và TP.HCM cao hơn cả Thái Lan, Malaysia..., chỉ xếp sau mỗi Singapore.

Thời điểm hiện tại, nhiều trường quốc tế ở Việt Nam đã bắt đầu công bố kế hoạch tuyển sinh cho năm học mới 2024 - 2025, cùng với đó là thông báo về mức học phí đến các bậc phụ huynh. Năm nay, các trường quốc tế tại Hà Nội ghi nhận tăng học phí so với năm ngoái, bậc tiểu học cao nhất là 760 triệu đồng/năm và thấp nhất là 168 triệu đồng/năm. Trong khi đó, có trường bậc trung học mức học phí 910 triệu đồng, nếu cộng các khoản chi phí khác có thể lên đến 1 tỷ/năm.

Với chương trình học quốc tế, chất lượng cao, không quá bất ngờ khi các trường tiểu học quốc tế này đưa ra mức học phí cao ngất ngưởng.

Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội - UNIS HaNoi

Mức học phí bậc tiểu học: 760 triệu đồng/năm, trung học: 803 - 910 triệu đồng/năm

Một số loại phí khác: Phí nhập học - 29 triệu đồng…

Địa chỉ: Khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm - 1

Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội là ngôi trường có mức học phí đắt đỏ bậc nhất thủ đô, có các cấp học từ mầm non đến hết phổ thông. Trường được thành lập vào năm 1988, với sự hỗ trợ của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, ưu tiên cho học sinh có người thân làm việc tại Liên Hợp Quốc, ngành ngoại giao, các gia đình người nước ngoài...

Bên cạnh mức học phí được thông báo theo năm, trường còn có một số khoản thu khác như: phía xe buýt đưa đón học sinh, ăn trưa, dã ngoại, sự kiện thể thao, vui chơi…

Trường Quốc tế Anh - BIS Hà Nội

Mức học phí bậc tiểu học: 607 - 679 triệu đồng/năm, trung học: 782 - 896 triệu đồng/năm

Một số loại phí khác: Nộp hồ sơ - 4,5 triệu đồng, Đăng ký nhập học - 70,8 triệu đồng, Đặt cọc - 23,6 triệu đồng…

Địa chỉ: Vinhomes Riverside, Hoa Lan, quận Long Biên

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm - 2

Trường Quốc tế Anh cũng là một trong những ngôi trường uy tín và chất lượng tại Hà Nội dành cho các bé từ 2-18 tuổi. Trong đó có chương trình tú tài quốc tế IB dành cho học sinh từ 16 - 18 tuổi.

Đây là ngôi trường thành viên thuộc hệ thống các trường quốc tế uy tín của Hệ thống giáo dục Nord Anglia.

Trường Quốc tế Hà Nội - HIS 

Mức học phí: 567-578 triệu đồng/năm, trung học: 625 - 738 triệu đồng/năm

Một số khoản phí khác: Kiểm tra đầu vào - 5 triệu đồng, Đặt cọc - 50 triệu đồng, Nhập học - 25,2 triệu đồng…

Địa chỉ: Liễu Giai, Cống Vị, quận Ba Đình

Trường Quốc tế Hà Nội (HIS) là trường liên cấp, giảng dạy từ bậc mầm non đến lớp 12. Hiện tại, trường cung cấp 3 Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) ở các bậc như sau: Tiểu học (PYP), lớp 6 - lớp 10 (MYP) và lớp 11, 12 (DP).

Ngoài chương trình học chính, trường Quốc tế Hà Nội còn có các hoạt động ngoại khóa nhằm truyền cảm hứng phát triển các kỹ năng mới, khám phá, nuôi dưỡng sở thích và tài năng cá nhân,... Học sinh sẽ có những chuyển đi thực tế trong và xung quanh Hà Nội, nước ngoài, đi cắm trại,...

Trường Quốc tế ParkCity Hà Nội - ISPH

Mức học phí tiểu học: 438 - 551 triệu đồng, trung học: 551 - 646 triệu đồng/năm

Một số khoản phí khác: Nộp hồ sơ - 37 triệu đồng, Nhập học 37,3 triệu đồng, Đặt học - 35 triệu đồng…

Địa chỉ:  ParkCity Hanoi, Lê Trọng Tấn, La Khê, quận Hà Đông

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm - 3

Trường Quốc tế ParkCity Hà Nội dành cho học sinh Việt Nam và quốc tế từ 3 - 18 tuổi theo học. Trẻ em trong những năm mẫu giáo và bậc Tiểu học sẽ theo học chương trình giảng dạy Tiểu học quốc tế (IPC), dựa trên chương trình giảng dạy cấp Quốc gia của Vương quốc Anh nhưng phù hợp hơn với bối cảnh quốc tế của ISPH.

