Chồng vừa qua đời, mẹ chồng nhanh chóng tìm bạn trai mới cho con dâu vì lý do không chấp nhận nổi

Phú Nguyễn - Ngày 18/12/2023 16:00 PM (GMT+7)

Ngay sau khi con trai qua đời, mẹ chồng đã vội vàng giới thiệu bạn trai mới cho cô con dâu của mình. Sau khi bị từ chối, bà đã đuổi con dâu ra khỏi nhà.

Cách đây hơn 2 năm, Giang Trần (26 tuổi, Trung Quốc) đã kết hôn với chồng kém 3 tuổi qua mai mối của một người bạn. Năm thứ 2 sau khi kết hôn, cô hạ sinh một cô con gái xinh xắn, gia đình 3 người sống rất hạnh phúc. 

Biến cố bất ngờ ập đến khi chồng của chị Trần gặp một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng và tử vong tại chỗ, điều này khiến cô đau khổ đến mức mỗi ngày không ăn không ngủ. Bất ngờ hơn, khi đang đắm chìm trong nỗi đau mất chồng mỗi ngày, mẹ chồng chị Giang Trần lại có một hàng động không ai ngờ tới.

Theo đó, bà muốn giới thiệu “bạn trai mới” cho cô con dâu. Người này là cháu của bạn thân mẹ chồng chị Giang, điều này khiến cô vô cùng tức giận. Cô từ chối không chút do dự và nói: “Bây giờ con không có tâm trạng và không muốn kết hôn lần nữa”. 

Chị Giang Trần – nhân vật chính trong câu chuyện thực tế.

Chị Giang Trần – nhân vật chính trong câu chuyện thực tế.

Không ngờ bố chồng và mẹ chồng cũng vì chuyện này mà đuổi cô ra khỏi nhà. Mẹ chồng cô dùng sức kéo Giang Trần ra khỏi nhà, dùng gậy gỗ xua đuổi mọi người xung quanh đứng “hóng chuyện”, miệng liên tục lên tiếng chửi rủa con dâu. Cô thực sự không hiểu tại sao mẹ chồng lại bình tĩnh dẫn người đến giới thiệu cô với chồng ngay khi chồng cô qua đời, và liên tục thúc giục cô tái hôn?

Để làm rõ chân tướng sự việc, chị Giang tìm đến đài truyền hình địa phương để cầu cứu. 

Không chỉ có mẹ chồng của cô, đến cả dì Triệu - em gái của mẹ chồng chị Giang Trần cũng đến góp vui. Bà dì liên tục kể với mọi người: “Khi Giang Trần sinh con, tôi đã đưa cho bà chị (tức mẹ chồng của Giang Trần) một phong bao lì xì trị giá 10.000 NDT (34 triệu đồng), nhưng khi con trai họ qua đời, họ không cho tôi một xu”. Tính đến nay, nhà họ Triệu đã đưa người đến 6 lần để cãi vã, gây náo loạn khu vực xung quanh.

Sau khi chồng chị Giang Trần qua đời, gia đình thường xuyên xảy ra tranh cãi, xô xát.

Sau khi chồng chị Giang Trần qua đời, gia đình thường xuyên xảy ra tranh cãi, xô xát.

Tại sao lại ồn ào thế? Thực tế là có lý do. Chồng chị Giang Trần qua đời, gia đình đã nhận được khoản bồi thường 900.000 NDT (3 tỷ đồng) từ người gây tai nạn và bảo hiểm. Một khoản tiền khổng lồ, gia đình nhà chồng chị Giang không nỡ nhìn chúng rơi vào tay của cô con dâu giờ đây không còn là máu mủ ruột rà. 

Kể từ khi chị Giang Trần được gả vào nhà chồng, gia đình nhà chồng đã chuẩn bị quà cáp, yến tiệc, nhu yếu phẩm hàng ngày,… nhưng nhà chị Trần nghèo, lại không đưa một xu của hồi môn cho con gái họ. Theo quan điểm của nhà chồng chị Giang Trần, điều này thể hiện sự không tôn trọng đối với nhà thông gia. Chính vì vậy, hai gia đình có mối quan hệ không tốt. Mẹ chồng cũng đối xử với chị Giang Trần “bằng mặt mà không bằng lòng”.

Trên thực tế, khoản bồi thường 900.000 NDT là do mẹ chồng của chị Giang nhận, bà đã chi 150.000 NDT để lo hậu sự cho con trai nhưng không hề đưa cho chị Giang một đồng nào. Không chỉ vậy, họ còn tìm mọi cách để ép chị Trần kết hôn, cô con gái sẽ do họ nuôi dưỡng, chị Trần có trách nhiệm cấp dưỡng hàng tháng. Lý do là bởi họ cho rằng chị Giang Trần không phải là một người mẹ tốt, suốt ngày bận rộn bên ngoài khiến đứa trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng… Hơn nữa, giờ đứa trẻ là huyết thống duy nhất của con trai nhà họ.

Đứa trẻ con chị Giang Trần bị giằng co, tổn thương rất nhiều.

Đứa trẻ con chị Giang Trần bị giằng co, tổn thương rất nhiều.

Điều này khiến Giang Trần rất bất mãn, thứ nhất, kết hôn hay không là việc của cô, cha mẹ chồng không có quyền can thiệp. Thứ 2, cô có thể tự mình nuôi con và không cần phải ở lại nhà họ hay nhận tiền bồi hoàn. Hai bên giằng co trong suốt một thời gian dài. Chị Giang Trần bất lực, vừa phải gánh chịu nỗi đau mất chồng, vừa bị nhà chồng hắt hủi, vừa phải đấu tranh giành quyền nuôi con… Họ hàng hai bên không thể giúp gì cho hai mẹ con chị Trần, chỉ cố gắng thuyết phục chị dùng con đường pháp lý để giải quyết.

Chồng mua 2 căn hộ cho nhân tình cùng khoản tiền lớn, vợ bình tĩnh đòi lại bằng một động thái
Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, còn lén lút mua cho nhân tình 2 căn hộ cùng một khoản tiền lớn, người vợ vẫn bình tĩnh, đòi lại số tiền chỉ bằng...

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình