Mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sinh ra con gái mãi mãi không bao giờ lớn được

Ngày 10/10/2018 13:20 PM (GMT+7)

Người mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sau đó đã sinh non ngay tại nhà, khiến đứa con sinh ra với hội chứng vô cùng đặc biệt, mặc dù đã 18 tuổi nhưng cơ thể chỉ vừa bằng một em bé 4 tuổi.

Cô gái Mandeep Batwal, 18 tuổi sống tại bang Punjab, miền bắc Ấn Độ đã mắc phải một hội chứng vô cùng đặc biệt ngay từ lúc sinh ra. Mặc dù đã 18 tuổi nhưng Mandeep chỉ cao vỏn vẹn 84 cm. Bàn tay và bàn chân của cô cũng chỉ bằng một em bé 2 tuổi. Mandeep là cô gái nhỏ nhất mà người dân nơi đây từng thấy.

Không chỉ cơ thể nhỏ bé, cả tư duy và hành động của Mandeep cũng như một đứa trẻ. Sức khỏe yếu khiến cô không thể đi học, đi chơi và làm mọi việc như người bình thường được. Mandeep có hai người em 10 tuổi và 9 tuổi nhưng chúng vẫn phát triển bình thường, còn cô thì vẫn cư xử như một đứa trẻ 4 tuổi. 

Mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sinh ra con gái mãi mãi không bao giờ lớn được - 1

Mandeep là một cô gái đặc biệt vì đã 18 tuổi mà thân hình chỉ như đứa trẻ 4 tuổi.

Chị Raj Rani, 36 tuổi, mẹ của Mandeep chia sẻ: "Chúng tôi luôn lo lắng cho con bé. Con bé đã 18 tuổi nhưng hành động như một đứa trẻ 4 tuổi. Con bé rất yếu và không đủ sức chạy nhảy như những đứa trẻ khác. Chúng tôi đã gửi con bé tới một trường học gần nhà để con bé ngồi cùng với những trẻ em mẫu giáo, nhưng cũng không học được gì cả".

Trước đó, người mẹ đã sinh ra cô con gái Mandeep khi mới 28 tuần tuổi, bằng phương pháp sinh tự nhiên tại nhà. Hai vợ chồng chị Raj Rani và anh Desh Raj đều là những người lao động nghèo làm công ăn lương, chỉ kiếm được khoảng 60 nghìn đồng mỗi ngày. Chính vì vậy, trong suốt quá trình mang thai, chị Raj chỉ đi khám duy nhất 1 lần nên không phát hiện ra sự bất thường của con.

Mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sinh ra con gái mãi mãi không bao giờ lớn được - 2

Mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sinh ra con gái mãi mãi không bao giờ lớn được - 3

Chị Raj đã sinh cô con gái Mandeep khi mới 28 tuần thai.

Chị Raj Rani kể lại: "Tôi đã từng mang thai một bé trai nhưng nó bị chết lưu. Một năm sau thì Mandeep chào đời. Mặc dù rất vui mừng khi mang thai Mandeep nhưng chúng tôi chỉ có thể tới phòng khám trong làng để kiểm tra và không được uống thuốc bổ nhiều vì hoàn cảnh không cho phép".

Chị Raj cho biết thêm, chị không hề biết tình trạng của con gái. Tới tháng thứ 7 của thai kỳ, chị đột nhiên chuyển dạ và sinh con ngay tại nhà. "Khuôn mặt con bé giống như một con chuột, mặt rúm ró, cơ thể cực kỳ nhỏ bé và yếu đuối. Chúng tôi đã rất sợ hãi. Tôi phải cho con ăn bằng chiếc thìa nhựa trong bộ nấu ăn đồ chơi của bọn trẻ".

Mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sinh ra con gái mãi mãi không bao giờ lớn được - 4

Cô gái Mandeep 18 tuổi nhỏ hơn hẳn so với người em gái 10 tuổi của mình.

Người dân quanh đó đã nghe về trường hợp của Mandeep và kéo tới nhà để tận mắt nhìn thấy cô. Họ gọi Mandeep là "cô bé chuột" vì khuôn mặt và kích thước bất thường của cô. Tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên vì chưa từng nhìn thấy người nào như Mandeep trước đây.

Bố mẹ của Mandeep đã đưa con tới gặp bác sĩ nhưng họ nói rằng cơ hội sống sót của cô là rất mong manh. Mặc dù vậy, hai vợ chồng vẫn nuôi hy vọng và cố gắng chăm sóc thật tốt cho Mandeep dù hoàn cảnh nhiều khó khăn. "Là bố mẹ, chúng tôi thấy hạnh phúc khi con được sống nhưng cũng lo lắng khi nghĩ về tương lai của con bé. Không biết ai sẽ chăm sóc con bé khi chúng tôi già và qua đời", người mẹ tâm sự.

Mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sinh ra con gái mãi mãi không bao giờ lớn được - 5

Bàn tay của Mandeep vô cùng nhỏ bé và yếu ớt.

Tới năm 13 tuổi, Mandeep đã ngừng phát triển. Cô chỉ cao 84 cm từ đó cho đến giờ. Thế nhưng kích thích tố vẫn phát triển bình thường ở Mandeep. Năm 16 tuổi, cô bé lần đầu tiên có kinh nguyệt và vô cùng sợ hãi. Chính chị Raj cũng gặp khó khăn khi không biết giải thích chuyện đó thế nào với cô con gái có suy nghĩ chỉ bằng đứa trẻ 4 tuổi.

Mẹ chỉ khám thai duy nhất 1 lần, sinh ra con gái mãi mãi không bao giờ lớn được - 6

Người mẹ vô cùng lo lắng cho sức khỏe của con gái.

Hiện tại, bố mẹ của Mandeep đang cố gắng tìm mọi cách để có thể điều trị cho bệnh tình của con gái và kéo dài cuộc sống của cô. "Con bé là người chúng tôi yêu thương nhất. Khi con sinh ra, nhiều người nói rằng nó sẽ không sống được mấy ngày nhưng giờ đây con đã 18 tuổi. Chúng tôi muốn hỏi ý kiến của bác sĩ để tìm ra nguyên nhân nhưng không có đủ tiền để trả những hóa đơn đắt tiền. Chúng tôi chỉ hy vọng một phép màu nào đó sẽ giúp con bé được sống thêm nhiều năm nữa", người mẹ chia sẻ.

Mẹ bầu tự uống thuốc khi sốt và lười siêu âm, sốc nặng khi nhìn mặt con lúc chào đời
Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, thai phụ này đã bị sốt nhưng không hề đến bệnh viện mà tự ý dùng thuốc ở nhà. Hơn thế nữa, trong suốt thời gian mang...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt