Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong

NGỌC HÀ - Ngày 05/03/2023 14:30 PM (GMT+7)

Theo người đàn ông, căn biệt phủ này có giá hàng nghìn tỷ đồng.

Long An nằm ở vị trí rất “đắc địa”, vừa thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long – vừa là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hơn cả, bằng nhiều chính sách hợp lý cùng với chiến lược thu hút đầu tư và xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng trong những năm qua đã giúp tỉnh trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài.

Nhờ đó cuộc sống của người dân nơi đây cải thiện rõ rệt, lao động trẻ có công ăn việc làm, không phải trông chờ vào ruộng đồng như trước. Và không ít người biết tính toán làm ăn, chớp lấy thời cơ vàng để “phất lên”, trở thành đại gia có tiếng trong vùng. Trong đó chúng ta không thể không kể đến đại gia Út Tráng ở Bến Lức – xây biệt phủ gần 100 tỷ đồng; đại gia Đại Thành tại Thủ Thừa với toà lâu đài rộng 1000m2;…

Mới đây, dư luận tiếp tục được phen choáng ngợp với biệt phủ rộng hàng nghìn m2, có giá trị nghìn tỷ đồng tại Cần Đước. Theo đó anh Y – người quay và đăng tải đoạn video về căn biệt phủ lên YouTube cho biết căn biệt phủ này của một đại gia có tiếng nhất nhì Long An, ít ai có thể vào bên trong. Anh phải thuyết phục và xin gia chủ mới được vào đây ghi lại toàn bộ độ “siêu khủng” của căn nhà.

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 1

Anh Y nói: “Ngôi nhà này rộng vài nghìn mét vuông, bên cạnh là khu lăng mộ cũng hoành tráng không kém. Tuy nhiên hôm nay tôi sẽ cho mọi người chiêm ngưỡng căn biệt phủ để thấy được độ chịu chơi cũng như giàu có của vị đại gia.

Mọi người thấy đó, đi từ ngoài vào là hàng rào được thiết kế vô cùng đặt biệt, giống như những thanh mũi giáo được làm bằng gốm sứ. Đi sâu vào trong chính là cổng – đúc bằng gang hình rồng phụng, sau đó mạ vàng. Chỉ cần nhìn chiếc cổng này, chúng ta cũng biết được địa vị của chủ ở đây”.

Sau đó anh Y giới thiệu tỉ mỉ về chiếc cổng “đắt tiền” này. Theo đó cổng được trang trí bằng hình rồng phượng thể hiện sự cao quý và giàu có của gia chủ. Ở phía ngoài có hình 3 ông Phúc – Lộc – Thọ làm bằng sứ trông vừa cổ xưa vừa sang trọng. Hai bên chính cổng có hai câu đối chữ: bên trái từ ngoài vào ghi Vinh – Nhập Môn Tân Thị Kinh Luân Khách (tạm dịch: Vào cửa toàn khách kinh luân; bên phải là Phú – Mãn Tọa Dai Đồng Cẩm Tú Nhân (tạm dịch: Ngồi chơi toàn người cẩm tú).

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 2

Theo tìm hiểu, hai câu đối này có ý nghĩa chơi xuân, tiếp khách, những người dân quê bao giờ cũng nhớ đến tổ tiên, lo điều nhân đức cũng như lo đến con cháu làm điều tốt đẹp. Chỉ cần đôi câu đối cũng đủ để chúng ta thấy vị đại gia không chỉ giàu mà còn trọng lễ nghĩa, đề cao sự hiếu thảo và biết ơn tổ tiên lên hàng đầu.

“Đi qua chiếc cổng mạ vàng, mọi người sẽ thấy được toàn bộ không gian của căn biệt phủ. Phía bên phải có hồ nước phun lên, còn bên trong nhà chờ là bộ bàn ghế làm bằng gốm sứ cổ. Nói chung mọi hoạ tiết trang trí cũng như vận dụng trong căn biệt phủ này đều rất đặc biệt, vừa hiện địa vừa cổ điển, vừa mang nét văn hoá phương Đông pha lẫn với phương Tây”, anh Y cho hay.

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 3

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 4

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 5

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 6

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 7

Quả thực, qua thước phim do anh Y quay, chúng ta có thể thấy căn biệt phủ này hoành tráng và đẹp đến thế nào. Mọi hoa văn trang trí ở khuôn viên vườn lẫn trong nhà đều hài hoà và đẹp, sang trọng. Chúng gây ấn tượng ngay từ lần đầu “mục sở thị”. “Căn biệt phủ này ước tính có giá lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Thật hoành tráng phải không”, người đàn ông nói.

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 8

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 9

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 10

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 11

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 12

Choáng ngợp căn biệt phủ của đại gia nổi tiếng nhất nhì Long An, ít ai được vào trong - 13

Theo tìm hiểu, căn biệt phủ trên có tên Long gia trang toạ lạc tại xã Long Sơn. Chủ nhân của nó là một vị đại gia nổi tiếng tài giỏi trong giới kinh doanh.

Người phụ nữ Đồng Tháp sở hữu khả năng độc lạ, biến làn da trắng thành giấy vẽ khiến tất cả ngỡ ngàng
“Mình không thấy đau chút nào cả. Song ai đó mà dùng tay vỗ lên người mình thì đau điếng luôn. Mình cũng không hiểu sao có thể có sự bất thường như thế", chị Bích chia sẻ.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: TV886)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h