Chủ nhà nghỉ đục trần nhà để nhìn khách "quan hệ" suốt 30 năm, biện minh là để nghiên cứu

Khánh Hằng - Ngày 22/10/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chủ nhà nghỉ này đã thiết kế khu nhà của mình để ông ta có thể dễ dàng nhìn thấy khách thuê "ân ái" trong phòng riêng của họ.

Trong suốt 30 năm, một chủ nhà nghỉ người Mỹ tên Gerald Foos đã bí mật theo dõi các vị khách của mình quan hệ tình dục với nhau trong nhà nghỉ được ông ta thiết kế một cách đặc biệt. Khi bí mật này lộ ra, Gerald Foos đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích và tai tiếng.

Gerald Foos, hiện 83 tuổi, là người điều hành nhà nghỉ Manor House Motel ở thành phố Aurora, thuộc bang Colorado, Mỹ. Đây là một nhà nghỉ không hề bình thường. Gerald Foos đã thiết kế có chủ đích bằng cách đục trần nhà, giả làm lỗ thông gió để có thể dễ dàng quan sát những khoảnh khắc riêng tư nhất của khách thuê phòng, nhằm thỏa mãn xu hướng tình dục của mình. Thậm chí có lần, Gerald Foos còn rủ vợ mình là bà Donna cùng xem và cùng làm "chuyện ấy".

 Gerald Foos khi còn điều hành nhà nghỉ Manor House Motel.

 Gerald Foos khi còn điều hành nhà nghỉ Manor House Motel.

Với sự giúp đỡ của vợ, Gerald Foos đã thiết kế hơn chục căn phòng trong nhà nghỉ của mình với một lỗ thông gió lớn trên trần nhà, nhờ đó dễ dàng nhìn trộm khách thuê thông qua một đài quan sát được xây dựng trên gác xép. Gerald Foos chưa bao giờ bị bắt giữ vì hành vi này mặc dù nó có thể bị coi là xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người khác.

Vụ việc gây sốc này chỉ được tiết lộ vào năm 2016, khi nhà báo Gay Talese, hiện 89 tuổi, đã viết một cuốn sách mang tên "The Voyeur’s Motel" để kể lại chi tiết về cuộc đời người bạn thân Gerald Foos, sau đó đăng tải lên tờ báo New Yorker.

Sau đó, Netflix cũng sản xuất một bộ phim tài liệu về cuộc đời của Gerald Foos có tên "Voyeur". Những chi tiết trong bộ phim này đã trở nên nổi tiếng, khiến Gerald Foos nhận về nhiều sự chú ý và những tai tiếng.

Nhà nghỉ Manor House Motel.

Nhà nghỉ Manor House Motel.

Trong cuốn sách cũng như bộ phim tài liệu trên, chủ nhà nghỉ Gerald Foos vui vẻ thừa nhận thói quen gây sốc của mình khi ông ta thường xuyên quan sát những cuộc "ân ái" của khách thuê phòng trong suốt 30 năm qua mà họ không hay biết gì.

"Họ không thể nghe thấy tôi, họ cũng không thể nhìn thấy tôi, nhưng tôi có thể nghe và nhìn thấy họ. Tôi biết nhiều người gọi tôi là kẻ hư hỏng, kẻ nhìn trộm. Tôi đã chuẩn bị cho những chuyện đó", Gerald Foos chia sẻ trong bộ phim.

Gerald Foos kể rằng ông ta đã mua lại nhà nghỉ Manor House Motel vào cuối những năm 1960, sau khi nói với người vợ Donna rằng ông ta muốn tìm kiếm một "phòng thí nghiệm" để tiến hành nghiên cứu về tình dục. Gerald Foos nhấn mạnh rằng "phòng thí nghiệm" đó phải tuyệt đối bí mật để đánh lừa người khác, không để ai nhận ra nó.

Một căn phòng bên trong nhà nghỉ.

Một căn phòng bên trong nhà nghỉ.

Sau đó, Gerald Foos đã thiết kế lại nhà nghỉ bằng cách đục các lỗ thông hơi trên trần nhà, đặt 3 lớp thảm dày trên sàn tầng gác mái, thậm chí còn sử dụng đinh bọc cao su để không ai phát hiện tiếng bước chân từ bên trên. Ông ta thậm chí còn dùng cách này cho cả một số phòng tắm để nhìn trộm khách trong đó.

Có nhiều đối tượng khách nhau đến thuê phòng tại nhà nghỉ này nhưng Gerald Foos luôn đảm bảo chỉ có những vị khách trẻ tuổi và hấp dẫn mới được thuê những phòng có hệ thống nhìn trộm bên trên. 

Gerald Foos đã nhìn trộm hàng trăm cặp đôi trong khoảng 30 năm điều hành nhà nghỉ này. Đến năm 1995, ông ta bán nhà nghỉ đó đi. Sau này, khi sự thật bị phát giác, Gerald Foos cũng không thể bị truy tố do đã vượt qua thời hạn.

 Gerald Foos xuất hiện trong phim tài liệu của Netflix.

 Gerald Foos xuất hiện trong phim tài liệu của Netflix.

Bất chấp hành vi biến thái và có phần bệnh hoạn này, Gerald Foos giải thích rằng mình là một "nhà nghiên cứu tình dục và quan sát xã hội". Gerald Foos nhấn mạnh rằng những kiến thức ông ta thu được từ việc nhìn trộm người khác quan hệ tình dục mà ông ta đã ghi lại trong nhật ký sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhân loại.

Trong một bài báo năm 1977, Gerald Foos khai rằng ông ta đã chứng kiến một vụ giết người trong nhà nghỉ của mình, khi một tên tội phạm buôn ma túy bóp cổ bạn gái đến chết, tuy nhiên không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh điều này và các nhà điều tra cũng không có hồ sơ về vụ án này.

 Gerald Foos hiện đã 83 tuổi.

 Gerald Foos hiện đã 83 tuổi.

Gerald Foos lần đầu gặp nhà báo Gay Talese sau khi viết cho ông ta một bức thư vào năm 1980. Chính ông Gay Talese cũng từng đến nhà nghỉ của Gerald Foos để tận mắt chứng kiến cảnh tượng một cặp đôi làm "chuyện ấy" thông qua tầng gác mái. Bài báo cũng như cuốn sách của Gay Talese chính là kết quả từ những lần gặp gỡ này.

Câu chuyện của nhà báo Gay Talese về Gerald Foos đã gây "bão" trên toàn thế giới thời điểm đó. Cả Gerald Foos, người vợ Donna lẫn nhà báo Gay Talese đều hứng chịu rất nhiều chỉ trích và miệt thị. Cho đến nay, nhiều người vẫn còn tức giận khi nhắc lại vụ việc này và cho rằng vợ chồng Gerald Foos đáng lẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Lừa 2 cô gái đến nhà ân ái cùng lúc, cụ ông 72 tuổi phải trả giá ngay trong đêm
Cụ ông 72 tuổi này đã hứa sẽ giúp tìm việc cho 2 cô gái để lừa họ tới nhà mình làm "chuyện ấy".

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h