Nữ đại gia cưới "phi công" kém 11 tuổi 30 năm vẫn "ấm lửa", để lại di chúc gây sốc

Ngày 25/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng bằng chính khả năng của mình, người phụ nữ này đã trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu có và thành công nhất thế giới.

Nữ tỷ phú tự thân được giới kinh doanh trọng vọng

Trần Lệ Hoa là một trong những nữ tỷ phú nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Bà là người sáng lập và chủ tịch của Fuwah International Group, một trong những nhà phát triển bất động sản thương mại lớn nhất Bắc Kinh. Hiện tại, bà là một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu có nhất tại Trung Quốc và trên thế giới. Ước tính, khối tài sản ròng của Trần Lệ Hoa là khoảng 5,8 tỷ USD. Năm 2012, bà được tờ Times bình chọn là một trong 100 người có sức ảnh hưởng nhất. Bà luôn nằm trong danh sách những nhân vật quyền lực tại Trung Quốc, được giới kinh doanh vô cùng kính trọng.

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 1

Thế nhưng sự giàu có của Trần Lệ Hoa không phải tự nhiên mà có. Bà sinh năm 1941 trong một gia đình nghèo khó và túng thiếu. Vì bố mẹ mải mê kiếm tiền, Trần Lệ Hoa hầu như phải tự lực cánh sinh, làm mọi việc để tồn tại. Khoảng năm 15-16 tuổi, bà đã bỏ học để đi làm công nhân trong xưởng gỗ, hy vọng phụ giúp phần nào cho gia đình. Sau này, bà Trần Lệ Hoa cũng không kể nhiều về quá khứ mà chỉ nói rằng nó quá vất vả nên không muốn nhớ lại.

Sau một thời gian làm việc trong xưởng gỗ, bà Trần Lệ Hoa đã học hỏi được nhiều thứ nhờ sự thông minh, nhanh nhạy của mình. Từ 2 bàn tay trắng, bà quyết định đánh liều mở một xưởng gỗ. Tới đầu những năm 1980, Trần Lệ Hoa chuyển tới Hồng Kông làm công việc buôn bán đồ nội thất và dần tìm được chỗ đứng trong thị trường này. Không thể ngờ, thành công đã đến với bà sau nhiều năm cố gắng. Sau đó, Trần Lệ Hoa đã mua được 12 căn biệt thự. Sự giàu lên nhanh chóng của bà đã trở thành hiện tượng thời bấy giờ. Sự thành công của bà được các chuyên gia nhận định rằng đến từ sự nhạy bén và tầm nhìn xa trông rộng.

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 2

Cuối những năm 1980, bà Trần Lệ Hoa trở về Bắc Kinh, dấn thân vào con đường kinh doanh bất động sản. Năm 1988, bà thành lập nên tập đoàn bất động sản Fuwah International Group, sau đó mở rộng thị trường ra nhiều nước khác trên thế giới. Không chỉ giúp bản thân trở nên giàu có, Trần Lệ Hoa còn đưa tên tuổi đất nước vang xa hơn, trở thành niềm tự hào của người dân Trung Quốc.

Không chỉ là nữ đại gia có tầm mà bà Trần Lệ Hoa còn rất có tâm. Vì muốn bảo tồn di sản văn hóa truyền thống của Trung Quốc, bà đã không ngần ngại chi 200 triệu nhân dân tệ (hơn 650 tỷ đồng) để xây dựng Bảo tàng gỗ đàn hương đỏ Trung Quốc. Đây là nơi giữ gìn và bảo tồn đồ gỗ lớn nhất Trung Quốc, là nơi trưng bày các đồ nội thất cũng như tác phẩm nghệ thuật làm từ gỗ đàn hương.

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 3

Ngoài ra, bà Trần Lệ Hoa cũng thường xuyên tham gia từ thiện vì bà luôn quan niệm mình là người đi lên từ nghèo khó, cần giúp đỡ những người khác. Năm 2004-2005, bà Chan Laiwa đã quyên góp 385 triệu nhân dân tệ (hơn 1,2 nghìn tỷ đồng) cho những vùng chịu thiên tai của Trung Quốc. 

