Hình ảnh mới nhất của bé sinh non ở tuần 25 do mẹ bị tiền sản giật, chỉ nặng 0,5kg

Ngày 10/10/2018 19:00 PM (GMT+7)

Lo sợ những biến chứng nguy hiểm của tiền sản giật, các bác sĩ đã đề nghị sản phụ mổ lấy thai ở tuần thứ 25 và em bé sinh ra chỉ vỏn vẹn 0,5 kg.

Mới đây, chị Dylan Wood, 22 tuổi, sống tại nước Anh đã phải mổ lấy thai khi thai kỳ mới ở tuần thứ 25 vì lo sợ những biến chứng của tiền sản giật. Vì mổ lấy thai khi còn quá sớm nên chị Dylan phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ, trong đó có tính mạng của đứa bé trọng bụng.

Theo đó, khi mang thai được hơn 5 tháng, chị Dylan đã tới Bệnh viện Hoàng gia Hull để kiểm tra vì cảm thấy có điều gì đó không ổn. Sau mồ hồi xét nghiệm kỹ lưỡng, các bác sĩ đã thông báo một tin gây sốc. Em bé của chị Dylan đã bị giảm khả năng vận động do hiện tượng tiền sản giật, đồng thời trong tử cung không còn nước ối.

Hình ảnh mới nhất của bé sinh non ở tuần 25 do mẹ bị tiền sản giật, chỉ nặng 0,5kg - 1

Chị Dylan được bác sĩ chỉ định mổ lấy thai vì hiện tượng tiền sản giật.

Điều này có nghĩa là cả tính mạng chị Dylan và em bé đều đang gặp nguy hiểm. Nếu như không phát hiện kịp thời, em bé sẽ bị chết lưu và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người mẹ. Các bác sĩ đã đề nghị chị Dylan tiến hành mổ lấy thai gấp.

Chị Dylan chia sẻ rằng đó là một kinh nghiệm kinh khủng đối với chị và người chồng Andrew, bởi cả hai đều nghĩ rằng phải 4 tháng nữa đứa con mới chào đời: "Đó là một ca sinh khủng khiếp. Có tới 24 bác sĩ và y tá trong phòng phẫu thuật để giúp tôi mổ lấy thai, trong khi những trường hợp tương tự chỉ có khoảng 10 người. Chúng tôi đã rất lo lắng".

Hình ảnh mới nhất của bé sinh non ở tuần 25 do mẹ bị tiền sản giật, chỉ nặng 0,5kg - 2

Bé gái Ellis có kích thước chỉ bằng bàn tay người lớn lúc sinh ra.

Sau ca mổ kéo dài hàng giờ, bé gái Ellis đã chào đời với cân nặng chỉ 0,5 kg và có chiều dài 26 cm. Đây là em bé có trọng lượng sơ sinh nhỏ nhất từng được sinh ra tại Hull và các khu vực lân cận. Ellis bé xíu đến nỗi đầu ngón chân em chỉ như một dấu chấm, nhưng thật may mắn vì tất cả các bộ phận đều hoàn chỉnh.

"Sự ra đời của con bé là một cú sốc nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn vì con sống sót. Tôi biết có nhiều cặp vợ chồng rơi vào trường hợp tương tự đã không bao giờ gặp lại được con mình", chị Dylan nói. Người mẹ cũng chia sẻ thêm rằng chị có lối sống rất lành mạnh, không hề hút thuốc hay dùng chất kích thích, chính vì vậy chị nhận thấy nguy cơ tiền sản giật có thể xảy đến với bất kỳ ai.

Hình ảnh mới nhất của bé sinh non ở tuần 25 do mẹ bị tiền sản giật, chỉ nặng 0,5kg - 3

Cặp vợ chồng Dylan và Andrew vô cùng lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của con gái.

Sau ca sinh mổ nguy hiểm, bé gái Ellis được đưa vào lồng ấp đặc biệt và phải nối ống dẫn thở vào phổi vì bé chưa thể tự thở được. Tất cả mọi người, bao gồm cả các bác sĩ đều lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Ellis khi sinh ra quá sớm, càng không thể chắc về cơ hội sống sót của em.

Chị Dylan tâm sự: "Tôi đến thăm con mỗi ngày và thực sự rất buồn. Tôi chỉ ước gì con bé vẫn đang ở trong bụng mình. Chúng tôi muốn chạm và âu yếm con nhưng lại phải cách ly với con qua lớp cửa kính. Chúng tôi không thể gần gũi con vì làn da con bé quá mỏng manh. Những gì chúng tôi phải trải qua thật khủng khiếp và tôi không muốn bất cứ người mẹ nào bị như vậy".

Hình ảnh mới nhất của bé sinh non ở tuần 25 do mẹ bị tiền sản giật, chỉ nặng 0,5kg - 4

Bé gái Ellis sống sót và phát triển kỳ diệu khiến không ai tin nổi.

Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi sau 100 ngày nằm viện, bé Ellis đã được trở về nhà sau khi sức khỏe ổn định. Hiện tại, cô bé đã được 4 tháng tuổi và đang phát triển khá tốt dù chỉ nặng 2,4 kg. 

Chị Dylan chia sẻ: "Tôi rất tự hào về Ellis. Con bé như một chiến binh và đập tan mọi sự nghi ngờ. Con bé vẫn phải dùng thiết bị hỗ trợ hô hấp nhưng phát triển khá tốt. Mặc dù cân nặng của con vẫn còn rất nhỏ nhưng với chúng tôi hiện giờ, điều đó không còn đáng lo ngại nữa. Việc Ellis sống sót quả thực là một phép màu. Chúng tôi rất tự hào về con bé và muốn mọi người biết về con".

Ca sinh 3 hy hữu: 2 bé chào đời vẫn ngủ ngon trong túi ối, bác sĩ gọi mới dậy
Chính các bác sĩ thực hiện ca sinh mổ này cũng phải thốt lên ngạc nhiên trước sự kỳ diệu của tạo hóa khi chứng kiến 2 trong 3 em bé chào đời vẫn còn...
Khánh Hằng (Dịch từ Hulldailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt