Chưa kịp mừng vì sinh đôi, mẹ sốc nặng khi nhìn thấy mặt của một trong hai con

Ngày 19/10/2018 15:01 PM (GMT+7)

Sau khi hai bé trai sinh đôi chào đời, tất cả các bác sĩ đều sốc khi nhìn thấy mặt của một trong hai bé và phải nhanh chóng tách chúng ra để điều trị sức khỏe.

Ngày 3/4/2018, anh Matt, 29 tuổi, và chị Sara, 27 tuổi vô cùng vui mừng khi chào đón cặp sinh đôi Jack và Cam tại bệnh viện Texas Health Presbyterian ở Forney, bang Texas, Mỹ. Jack chào đời trước Cam chỉ vài phút.

Tuy nhiên, chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc vì có con thì cặp vợ chồng Matt và Sara đã phải đón nhận một tin dữ mà họ không bao giờ muốn. Các bác sĩ trong phòng mổ cũng sốc nặng khi nhìn thấy gương mặt của một trong hai em bé.

Không được may mắn như Jack, Cam đã bị dị tật hở hàm ếch khá nghiêm trọng, khiến cho phần môi trên phát triển không bình thường và trông rất đáng sợ.

Chưa kịp mừng vì sinh đôi, mẹ sốc nặng khi nhìn thấy mặt của một trong hai con - 1

Bé trai Cam bị dị tật hở hàm ếch ngay từ lúc sinh ra.

Chị Sara kể lại khoảnh khắc đáng sợ lúc đó: "Không một ai nói gì cả. Sau đó tôi đã tới nhìn ngắm Cam và các bác sĩ cũng tụ họp lại để giải thích cho tôi tình trạng của thằng bé. Tôi chưa từng thấy bất cứ thứ gì như thế trước đây. Tôi không biết mình phải làm gì. Một y tá nói với tôi rằng thằng bé bị hở hàm ếch nên sẽ rất khó khăn để thở và ăn uống".

Chưa kịp mừng vì sinh đôi, mẹ sốc nặng khi nhìn thấy mặt của một trong hai con - 2

Bố mẹ của Cam đã rất sốc khi lần đầu thấy mặt cậu bé.

Ngay sau đó, hai bé trai Jack và Cam đã bị tách nhau ra để chăm sóc đặc biệt. Do khiếm khuyết môi trên khiến Cam không thể bú mẹ được nên cậu bé được cho ăn qua một ống dẫn đặc biệt. Vài ngày sau khi nằm trong phòng chăm sóc tích cực trẻ sơ sinh, Cam đã được trở về với gia đình.

Trong những tuần sau đó, vợ chồng anh Matt và chị Sara đã tới gặp một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để xin ý kiến. Bác sĩ nói rằng, để tái tạo lại vùng miệng cho Cam sẽ phải mất khoảng 3 tuần. Cả hai vợ chồng đều rất lo lắng và phân vân, bởi nếu đồng ý phẫu thuật thì cậu bé Cam chắc chắn phải trải qua đau đớn.

Chưa kịp mừng vì sinh đôi, mẹ sốc nặng khi nhìn thấy mặt của một trong hai con - 3

Cậu bé được phẫu thuật để tái tạo lại vùng môi trên.

Tới ngày 25/7 vừa qua, khi Cam mới được 3 tháng tuổi, bố mẹ đã đưa cậu bé tới bệnh viện Medical City Dallas để tiến hành phẫu thuật sửa dị tật hở hàm ếch ở môi trên. Đó hẳn là một quyết định rất khó khăn của anh Matt và chị Sara.

Anh Matt nhớ lại: "Thật khó khăn khi đưa con đi phẫu thuật. Khi các y tá đưa thằng bé ra khỏi phòng mổ, con la hét rất nhiều vì đau đớn. Khuôn mặt Cam bị sưng và thâm tím vì tụ máu, cứ như thể lúc vào và ra khỏi phòng mổ là hai đứa trẻ khác nhau vậy. Thằng bé khóc cả ngày và phải cho ăn qua ống tiêm. Chúng tôi cảm thấy rất đau đớn khi nhìn thấy con như thế".

Nhưng chỉ vài ngày sau đó, những vết bầm tím biến mất và cậu bé Cam đã nở nụ cười trọn vẹn đầu tiên, khiến anh Matt và chị Sara vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Bác sĩ nói rằng ca phẫu thuật của Cam đã thành công tốt đẹp.

Chưa kịp mừng vì sinh đôi, mẹ sốc nặng khi nhìn thấy mặt của một trong hai con - 4

Chưa kịp mừng vì sinh đôi, mẹ sốc nặng khi nhìn thấy mặt của một trong hai con - 5

Tình trạng của Cam giờ đã tốt hơn nhiều nhưng vẫn cần phải trải qua ít nhất 2 cuộc phẫu thuật nữa trong tương lai.

"Sara đang thay tã cho con còn tôi ngồi xem TV, rồi vợ tôi đột nhiên hét lên: "Anh ơi vào đây mà xem, con cười rồi này". Tôi vội vã chạy vào và không thể tin được. Nụ cười rạng rỡ của con đã xua tan những ngày đen tối của vợ chồng tôi", anh Matt kể lại.

Tuy nhiên đây chưa phải là cuộc phẫu thuật cuối cùng của Cam. Khi đủ 18 tháng tuổi, cậu bé sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật nữa để chỉnh hình vòm miệng. Tới năm 4-7 tuổi, Cam sẽ tiến hành cuộc phẫu thuật cuối cùng để ghép xương cho vùng lợi.

Hiện nay, cuộc sống của Cam đã có nhiều thay đổi và hai vợ chồng Matt và Sara cũng đã bớt lo lắng. Cặp vợ chồng đã chia sẻ câu chuyện của mình để động viên những bậc phụ huynh cũng đang lo lắng vì có con bị hở hàm ếch. "Đó là một trải nghiệm đáng sợ nhưng chúng ta yêu con cái không phải vì chúng có bị dị tật hay không", anh Matt nói.

Cậu bé 5 tuổi đau đầu dữ dội, bác sĩ tá hỏa phát hiện thứ kinh dị trong não
Bố mẹ của bé trai đinh ninh rằng con trai mình bị đau đầu là do một lần bị ngã. Nào ngờ sau khi đi khám, kết quả đã khiến cả bác sĩ lẫn gia đình ngã...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt