Chủ quan khi bác sĩ cảnh báo ít ối, thai phụ đau đớn mất con ở tháng thứ 9

Ngày 20/05/2018 10:31 AM (GMT+7)

Dù bác sĩ đã yêu cầu nhập viện vì thai nhi bất thường khi đang ở tháng cuối cùng nhưng người mẹ vẫn chủ quan, cô đã phải trả giá đắt khi mất đi đứa con của mình.

Hầu hết mọi thai phụ đều cảm thấy vô cùng lo lắng và sốt sắng trong lần mang thai đầu tiên. Tuy nhiên, tới những lần mang thai sau, nhiều người lại có tâm lý chủ quan, bỏ qua những dấu hiệu dù là nhỏ nhất nhưng đôi khi lại gây ra những hậu quả khó lường, như trường hợp dưới đây.

Trong suốt thai kỳ mang đứa con thứ 2, cô Trịnh, 36 tuổi, đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã đến khám tại bệnh viện Y tế địa phương tổng cộng 9 lần. Hai lần khám cuối trước khi sinh, kết quả khám cho thấy nước ối của cô Trịnh khá ít và thai nhi cũng còn khá nhỏ, các bác sĩ khuyên cô nên nhập viện điều trị. Thế nhưng, do đã có kinh nghiệm sinh đứa con thứ nhất thuận lợi, cô Trịnh chủ quan không nhập viện mà về nhà nghỉ ngơi.

Chủ quan khi bác sĩ cảnh báo ít ối, thai phụ đau đớn mất con ở tháng thứ 9 - 1

Chỉ vì chủ quan trước lời cảnh báo của bác sĩ, người mẹ này đã mất đi đứa con và suýt mất cả tính mạng của mình.

Vào 3h sáng sớm ngày 14/5, cô Trịnh bị đau bụng dữ dội, phần dưới có hiện tượng chảy máu. Cô tức tốc liên hệ với bệnh viện Y tế địa phương. Khi được đưa đến bệnh viện và kiểm tra bước đầu, các bác sĩ phát hiện thai nhi đã không còn nhịp tim, bệnh viện địa phương ngay lập tức liên lạc với Bệnh viện phụ nữ thành phố.

Sau khi nhận được tin báo, chủ nhiệm khoa sản khu vực 2 Bệnh viện Phụ nữ Đỗ Chí Mai và bác sĩ trực ban Chu Vũ Anh theo kinh nghiệm của mình phán đoán tình hình của cô Trịnh tương đối phức tạp, lập tức triệu tập tổ cấp cứu. 3h30 sáng, cô Trịnh nhanh chóng được đưa vào phòng phẫu thuật.

Chủ nhiệm khoa sản, bác sĩ Từ Hải Vân nhớ lại, lúc đó nhau thai của sản phụ đã tróc hết, giữa nhau thai và tử cung toàn là những khối máu tụ. Bởi vì tử cung chưa mở, máu tụ ở trong không ra được khiến toàn bộ tử cung biến thành màu tím.

Vì bị mất máu khá nhiều cộng với máu khó đông, sắc tố máu của sản phụ chỉ còn 5g (bình thường phải hơn 11g). Ca phẫu thuật kéo dài từ 4h sáng đến 8h sáng, tất cả truyền  3.000ml máu. Khoa gây tê, khoa phẫu thuật, khoa xét nghiệm, khoa sản tất cả đều nỗ lực cấp cứu cho cô Trịnh, cuối cùng cũng giữ được tính mạng người mẹ. Tuy nhiên, đứa con đã qua đời.

Chủ quan khi bác sĩ cảnh báo ít ối, thai phụ đau đớn mất con ở tháng thứ 9 - 2

Bác sĩ cảnh báo những người phụ nữ mang thai không nên bỏ qua mọi thay đổi bất thường của thai nhi (Ảnh minh họa).

“Thông thường trường hợp này khả năng phải cắt bỏ tử cung là rất lớn, nhưng chúng tôi đã cố gắng để không phải làm vậy.” Bác sĩ Từ phân tích. Hiện nguyên nhân bệnh của cô Trịnh vẫn chưa rõ ràng. Kết hợp các kết quả xét nghiệm, bác sĩ Từ cho biết, thai nhi phát triển chậm, có khả năng nhau thai vốn dĩ đã có vẫn đề từ lâu.

“Sau khi sản phụ tỉnh lại cô rất hối hận, chúng tôi liên tục an ủi cô ấy, giữ được tử cung sau này vẫn còn hi vọng”. Bác sĩ Từ cũng nhắc nhở, trường hợp này cảnh tỉnh các sản phụ khác, nếu như sớm coi trọng những vấn đề phát hiện khi xét nghiệm, kịp thời chữa trị như lời khuyên của bác sĩ thì đã không đến mức nghiêm trọng như vậy.

Nhiều cư dân mạng cho rằng cô Trịnh quá lơ là lời khuyên của bác sĩ, 36 tuổi là tuổi sinh nở muộn, nên tuân theo lời dặn dò của bác sĩ. Đồng thời mọi người cũng hi vọng cô sớm bình phục sức khỏe.

Bị bệnh viện từ chối, thai phụ chịu đau về nhà sinh con ngay trong nhà tắm
Sau khi bị bệnh viện Pakistan từ chối không nhận đỡ đẻ, người phụ nữ này đã phải quay về nhà và sinh con ngay trong phòng tắm nhà mình.
Thúy Quỳnh (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h