Trường Quốc tế Singapore

Mức học phí tiểu học: 243 - 244 triệu (chương trình song ngữ), 470 - 472 triệu (chương trình quốc tế); trung học: 276 - 589 triệu đồng/năm

Một số khoản phí khác: Kiểm tra đầu vào - 2,94 triệu đồng, Ghi danh 8,6 triệu đồng, Đặt cọc - 8 triệu đồng…

Địa chỉ: Vạn Bảo, Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, quận Ba Đình

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm - 4

Trường Quốc tế Singapore cung cấp chương trình giáo dục từ bậc mầm non đến lớp 12 với 2 chương trình học Quốc tế và Song ngữ

Chương trình cung cấp một nền tảng vững chắc cho học sinh để bắt đầu chương trình học Quốc tế Cambridge ở bậc Phổ thông. Học sinh sẽ tốt nghiệp tại Trường với lựa chọn theo học Chương trình Cambridge Quốc tế Cấp độ A, hoặc Chương trình Chứng chỉ Quốc tế Bậc 3 International Foundation Diploma for Higher Education Studies (L3IFDHES). 

Trường Quốc tế song ngữ Horizon

Mức học phí tiểu học: 257 - 464 triệu đồng; trung học: 281 - 527 triệu đồng/năm

Một số khoản phí khác: Nhập học - 25 triệu đồng, Học trực tuyến - 2,8 đến 4,2 triệu đồng, Kiểm tra đầu vào - cao nhất 1,2 triệu đồng, Kiểm định - 2,5 triệu đồng, Công nghệ - 2,9 triệu đồng…

Địa chỉ: Tô Ngọc Vân, Quảng An, quận Tây Hồ

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm - 5

Tiểu học Horizon thuộc hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế Horizon với hơn 500 học sinh đến từ 25 quốc gia khác nhau từ độ tuổi 2-18. Chương trình Tiếng Anh của trường đạt chuẩn Bộ Giáo dục và Cambridge International Examinations. Các bé được học tập với giáo trình mới, không mất nhiều thời gian mà đạt kết quả xuất sắc.

Trường Tiểu học Horizon cung cấp 2 chương trình đào tạo là hệ song ngữ và hệ quốc tế.

Trường Quốc tế Nhật Bản - JIS

Mức học phí tiểu học: 240 - 260 triệu đồng/năm; trung học: 260 - 400 triệu đồng/năm

Một số khoản phí khác: Dự thi tuyển sinh - 5 triệu đồng, Nhập học - 25 triệu đồng, Đặt cọc - 20 triệu đồng…

Địa chỉ: Nguyễn Thanh Bình, Vạn Phúc, quận Hà Đông

Trường Quốc tế Nhật Bản là trường liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông. Trường xây dựng theo mô hình giáo dục của Nhật Bản và kết hợp với chương trình Quốc tế Cambridge. Từ đó mang tới môi trường học tập mới lạ, hiện đại và giúp học sinh phát triển cả về thể chất, tính cách và tư duy

Trường Quốc tế Pháp - LFAY

Mức học phí tiểu học: 168 triệu đồng/năm, trung học: 161 - 227 triệu đồng/năm

Một số khoản phí khác: Ghi danh đầu - 10,7 triệu đồng…

Địa chỉ: Gia Thượng, Ngọc Thụy, quận Long Biên

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm - 6

Được thành lập năm 1982, LFAY là một trong những người quốc tế lớn nhất tại Hà Nội, dành cho học sinh từ 3 - 18 tuổi theo học. Áp dụng chương trình giảng dạy của Pháp bao gồm cả chương trình Baccalauréat (một bằng cấp học thuật quốc gia Pháp).

Được biết học sinh muốn thi vào trường phải trải qua bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp với kỹ năng nghe, hiểu và nói. Trường Quốc tế Pháp chia học phí theo cấp và quốc tịch, không chia theo từng lớp.

Học phí ngất ngưởng 2,1 tỷ/3 năm, trường quốc tế AISVN dính lùm xùm: Chủ tịch từng bị đòi nợ, phụ huynh cầu cứu
Những ngày vừa qua, lùm xùm tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) với nhiều diễn biến bất ngờ thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều phụ huynh có con...

Giáo dục

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục