Chú rể bỏ cô dâu chạy khỏi đám cưới khi nghe tiếng kêu, nguyên nhân khiến ai cũng ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 15/10/2020 12:00 PM (GMT+7)

Đang tổ chức đám cưới, chú rể đột nhiên bỏ chạy sau khi nghe một tiếng động. Khi biết được nguyên nhân, tất cả đều vô cùng cảm phục anh.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 6/10 vừa qua, đám cưới của chú rể Zhang Ligang đã được tổ chức tại khách sạn Nangang, thuộc quận Thuận Đức, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ban đầu, đám cưới diễn ra hết sức bình thường nhưng khi cô dâu chú rể đang đứng trên sân khấu làm lễ, chú rể Zhang Ligang đột nhiên nghe thấy một tiếng kêu lớn. 

Không suy nghĩ nhiều, chú rể lập tức bỏ mặc cô dâu, chạy khỏi đám cưới. Nhiều người tưởng rằng chú rể muốn bỏ chạy, hủy hôn nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Nguyên nhân phía sau điều này khiến ai cũng thầm cảm ơn và cảm phục chú rể.

Chú rể bỏ cô dâu chạy khỏi đám cưới khi nghe tiếng kêu, nguyên nhân khiến ai cũng ngỡ ngàng - 1

Chú rể Zhang Ligang và cô dâu của mình.

Thì ra, chú rể Zhang Ligang vốn là một bác sĩ trẻ tại Khoa Tiết niệu thuộc Bệnh viện liên kết số 1 của Đại học Y An Huy. Khoảng 13h chiều, khi đang tổ chức đám cưới, anh Zhang Ligang đột nhiên nghe thấy một tiếng kêu cứu lớn phát ra từ bên ngoài sảnh đám cưới. Một vị khách đã hướng về phía chú rể rồi nói: "Bác sĩ Zhang, bên ngoài có người chết đuối, anh mau đi xem đi". Chú rể Zhang Ligang lập tức chạy ra ngoài kiểm tra.

Bên ngoài khu vực tổ chức đám cưới hôm đó có một bể bơi. Một bé trai 5 tuổi không cẩn thận đã bị ngã xuống đây. Khi chú rể Zhang Ligang chạy ra, cậu bé đã được người khác vớt lên bờ nhưng bất tỉnh, các dấu hiệu sự sống đều khá yếu. Sau vài giây phán đoán khẩn cấp, bác sĩ Zhang Ligang đã nhanh chóng tiến hành hô hấp nhân tạo cho cậu bé. Khoảng một phút sau, cậu bé tỉnh lại và bật khóc, những người xung quanh cũng thở phào nhẹ nhõm vì biết cậu bé đã được cứu.

Chú rể bỏ cô dâu chạy khỏi đám cưới khi nghe tiếng kêu, nguyên nhân khiến ai cũng ngỡ ngàng - 2

Anh Zhang Ligang đã cứu sống bé trai bị đuối nước.

Sau đó, bác sĩ Zhang Ligang đưa quần áo ấm quấn cho cậu bé, đánh giá cơ bản là đã qua cơn nguy hiểm. Gia đình của bé trai này đã chở con tới bệnh viện để hồi phục sức khỏe còn anh Zhang Ligang thì quay lại hôn trường để tiếp tục tiến hành đám cưới còn dở dang.

Nhớ lại những phút hồi hợp giải cứu bé trai, anh Zhang Ligang nói rằng đã từng xem rất nhiều tin tức trên truyền hình, báo chí về những tấm gương dũng cả làm việc tốt, cứu người, không thể ngờ một ngày bản thân lại rơi vào tình huống đó. Anh Zhang Ligang chia sẻ: "Là một bác sĩ, tôi không có thời gian để nghĩ đến bất cứ điều gì ngoài việc cứu người. Có lẽ đây là bản năng nghề nghiệp".

Chú rể bỏ cô dâu chạy khỏi đám cưới khi nghe tiếng kêu, nguyên nhân khiến ai cũng ngỡ ngàng - 3

Anh Zhang Ligang (thứ 2 từ trái sang) là một bác sĩ trẻ.

Hiện tại, sức khỏe của bé trai bị đuối nước đã ổn định. Trên mạng xã hội, hàng nghìn cư dân mạng đã dành sự khen ngợi và khâm phục cho bác sĩ Zhang Ligang vì hành động cứu người kịp thời của anh, bất chấp việc đang tổ chức đám cưới:

"Tốt bụng quá, chú rể đẹp trai nhất năm. Ai lấy được anh ấy thật là có phúc".

"Nếu không có bác sĩ ở đó, không biết hậu quả sẽ thế nào. Những người tốt chắc chắn sẽ được đền đáp, những đứa con của chú rể này sẽ được hưởng phúc từ bố mẹ"...

Người phụ nữ địu con xông vào đám cưới nói chú rể là chồng mình, cô dâu phản ứng lạ
Khi đám cưới đang diễn ra thì một người phụ nữ đột nhiên xông vào làm loạn. Tuyên bố của người phụ nữ này đã khiến tất cả những người có mặt trong đám...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h