Chủ cơ sở phế liệu tiết lộ nguồn gốc 6 tấn đầu đạn ở Hưng Yên

Ngày 14/01/2018 17:52 PM (GMT+7)

Theo ông Doanh số đầu đạn mà ông trình báo đến cơ quan chức năng được công nhân làm việc tại xưởng phế liệu của ông phát hiện ra trong quá trình sàng lọc.

Liên quan đến vụ 6 tấn đầu đạn được cơ quan chức năng di chuyển khỏi vườn nhà một hộ dân tại xã Dân Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên), ông Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi, xã Hồng Tiến, Khoái Châu) – chủ số vật liệu nổ trên vừa cho biết, số đầu đạn này nằm lẫn trong đống phế liệu mà công nhân tại cơ sở của ông thu mua cách đây nhiều năm.

Tuy nhiên không ai nhớ số phế liệu lẫn đầu đạn được lấy từ đâu. Vì khi đến bãi, phế liệu đã được đóng thành các bao tải để đưa lên xe chuyển về kho.

Chủ cơ sở phế liệu tiết lộ nguồn gốc 6 tấn đầu đạn ở Hưng Yên - 1

Theo lời khai của ông Doanh, số vật liệu nổ này nằm lẫn vào các đống phế liệu được ông thu mua nhưng không ai biết đã thu mua ở đâu. Ảnh cắt từ clip

“Từ năm ngoái, năm kia, tôi cho công nhân tại xưởng của mình đi thu mua phế liệu từ các bãi trong tỉnh Hưng Yên. Khi mang về nhà, tôi chưa lọc ngay mà chuyển về kho tập kết. Cách đây khoảng 2 tháng, tôi chuẩn bị chuyển phế liệu đi nên cho công nhân sàng lọc để cung cấp cho các nhà máy thì phát hiện những viên sắt lạ có đầu nhọn, đầu bằng.

Lúc này, tôi nghi ngờ đó là đạn nên cho công nhân nhặt gom thành từng bao, mỗi ngày gom được từ 1 tới 2 bao rồi chuyển tới vườn nhà người quen. Tuy nhiên, vì muốn gom xong rồi mới báo cho cơ quan chức năng nên tôi không báo ngay", ông Doanh kể lại.

Theo ông Doanh, đến khi vụ nổ ở Bắc Ninh xảy ra, xem qua tivi thấy có đầu đạn giống với loại có trong kho phế liệu của mình nên ông mới trình báo đến cơ quan chức năng. Nếu đúng là đạn thì nhờ cơ quan chức năng mang đi xử lý giúp.

Như đã thông tin, ngày 8/1, ông Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi, trú xã Hồng Tiến, Khoái Châu) đã trình báo chính quyền xã Dân Tiến về việc đang tàng trữ khoảng 2 tấn đầu đạn loại 12 ly 7 ở góc vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (52 tuổi, xã Dân Tiến, Khoái Châu). Do lo sợ đầu đạn sẽ phát nổ nên ông Doanh đã trình báo để có hướng xử lý kịp thời.

Đến ngày 12/1, lực lượng thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên đến hiện trường thu gom, đóng gói toàn bộ số đầu đạn trên. Tuy nhiên, số đầu đạn thu giữ được có trọng lượng khoảng 6 tấn chứ không phải 2 tấn theo như thông tin ban đầu.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự