Mua nhà rồi bỏ quên suốt 28 năm, khi nhớ ra thì bàng hoàng phát hiện tình huống không thể ngờ

Phú Nguyễn - Ngày 17/12/2023 14:49 PM (GMT+7)

Bà Trương mua căn hộ rộng 144m2 nhưng để quên 28 năm. Một ngày nọ bà nhớ ra và có ý định tìm về căn nhà cũ. Chỉ là nhà của bà đã có người đang ở và đã ở tận 10 năm.

Năm 2020, bà Trương khi đó đang định cư ở nước ngoài. Môt ngày nọ, bà dọn dẹp nhà cửa thì vô tình phát hiện tờ giấy chứng nhận bất động sản ở dưới đáy hộp. Khi mở ra, bà chợt nhớ đó là tài sản lớn, là giấy tờ sở hữu một căn hộ ở Thâm Quyến bà từng mua 28 năm trước.

Bà Trương lập tức gọi điện cho người thân nhờ xác định tình trạng của căn hộ. Người em của bà sau đó thông báo căn hộ có người đang ở và chủ nhà khẳng định đó là căn hộ họ đã bỏ tiền ra mua được.

Trong một lần dọn nhà, bà Trương vô tình tìm thấy căn nhà đã mua 28 năm trước

Trong một lần dọn nhà, bà Trương vô tình tìm thấy căn nhà đã mua 28 năm trước

Gia đình bà Trương yêu cầu người này chuyển đi và đôi bên đã xảy ra mâu thuẫn. Vậy đầu đuôi sự việc thế nào và tại sao bà Trương lại có thể quên một khối tài sản lớn như vậy trong suốt 28 năm?

Năm 1992, bà trương bỏ ra số tiền 332.000 tệ (khoảng 664 triệu VNĐ theo tỷ giá năm 1992) để mua căn hộ có diện tích 144m2 ở khu hoa viên Bảo An Hoa Thiên, Thâm Quyến (Trung Quốc). Thời đó vì bất động sản có tương lai phát riển nên bà Trương đã tính chuyện đầu tư. Sau khi có được giấy chứng nhận bất động sản và các thông tin liên quan, do bận công việc, bà Trương không còn để ý đến ngôi nhà đó nữa.

Sau đó, sự nghiệp phát triển, bà và gia đình sang nước ngoài định cư nhiều năm, cuộc sống khá giả, ổn định. Khi tìm thấy giấy chứng nhận bất động sản căn hộ mua 28 năm trước, bà Trương cảm thấy thật may mắn vì bà đang có ý định quay trở lại Trung Quốc. Vậy bà không còn phải lo vấn đề nhà ở nữa. Nhưng thật bất ngờ, căn hộ bà mua có người đến ở và nói rằng họ đã bỏ tiền ra mua lại từ chủ khác.

Bà bất ngờ khi có người sống ở đó 10 năm qua

Bà bất ngờ khi có người sống ở đó 10 năm qua

Em trai bà Trương cho biết, chủ nhân của ngôi nhà họ Lâm, đã sống ở căn hộ này rất lâu. Sau nhiều lần gọi điện và đến gặp, ông Lâm không tiếp chuyện cũng không có ý định muốn gặp mặt trực tiếp bà Trương.

Gia đình ông Lâm cho rằng bà Trương không phải chủ hộ, chỉ là người giả mạo. Vì ông Lâm nói mình đã mua căn hộ này của một người nhận là chủ nhà. Sau đó bà Trương đưa các giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho ông Lâm xem. Lúc này ông Lâm mới thú nhận, thực sự ban đầu họ đã dốc hết tiền để mua căn hộ này. Họ cũng chỉ là nạn nhân. Sau khi giao tiền, họ phát hiện mình bị lừa nhưng không thể liên lạc được với người đã lừa mình. Vì vậy họ vẫn cố chấp dọn đến căn hộ ở và sống trong nơm nớp lo sợ.

Nghe hoàn cảnh của ông Lâm, bà Trương rất thông cảm nhưng cũng không còn cách nào khác là yêu cầu ông Lâm dọn ra khỏi nhà bà càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, ông Lâm yêu cầu bà Trương phải bồi thường cho mình số tiền khoảng 200.000 tệ (khoản 660 triệu đồng) tiền tu sửa và sắm nội thất. Vì hiện căn nhà đã được sửa sang rất khang trang.

Cuối cùng, gia đình ông Lâm cũng phải chuyển đi, trả lại nhà cho bà Trương

Cuối cùng, gia đình ông Lâm cũng phải chuyển đi, trả lại nhà cho bà Trương

Trước yêu cầu này, bà Trương không chấp nhận. Bà cho rằng, nếu bà đưa tiền sửa chữa nhà cho ông Lâm thì gia đình ông Lâm cũng phải trả bà tiền thuê nhà trong suốt những năm qua. Căn hộ với giá 332.000 tệ năm xưa hiện có giá hơn 6 triệu tệ (19 tỷ VNĐ). Nếu tính toàn bộ tiền thuê nhà với diện tích hơn 144m2 thì 1 năm nhà họ Lâm phải trả bao nhiêu? Bà Trương khẳng định số tiền này sẽ vượt quá con số 200.000 tệ kia.

Nếu truy cứu đến cùng, ông Lâm có phải sẽ chịu hình phạt của pháp luật vì xâm phạm trái phép tài sản của người khác. Sau khi nghe ý kiến của luật sư, ông Lâm đã suy nghĩ kĩ và từ bỏ ý định lấy lại 200.000 tệ. Hai bên cũng thống nhất thời gian dọn đi. Dù có nhiều khúc mắc nhưng cuối cùng bà Trương cũng được thở phào vì đã lấy lại được căn nhà. Ngôi nhà bị lãng quên suốt 28 năm cuối cùng cũng được trả lại cho chủ nhân thực sự của nó.

Phù rể hôn phù dâu trong đám cưới trước mặt quan khách, thái độ của nhân vật chính gây bất ngờ
Cảnh tượng phù dâu và phủ rể hôn nhau trong đám cưới mới đây được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người nghi về mối quan hệ của...

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới