Chồng cũ và mẹ chồng cũ đến xin tái hôn, người phụ nữ nói 1 câu khiến họ tối sầm mặt

Ngày 26/04/2023 18:18 PM (GMT+7)

Sau 3 năm ly hôn, người phụ nữ vẫn một mình nuôi con, còn người chồng cũ của cô không tìm được ai để tái hôn nên đành tìm về chỗ cô.

Gần đây, nhà cô Lưu sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, chào đón 2 vị khách đặc biệt, đó là chồng cũ của cô Lưu và mẹ của anh ta. Họ đến đây không phải để thăm cô Lưu mà để bàn bạc một chuyện, đó là việc tái hôn của cô Lưu với chồng cũ.

Hóa ra 3 năm trước, cô Lưu và chồng cũ đã ly hôn với nhau do không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Khi ấy, cô Lưu trở thành mẹ đơn thân của một bé gái, một mình vất vả kiếm tiền nuôi con. Do không có chuyên môn, trình độ học vấn lại thấp và phải chăm con nhỏ, cô Lưu gặp rất nhiều khó khăn trong chuyện tìm công việc phù hợp nên chỉ có thể vừa làm shipper, vừa chăm con.

Chồng cũ và mẹ chồng cũ đến xin tái hôn, người phụ nữ nói 1 câu khiến họ tối sầm mặt - 1

Thế nhưng dù cuộc sống có vất vả đến đâu, cô Lưu cũng không hề than vãn, càng không nhờ vả đến nhà chồng cũ. Thoát khỏi cuộc hôn nhân tù túng và sự kiểm soát của mẹ chồng, được tự làm chủ cuộc sống của mình, cô Lưu cảm thấy rất thoải mái, vui vẻ. Suốt 3 năm, cô Lưu chỉ chuyên tâm kiếm tiền và chăm sóc con gái, không hề tái hôn.

Trong khi đó, sau khi ly hôn, người chồng cũ của cô Lưu cũng không thể tìm kiếm được đối tượng nào để tái hôn. Thấy vậy, mẹ anh ta rất sốt ruột. Nghĩ đi nghĩ lại, họ vẫn thấy không ai tốt bằng cô Lưu, vì vậy mới tới tìm cô để bàn bạc chuyện tái hôn. 

Sau khi bước chân vào nhà, người chồng cũ ngại ngùng ngồi trên chiếc ghế nhỏ cạnh cửa, chỉ hỏi thăm vợ cũ vài câu, sau đó để mẹ mình toàn quyền quyết định. Người mẹ bắt đầu giãi bày suy nghĩ của mình, mong cô Lưu có thể một lần nữa làm dâu nhà họ, vừa để gia đình đoàn tụ, vừa tốt cho cả 2 vợ chồng và đứa con.

Chồng cũ và mẹ chồng cũ đến xin tái hôn, người phụ nữ nói 1 câu khiến họ tối sầm mặt - 2

Cô Lưu cho biết cô vẫn còn tình cảm với chồng cũ, cũng muốn con gái được sống trong tình yêu thương đầy đủ nên cô rất muốn cho chồng cũ một cơ hội nữa. Tuy nhiên, cô Lưu không muốn dễ dàng quay lại nhà chồng cũ như vậy nên cố tình nói một câu để thử thách: "Không phải là không thể tái hôn, nhưng tôi muốn được nhận một khoản sính lễ 200.000 nhân dân tệ (gần 680 triệu đồng).

Nghe thấy yêu cầu này, gương mặt của người chồng cũ và mẹ anh ta tối sầm lại. Người mẹ vẫn cố giữ bình tĩnh rồi nói với cô Lưu rằng dù sao cũng là kết hôn lần 2, con cái lại lớn vậy rồi, không cần cầu kỳ sính lễ như vậy. Người chồng cũ cũng nói thêm vào rằng sau khi tái hôn, 2 người sẽ có nhiều thời gian để bù đắp cho nhau.

Nghe đến đây, cô Lưu đã hiểu ra mọi chuyện, rằng bản chất của nhà chồng cũ vẫn không đổi. Sở dĩ cô Lưu muốn đòi sính lễ ở lần tái hôn này là bởi trước đây, khi bước chân về nhà chồng, cô hoàn toàn không nhận được bất cứ thứ gì, không sính lễ, không ảnh cưới, không nhà không xe, thậm chí còn không có một đám cưới tử tế. Đến khi về sống chung với bố mẹ chồng, cô Lưu hết lần này đến lần khác bị gây khó dễ. Đây cũng là một phần lý do khiến cô đưa ra quyết định ly hôn.

Chồng cũ và mẹ chồng cũ đến xin tái hôn, người phụ nữ nói 1 câu khiến họ tối sầm mặt - 3

Cô Lưu cho rằng nhà chồng cũ không hề tôn trọng mình một chút nào, căn bản chỉ coi cô là một người ở để giúp họ làm việc, sinh con. Ngay cả lần này, khi họ mang thái độ cầu thị đến để xin tái hôn nhưng khi nghe cô Lưu nhắc đến tiền, họ lại tỏ ra khó chịu và từ chối. Đây là một phép thử giúp cô Lưu hiểu được lòng dạ của nhà chồng cũ. Cuối cùng, cô Lưu quyết định không dẫm vào vết xe đổ của chính mình, thẳng thừng từ chối đề nghị tái hôn.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng đã để lại nhiều bình luận về câu chuyện của cô Lưu:

"Người phụ nữ này thật tỉnh táo, phải như vậy mới hiểu được lòng dạ của người khác".

"Hôn nhân như đôi giày, ấm hay không phải thử mới biết. Nếu đã biết không phù hợp, tốt nhất đừng quay lại làm gì".

"Ủng hộ người phụ nữ 100%, trên đời này không thiếu đàn ông tốt đâu"...

Chồng và mẹ chồng lần lượt qua đời, con dâu về ở chung với bố chồng coi ông như bố ruột
Nhiều người cho rằng việc người phụ nữ góa chồng nay lại sống chung với bố chồng là không phù hợp với lẽ thường.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình