Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động

Khánh Hằng - Ngày 13/08/2020 00:10 AM (GMT+7)

Nếu ở Việt Nam có những người thích khoe vàng như cô Minh Hiếu hay Phúc XO thì trên thế giới cũng có những đại gia có sở thích đặc biệt với vàng và những màn khoe vàng "khủng" khiến ai cũng phải trầm trồ.

Đại gia Datta Phuge người Ấn Độ mặc áo sơ mi làm bằng vàng.

Đại gia đeo khẩu trang bằng vàng

Giữa lúc đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, mọi người đều được khuyến cáo nên đeo khẩu trang, đặc biệt là khi đi ra nơi công cộng. Những chiếc khẩu trang y tế hay khẩu trang vải đã trở nên quá quen thuộc, tuy nhiên một chiếc khẩu trang bằng vàng nguyên chất thì có lẽ không phải ai cũng nghĩ đến. 

Đại gia Shankar Kurhade sống tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ, đã tự tạo ra cho mình một chiếc khẩu trang bằng vàng nhằm mục đích ngăn chặn sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Ông Shankar cho biết, chiếc khẩu trang này có giá khoảng 4.000 USD (hơn 92 triệu đồng) và mất gần 10 ngày để hoàn thiện.

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 1

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 2

Ngoài việc "chơi trội" bằng cách đeo khẩu trang vàng, ông Shankar còn được biết đến là một đại gia thích khoe vàng. Ông thường xuyên xuất hiện trên phố với 10 ngón tay đeo kín nhẫn vàng, một cổ tay đeo đồng hồ vàng, cổ tay còn lại đeo chiếc vòng vàng dài quá nửa gang tay. 

"Tôi xem tin tức và được biết chính phủ yêu cầu người dân đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài. Có một ai đó đã làm khẩu trang bạc, vậy nên tôi quyết định làm khẩu trang vàng ròng cho mình", ông Shankar chia sẻ.

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 3

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 4

Sau khi những hình ảnh ông Shankar đeo khẩu trang vàng được lan truyền, nó đã gây "bão" mạng xã hội Ấn Độ và nhiều quốc gia khác. Không ai dám chắc chiếc khẩu trang bằng vàng này có giúp ngăn chặn virus tốt hơn không nhưng chắc chắn nó đã thể hiện được sự chịu chơi và độ giàu có thuộc hàng "khủng" của vị đại gia Shankar Kurhade.

Triệu phú làm áo sơ mi bằng vàng

Triệu phú Datta Phuge từng là một trong những nhân vật nổi đình nổi đám tại Ấn Độ. Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, ông Datta còn nổi tiếng bởi niềm đam mê đặc biệt với vàng. Ông cho biết đã thích vàng từ nhỏ, sau này thậm chí còn được gọi là "người đàn ông vàng".

Ông Datta luôn xuất hiện trước công chúng với bộ dạng dát vàng lên người theo đúng nghĩa đen. Từ nhẫn, dây chuyền, vòng tay, đồng hồ... ông đeo trên người đều làm từ vàng. Báo chí cũng nhiều lần đăng tải bức ảnh vị triệu phú đeo dây chuyền và vòng lên đến hàng chục lượng vàng, có giá trị hàng tỷ đồng. 

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 5

"Người khác giàu có thì thích mua xe Mercedes, xe Audi. Còn tôi, tôi chỉ thích vàng", ông Datta chia sẻ hồi năm 2013. Vị triệu phú này luôn bước ra đường với khoảng 3-4 kg vàng trên người.

Cũng trong năm 2013, ông Datta đã khiến cả nước sửng sốt khi tạo ra một chiếc áo sơ mi bằng toàn vàng. Chiếc áo được làm từ 3,3 kg vàng nguyên chất, trị giá khoảng 250.000 USD (hơn 5,7 tỷ đồng) và được sản xuất vô cùng công phu, tỉ mỉ. Hình ảnh ông Datta mặc áo vàng, đeo toàn bộ trang sức vàng "khủng" lên người khiến ông trông chẳng khác nào một cây vàng di động.

