Người đàn bà góa 52 tuổi lấy trai tân 25 tuổi khóc nức nở khi bị coi thường vì nghèo, lo lắng không có đất trồng ngô

NGỌC HÀ - Ngày 03/03/2023 05:40 AM (GMT+7)

“Mình sống hơn nửa cuộc đời! Lúc nào cũng khổ, giờ không có đất trồng ngô thì phải làm sao chứ? Mình cũng không có đủ tiền để mướn đất trồng trọt nữa", chị Vư khóc vì tủi thân.

Vừa qua, Mí Sình (SN 1997, Hà Giang) – trai tân cưới người đàn bà goá 52 tuổi bất ngờ thông báo tin vui – sắp xây nhà, nhờ một phần tiền ủng hộ của mạnh thường quân. Nhiều người đã không khỏi xúc động và chia sẻ niềm vui cùng cặp vợ chồng. Họ tin rằng chỉ vài ba tháng nữa, chị Vư – người đàn bà goá sẽ có cơ hội ở trong ngôi nhà khang trang, chẳng phải đi đợ đất như hiện tại.

Song cuộc đời không phải giấc mơ, cặp đôi đũa lệch chưa kịp khai móng làm nhà đã gặp muôn vàn khó khăn và tủi hổ. Chị Vư không nén nổi xúc động đã bật khóc nức nở với Mí Tính – một người bạn thân thiết của gia đình, đồng thời là người đưa hoàn cảnh của họ lên YouTube rằng: “Mấy ngày qua, mình suy nghĩ rất nhiều về cuộc đời của mình cũng như của Mí Sình. Mình không biết chuyện mình yêu và cưới cậu ấy làm chồng có đúng đắn không nữa.

Có người nói mình yêu Mí Sình nhưng không biết nghĩ cho tương lai của cậu ấy. Họ nói mình đã lớn tuổi, chẳng thể sinh đẻ được, còn cậu ấy trẻ khoẻ với bao hoài bão tương lai tốt đẹp phía trước. Họ còn bảo mình già sẽ chết đi, Mí Sình khi ấy khó lấy vợ tiếp vì làm gì có của cải trong tay. Mình buồn lắm”.

Chị Vư không giấu nổi xúc động đã bật khóc.

Chị Vư không giấu nổi xúc động đã bật khóc.

Lúc này, Mí Sình đứng cạnh liền an ủi người vợ. Anh khẳng định không bận tâm đến lời thiên hạ bàn tán. Ngay từ đầu anh đã quyết lấy chị Vư và không bao giờ thay đổi tình yêu ấy. Anh chấp nhận sống với chị mà không có con, chấp nhận cảnh khó khăn và hứa cố gắng để đem lại cho chị cuộc sống tốt nhất.

Mí Tính thấy lạ liền hỏi: “Có phải đằng sau câu chuyện này có ẩn tình sâu xa gì không A Sình?”. Chàng trai trẻ bộc bạch: “Có thông tin vợ chồng mình được người ta ủng hộ tiền xây nhà mới, người ta bàn tán nhiều lắm. Họ cũng chẳng nể mặt vợ chồng mình, cứ nói ra nói vào khiến Vư buồn Vư suy nghĩ. Mình có khuyên vợ kệ đi nhưng vợ mình lớn tuổi, suy nghĩ nhiều nên có thôi đâu”.

Nói đoạn, Mí Sình ngập ngừng hồi lâu rồi trầm tư như đang nghĩ về điều gì đó trong tương lai. Sau đó anh thật thà kể rằng suốt tuần qua chị Vư luôn trăn trở chuyện đất đai để xây nhà. Chị lo sợ làm nhà xong không còn đất để trồng ngô, không có chuồng nuôi con gà con lợn. Khi ấy chị chỉ có thể đi làm thuê cho bà con trong bản kiếm tiền mua mèn mén ăn qua ngày, còn Mí Sình phải xuống Hà Nội làm thuê biền biệt.

Chị khóc vì nghèo khổ vì bao tủi hổ mà bản thân đã trải qua.

Chị khóc vì nghèo khổ vì bao tủi hổ mà bản thân đã trải qua.

“Mình sống hơn nửa cuộc đời! Lúc nào cũng khổ, giờ không có đất trồng ngô thì phải làm sao chứ? Mình cũng không có đủ tiền để mướn đất trồng trọt nữa. Mình rất sợ xây nhà xong không có công ăn việc làm. Mình cũng đã lớn tuổi, chẳng thể theo trồng xuống dưới xuôi hay sang Trung Quốc làm thuê như trước được. Nghĩ mà buồn cho chính mình và thương Mí Sình”, chị Vư vừa nói vừa khóc.

Cũng theo chị Vư, chị nghèo nên có rất nhiều người kinh ghét. Chị đi đâu họ cũng bàn tán khiến chị có cảm giác bản thân không tồi tệ, chẳng làm được điều gì tốt cho chồng, cho tổ ấm nhỏ này. “Mình biết người nghèo thường bị coi thường nhưng họ đã thử lần đặt vào tâm tế của người nghèo chưa? Mình chỉ có một ước ao xây được căn nhà, có đất để trồng trọt và sống nốt quãng đời còn lại”, người đàn bà goá chồng thành thật.

Về phía Mí Sình, anh luôn lạc quan và tin vào cuộc sống sẽ có những may mắn không ngờ. Vì thế anh không bận tâm lời thiên hạ nói gì, chỉ mong chị Vư bớt suy nghĩ để không đổ bệnh. Anh sẽ xuống dưới Hà Nội làm việc và kiếm tiền, để cuộc sống của cả hai ổn hơn.

Cách đây 6 năm, Mí Sình – mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng khác sang Trung Quốc làm thuê rồi quen chị Vư - thời điểm chồng đầu của chị đã qua đời. Sau đó cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ. Họ quyết định từ Trung Quốc về quê sinh sống, làm một đám hỏi đơn giản và sống với nhau đến tận bây giờ.

Khi ấy Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Họ bảo anh còn trẻ, có sức khỏe lại rất khôi ngôi tuấn tú cớ sao lại lấy người đàn bà góa chồng. Song anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân rằng mồ côi cha lại chẳng có tấc đất dựng nhà thì lấy ai cũng được, miễn là được họ yêu thương.

Hồi đầu, Mí Sình luôn đau đáu chuyện sinh một đứa con làm chỗ dựa khi về già. Song chị Vư đã lớn tuổi, không thể sinh con được nữa. Do đó anh chập nhận thực tại và yêu thương vợ hết lòng.

Người phụ nữ Đồng Tháp 27 tuổi góa chồng, một mình nuôi 5 con nhỏ khiến bao người xót xa
"Em vốn là đứa mồ côi cha, hiểu cảm giác thiếu thốn tình phụ tử như thế nào. Em xót con em lắm, nếu không vì chúng có lẽ đã uống thuốc sâu tự tử luôn rồi”, Trinh nghẹn ngào.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động