Chụp ảnh 'tự sướng' gần hiện trường máy bay Đài Loan rơi

Ngày 05/02/2015 20:32 PM (GMT+7)

Bức ảnh 3 cô gái tạo dáng chụp ảnh tự sướng bên bờ sống Keelung khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân vụ máy bay rơi khiến nhiều người phẫn nộ.

Hôm nay, một hình ảnh 3 cô gái thản nhiên tươi cười chụp ảnh tự sướng bên bờ sống Keelung trong khi hàng trăm nhân viên cứu hộ đang vật lộn tìm kiếm những nạn nhân còn lại trong vụ máy bay Đài Loan rơi khiến 32 người thiệt mạng được chia sẻ trên mạng.

Sau khi xuất hiện, hình ảnh này được lan truyền chóng mặt và nhận được rất nhiều những ý kiến chỉ trích từ phía dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng hành động này của 3 cô gái là quá nhẫn tâm và vô cảm. 

Chụp ảnh tự sướng gần hiện trường máy bay Đài Loan rơi - 1

Ba cô gái chụp ảnh gây bức xúc. 

Chiếc máy bay mang mã hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia Airways gặp nạn khoảng 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc. Các quan chức cho biết, tính đến thời điểm này đã có 32 người thiệt mạng, 11 người vẫn đang mất tích, đội cứu hộ vẫn đang miệt mài tìm kiếm. 

Theo các chuyên gia hàng không, phi công của chiếc máy bay này đáng được coi là một anh hùng khi đã cố gắng điều khiển chiếc máy bay tránh xa những khu vực dân cư đông đúc và các tòa nhà cao tầng để không gây thêm thiệt hại về người và tài sản.

Trước lúc sự cố xảy ra, phi công cố liên lạc khẩn cấp "Mayday, Mayday" qua sóng radio. Đây là tín hiệu báo nguy nhưng khi đài kiểm soát không lưu liên lạc lại thì không nhận được phản hồi.

Chụp ảnh tự sướng gần hiện trường máy bay Đài Loan rơi - 2

Thân máy bay đã được vớt lên vào đêm qua

Đây là sự cố thứ 2 xảy ra với Hãng hàng không TransAsia trong năm nay. Hồi tháng 7, một máy bay của hãng TransAsia Airways (chuyến bay 222) cũng đã đâm vào một tòa nhà trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở đảo Bành Hồ (Đài Loan) khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 10 người sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là thời tiết xấu, theo Reuters.

Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan đã quyết định tạm thời cấm bay đối với tổng cộng 22 máy bay ATR thuộc 2 hãng hàng không Đài Loan để kiểm tra an toàn sau tai nạn thảm khốc này.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan