Cậu bé 5 tuổi đau đầu dữ dội, bác sĩ tá hỏa phát hiện thứ kinh dị trong não

Ngày 15/10/2018 09:44 AM (GMT+7)

Bố mẹ của bé trai đinh ninh rằng con trai mình bị đau đầu là do một lần bị ngã. Nào ngờ sau khi đi khám, kết quả đã khiến cả bác sĩ lẫn gia đình ngã ngửa vì quá đáng sợ.

Cậu bé Tiểu Cương, 5 tuổi sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc mới đây đã bị ngã trong lúc chơi ở sân. Theo lời của bố Tiểu Cương kể lại, cậu bé bị ngã đập đầu xuống đất nhưng không nghiêm trọng lắm, không bị chảy máu mà chỉ hơi sưng lên một chút.

Tuy nhiên sau đó, Tiểu Cương liên tục kêu bị đau đầu, thỉnh thoảng còn nôn mửa. Thấy con bị đau đầu dữ dội, bố mẹ cậu bé đã đưa con tới bệnh viện địa phương để kiểm tra.

Sau khi chụp CT, bác sĩ nhận thấy trong não của Tiểu Cương có một lượng lớn dịch tích tụ, đặc biệt là gần trung tâm hộp sọ có một lượng lớn vật chất. Do bệnh viện địa phương không thể xác định đây là gì nên đã giới thiệu gia đình tới Bệnh viện Nhi Đại học Chiết Giang để kiểm tra kỹ hơn.

Cậu bé 5 tuổi đau đầu dữ dội, bác sĩ tá hỏa phát hiện thứ kinh dị trong não - 1

Cậu bé 5 tuổi đau đầu dữ dội, bác sĩ tá hỏa phát hiện thứ kinh dị trong não - 2

Các bác sĩ phát hiện vật thể lạ trong não của Tiểu Cương.

Tại đây, bác sĩ Thẩm Chí Bằng đã tiến hành quét MRI và sốc nặng khi phát hiện ra trong não của Tiểu Cương có các vật thể giống tính chất của xương. Hơn thế nữa, dịch não của cậu bé ngày càng nhiều bởi chiều rộng não thất của đứa trẻ bình thường chỉ khoảng 3 cm nhưng của cậu bé lên tới 18 cm.

Ngay sau đó, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho Tiểu Cương. Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 6h, các bác sĩ đã tá hỏa khi tìm thấy 9 chiếc răng trong não của bệnh nhân. Ngoài ra còn một lượng nhỏ tóc, xương cũng được loại bỏ. Các bác sĩ xác định Tiểu Cương đã bị u quái teratoma, dẫn đến tình trạng đau đầu dữ dội suốt thời gian qua.

Cậu bé 5 tuổi đau đầu dữ dội, bác sĩ tá hỏa phát hiện thứ kinh dị trong não - 3

Cậu bé 5 tuổi đau đầu dữ dội, bác sĩ tá hỏa phát hiện thứ kinh dị trong não - 4

Gia đình sốc nặng khi các bác sĩ lấy ra 9 chiếc răng từ não của Tiểu Cương.

U quái teratoma là một loại khối u tế bào mầm, có túi nang phát triển như một thai nhi, vì vậy trong một số trường hợp nó có thể phát triển thành những bộ phận như con người. Loại khối u này rất ít khi xuất hiện ở não, vì vậy trường hợp của Tiểu Cương là rất hiếm. Thật may là cậu bé đã được phẫu thuật loại bỏ khối u kịp thời và hồi phục nhanh chóng.

Qua sự việc này, bác sĩ Thẩm cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh phải luôn để ý tới sức khỏe của con, không bỏ qua bất cứ dấu hiệu nào dù là nhỏ nhất. Nếu thấy trẻ đau đầu nhiều và nôn ói thì nên đưa con đi quét não để kiểm tra cho chính xác.

Cậu bé 5 tuổi đau đầu dữ dội, bác sĩ tá hỏa phát hiện thứ kinh dị trong não - 5

Bác sĩ khuyên các bậc cha mẹ nên cẩn thận với những triệu chứng đau đầu, nôn ói của con.

"Loại u này thường khó phát hiện sớm nhưng tới khi được phát hiện, nó có thể gây ra tràn dịch não nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tính mạng. Do đó, khi thấy con cái có những triệu chứng như đau đầu và nôn ói, bố mẹ đừng tự ý cho con dùng thuốc giảm đau hay thuốc tiêu hóa mà hãy đưa con đi kiểm tra cẩn thận bởi đó rất có thể là do u não", bác sĩ Thẩm chia sẻ.

Đau bụng cả tháng tưởng bị dạ dày, người phụ nữ sốc nặng thấy thứ không tưởng này trong người
Sau khi đau bụng cả tháng tới mức không chịu nổi, người phụ nữ mới tới gặp bác sĩ và phát hiện ra điều khủng khiếp này.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h