Cuộc hôn nhân với "phi công" kém 11 tuổi

Trên thương trường, bà Trần Lệ Hoa được biết đến là một nữ tỷ phú tự thân nhưng về mối quan hệ xã hội đại chúng, bà lại được nhắc đến nhiều hơn với biệt danh "vợ của Đường Tăng". Sở dĩ có cái tên đó là vì Trần Lệ Hoa đã kết hôn với nam diễn viên Trì Trọng Thụy - người nổi tiếng với vai diễn Đường Tăng trong bộ phim kinh điển Tây Du Ký. Trước khi kết hôn với Trì Trọng Thụy, bà Trần Lệ Hoa đã có một đời chồng và 3 người con.

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 4

Sau khi ly hôn, bà Trần Lệ Hoa từng nghĩ mình sẽ không bao giờ tìm lại tình yêu nữa nhưng cơ duyên đã đến vào năm 1988. Bà Trần Lệ Hoa đi xem kịch và vô tình gặp gỡ nam diễn viên kém mình 11 tuổi. Vì cả hai đều đang độc thân nên nhanh chóng phải lòng nhau. Sau này trong một cuộc phỏng vấn, bà thừa nhận lúc đó chỉ nghĩ đơn thuần: "Đây là người đàn ông thật thà, nếu được làm bạn thì quá tốt". Không thể ngờ tình yêu ngày càng lớn dần, chính nữ tỷ phú là người đã ngỏ lời cầu hôn trước.

Năm 1990, cặp đôi chính thức về chung một nhà. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ nhận về rất nhiều lời chỉ trích và đàm tiếu. Do khoảng cách tuổi tác quá xa nhau, bà Trần Lệ Hoa lại quá giàu có, nhiều người đã nghi ngờ sự chân thật của cặp đôi, cho rằng đây chỉ là một cuộc hôn nhân tiền bạc, còn Trì Trọng Thụy là kẻ hám danh lợi. Mặc kệ dư luận, cả hai vẫn đến với nhau và quyết tâm chứng tỏ những lời chê bai kia là sai.

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 5

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 6

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy cũng gần như rời khỏi làng giải trí để tập trung hỗ trợ vợ trong công việc kinh doanh. Cặp đôi cũng thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện lớn bất chấp mỗi lần đi cạnh nhau đều sẽ có những bài báo lớn nhỏ bàn tán. 

Tính đến nay, bà Trần Lệ Hoa và ông Trì Trọng Thụy đã ở bên nhau tròn 30 năm. Cuộc hôn nhân của họ hoàn toàn tốt đẹp và êm ấm dù không có con chung. Nữ tỷ phú 79 tuổi nổi tiếng là người yêu thương và chiều chuộng chồng, mặc dù trên thương trường là người cực kỳ khó tính và sắt đá.

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 7

Nữ đại gia cưới amp;#34;phi côngamp;#34; kém 11 tuổi 30 năm vẫn amp;#34;ấm lửaamp;#34;, để lại di chúc gây sốc - 8

Khi nói về cuộc hôn nhân của mình, Trì Trọng Thụy cho rằng tình yêu giữa ông và Trần Lệ Hoa chính là "định mệnh" và "duyên nợ". Ông hài lòng với cuộc sống hiện tại và chỉ mong cả hai đều khỏe mạnh để cùng nhau sống những ngày tháng cuối đời thật hạnh phúc. Trì Trọng Thụy cũng giữ được mối quan hệ tốt đẹp với 3 người con riêng của vợ.

Tháng 11/2017, bà Trần Lệ Hoa viết di chúc sớm, để lại phần lớn tài sản cho chồng Trì Trọng Thụy, số còn lại bà để cho con trai là con của chồng trước. Quyết định này khiến nhiều người khá bất ngờ nhưng cũng nhận được nhiều sự ủng hộ, bởi sau 30 năm bên nhau, cùng trải qua nhiều biến cố và thăng trầm, cuộc hôn nhân của Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy đã chứng minh được tình cảm của họ là thật lòng.

Người phụ nữ đẹp nhất thế giới: Người đầu tiên nude trên màn ảnh, phát minh ra Wifi và Bluetooth
Từng được mệnh danh là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới", góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng không phải ai cũng biết rằng, Hedy Lamarr còn là...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật