Chuyến du lịch định mệnh của 7 học sinh

Ngày 30/12/2013 10:19 AM (GMT+7)

“Biết con đi chơi với các bạn cùng trường, tôi có đưa cho con trai 110.000 đồng để ấm túi và dặn con khi nào đến nơi gọi về cho mẹ".

'Đến 7h sáng, tôi gọi con thì nghe nó nói đang trên đường tới. Đến 11h con gọi về nói đi chơi với các bạn vui lắm, khi về sẽ mua quà cho bố mẹ. Nào ngờ, đây là cuộc gọi cuối cùng của con”. Tiếng khóc gào của bà Loan lấn át tiếng sóng của biển Cần Giờ.

Đến 1h sáng ngày 30/12, sóng biển Cần Giờ vẫn đập vào bờ ầm ầm, trời vẫn một màu đen, công tác tìm kiếm 7 học sinh mất tích tại bãi biển 30-4 thuộc biển Cần Giờ (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM) phải tạm dừng. Phía trước bãi biển, hàng chục phụ huynh, người thân vẫn đứng ngóng tin con, cháu mình.

Chuyến du lịch định mệnh của 7 học sinh - 1

Nhiều người dân và phụ huynh các em học sinh gặp nạn vẫn đứng chờ tin từ lực lượng cứu hộ

Trước đó, vào lúc 18h30 ngày 29/12, chị Trần Thị Tuyết Thanh ngồi trước bãi biển ôm khư khư ba lô, túi quần áo của con mình là em Võ Thanh Lâm, một trong số 7 nạn nhân mất tích trên bãi biển. Đang ôm ba lô của con, chị Thanh gào khóc và ngất xỉu khi thi thể thứ hai được tìm thấy là em Luân, con của chị. Người chồng của chị ở gần đó thấy vợ ngất nên chạy tới ôm vợ. Cả hai cùng vật vã trong đau đớn.

Chị Thanh nói trong đau đớn: "Nghe con trai nói đi chơi với bạn cùng trường, tôi cho tiền để con đi chơi. Thật tình là không muốn cho thằng Lâm đi nhưng thấy con háo hức, chờ đợi đến ngày này nên hai vợ chồng đành cho đi. Đến trưa thì nghe báo con đã bị sóng cuốn trôi”.

Nhìn chị Thanh nhận mặt con trai, bà Nguyễn Thị Cẩm Loan, mẹ của em Đoàn Minh Tâm cũng khóc òa. Trong tiếng nấc nghẹn, bà Loan nói: “Tâm là đứa con trai duy nhất của gia đình. Hôm vừa rồi, nghe con nói là được trường tổ chức đi du lịch. Trong thâm tâm tôi và ông nhà không muốn cho con đi nhưng vì thấy con năn nỉ quá nên hai vợ chồng đành bấm bụng cho con tiền đi chơi. Hôm tối trước khi nó đi, thấy nó cứ trằn trọc, nôn nao”.

Cũng theo bà Loan, bình thường khi con đi xa, bà thường xếp quần áo giúp nhưng chuyến đi này Tâm tự chuẩn bị. Trước khi đi, bà chuẩn bị thêm một chai nước và 2 ổ bánh mì bỏ vào ba lô cho con rồi chở đến trường.

Bà Loan kể: “Lúc con lên xe, tôi đưa cho con 110.000 đồng dằn túi và dặn khi nào đến nơi gọi về cho mẹ, không được đi riêng lẻ. Thấy tôi nói nhiều, nó bảo mẹ đừng có lo, mẹ cho con chơi một bữa xả láng đi nha mẹ”.

Vì lo lắng chuyến đi của con nên lúc xe lăn bánh, bà Loan liên tục gọi điện hỏi tình hình của Tâm. Nhưng được Tâm báo là đi với bạn bè thầy cô nên cũng an tâm. “Nghe con nói mẹ an tâm, ở đây có thầy cô quản chặt lắm, nghe con nói vậy tôi cũng đỡ lo. Nào ngờ, đây là chuyến đi chơi định mệnh của con tôi”. Bà Loan nói trong nước mắt.

Chuyến du lịch định mệnh của 7 học sinh - 2

Người thân khóc ngất trước nỗi đau quá lớn

Đứng trước bãi biển, ông Võ Thanh Tuấn, phụ huynh của học sinh Võ Tấn Tài cố kèm nỗi đau nhìn ra hướng biển đen ngòm, nơi con ông bị sóng biển cuốn trôi. Ông Tuấn cố kìm dòng nước mắt đang chực tuôn: “Thằng Tài ở nhà rất ngoan, hiền, lễ phép, học giỏi. Giờ gia đình đã vĩnh viễn mất nó. Thật đau đớn quá. Lúc hay tin, mẹ nó ở nhà cũng ngã quỵ”.

Bà Phạm Thị Tâm – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh) cho biết: Vào sáng 29/12, trường phối hợp với Công ty du lịch Hưng Phát (có trụ sở tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tổ chức cho 96 em học sinh lớp 7, 8, 9 của trường đi tham quan tại khu du lịch rừng Sác (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Điểm dừng chân cuối cùng của chuyến du lịch là bãi tắm 30-4 (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ). Đi cùng với 96 em học sinh có 19 thầy cô giáo của trường và 5 nhân viên của công ty du lịch.

Đến 11h30 cùng ngày, sau khi tham quan khu du lịch rừng Sác, đoàn đến khu du lịch Phi Lao (thuộc bãi biển 30-4) để ăn trưa. Trong khi cả đoàn ăn trưa thì 12 em học sinh nam tách đoàn ra bãi biển tắm. Nhưng ít phút sau, 5 em học sinh hớt hải chạy lên bờ thông báo rằng 7 bạn học sinh tắm cùng đã bị sóng biển cuốn trôi.

Theo ông Lâm Văn Trường người làm ở nhà hàng bãi biển Phi Lao, nhà hàng có nhận làm 100 suất cơm trưa cho đoàn tham quan gồm giáo viên và học sinh. Đến gần trưa ngày 29/12, ba xe ô tô 50 chỗ chở đoàn đến ăn cơm. Sau đó một nhóm học sinh bỏ lại đồ đạc ra biển tắm.

"Sau gần 1 giờ, tôi thấy 2 nam học sinh tắm cùng chạy vào bờ hớt hải thông báo rằng 7 bạn học đang bị nước biển cuốn trôi. Khi chúng tôi chạy ra đến nơi thì đã không thấy các em đâu" - ông Trường nói. Cũng theo ông Trường, thời điểm đó sóng biển rất to và cao, ca nô chạy ra tìm kiếm cũng bị đánh dạt vào bờ.

Chuyến du lịch định mệnh của 7 học sinh - 3

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân

Ông Lê Văn Thơm, Phó chủ tịch huyện Cần Giờ cho biết sau khi nhận được tin báo, ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng biên phòng, quân sự, cứu hộ cứu nạn của huyện, thành phố và thuyền của các ngư dân để tìm kiếm các học sinh bị mất tích.

7 học sinh gặp nạn được xác định là Võ Tấn Tài (lớp 7), Lê Công Hân (học sinh lớp 8) Nguyễn Hoàng Long (lớp 8), Nguyễn Phan Thành Lâm (lớp 8), Võ Thành Luân, Đoàn Minh Tâm, Lê Tường Duy (lớp 9). Hiện tất cả các em đã được tìm thấy và chuyển về bệnh viện huyện Cần Giờ.