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 6

Chỉ đáng tiếc, vị triệu phú này không thể có kết cục có hậu. Năm 2016, ông Datta đã bị một nhóm 12 người bắt cóc đến một bãi đất trống, sau đó tấn công bằng đá và vũ khí sắc nhọn. Ông Datta đã tử vong ngay trước mặt con trai mình và qua đời ở tuổi 48.

Đại gia tự nhận đeo vàng nhiều nhất thế giới

Thêm một đại gia "nghiện vàng" nữa đến từ Ấn Độ, đó là ông Jagdish Gaikwad. Ông cho biết mình đã mê thứ kim loại quý giá này ngay từ khi còn trẻ và cố gắng phấn đấu để làm ra nhiều tiền, mua được thật nhiều vàng. Ông Jagdish từng khẳng định rằng mình là người đàn ông đeo vàng nhiều nhất thế giới.

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 7

Mỗi khi bước chân ra khỏi nhà, ông Jagdish đều trang bị cho mình hàng loạt trang sức bằng vàng. Ông thường đeo ít nhất 3-4 kg trên người, nhẫn vàng kín các ngón tay, 4-5 dây chuyền vàng trên cổ, đồng hồ vàng và nhiều vòng vàng trên cổ tay. Với số lượng vàng "khủng" ấy, ông Jagdish cũng luôn cần ít nhất 5 vệ sĩ đi theo để bảo vệ mình mỗi khi ra đường.

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 8

Ông Jagdish từng khẳng định số trang sức vàng của mình đều có chất lượng tốt và vô cùng nặng, tới mức nếu dùng chúng để tấn công ai đó thì người đó sẽ bị thương nặng.

Đại gia xây nhà vệ sinh bằng vàng nguyên khối

Bằng niềm đam mê đặc biệt với vàng và lý tưởng đưa những thứ đắt đỏ cao sang đến gần hơn với công chúng, đại gia Lam Sai-wing, người Hồng Kông, người sáng lập công ty thiết kế trang sức Hang Fung Gold Techonology, đã quyết định xây hẳn một nhà vệ sinh bằng vàng nguyên khối. Khu nhà vệ sinh này trị giá tổng cộng 38 triệu USD (hơn 876 tỷ đồng) và tất nhiên chỉ là vật trưng bày, không có giá trị sử dụng.

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 9

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 10

"Tôi đã mơ ước xây dựng được thứ này từ năm 16 tuổi. Bây giờ, điều đó đã thành sự thật", ông Lam chia sẻ. Ông vốn là người Quảng Đông, Trung Quốc nhưng năm 21 tuổi đã tự mình đến Hồng Kông để lập nghiệp và nhanh chóng thành công với công việc thiết kế trang sức. Nhà vệ sinh bằng vàng của ông đã được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là nhà vệ sinh đắt nhất thế giới.

Cánh cửa nhà vệ sinh làm bằng vàng, được chạm khắc hình  pharaoh, các vị thần Hy Lạp, các thiên thần chơi đàn hạc... Từ bồn cầu, kệ để giấy vệ sinh, 2 thùng rác, tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh này đều làm từ vàng. Nền nhà được lát đá hoa cương đắt tiền và trần nhà được đính hơn 6.000 viên đá quý lấp lánh. Hơn 100 chuyên gia đã tham gia thiết kế và xây dựng nhà vệ sinh này.

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 11

Choáng với 4 đại gia thích khoe của: Người đeo khẩu trang vàng, người như cây vàng di động - 12

Hiện nay, nhà vệ sinh độc nhất vô nhị trên thế giới này được trưng bày tại showroom của Hang Fung Gold Techonology ở Hồng Kông. Mỗi ngày, đều có rất nhiều khách du lịch địa phương và thế giới tới đây để tận mắt chiêm ngưỡng nhà vệ sinh làm từ vàng này.

Nữ đại gia cưới phi công kém 11 tuổi 30 năm vẫn ấm lửa, để lại di chúc gây sốc
Sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng bằng chính khả năng của mình, người phụ nữ này đã trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu có và thành...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú