Tìm con, bố không khóc nổi nữa!

Ngày 30/12/2013 08:54 AM (GMT+7)

Đến 23h ngày 29/12, hàng trăm người thuộc lực lượng cứu nạn nạn của TP.HCM và Bình Dương vẫn đang “quần thảo” tại bãi tắm 30-4 (thuộc biển Cần Giờ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM), nơi 7 học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh) gặp nạn để tìm kiếm. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn do trời tối và sóng lớn, khu vực bãi tắm nhiều đá và nước sâu.

Tìm con, bố không khóc nổi nữa! - 1

Lực lượng cứu nạn cứu hộ tổ chức tìm kiếm

Ông Lê Văn Thơm – Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, địa phương đã chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện huy động lực lượng tìm kiếm. Cảnh sát PCCC, Hải đội 2, lực lượng biên phòng, ban chỉ huy quân sự xã Long Hòa phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cùng Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương tổ chức tìm kiếm.

Nhận được tin báo chi viện, Đại tá Đặng Tiến Dũng - Trưởng phòng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã huy động toàn bộ lực lượng nhanh chóng triển khai đội hình xuống hiện trường mò lặn.

Trung tá Lê Doãn Tấn – Hải đội trưởng Hải đội 2 thuộc Bộ đội Biên Phòng TP.HCM cho biết, đơn vị đã huy động lực lượng, trong đó có hai tàu cùng 20 người lên đường cứu hộ, tìm kiếm. Ngoài ra, rất đông dân phòng, cứu hộ được triển khai đi dọc bờ biển tìm kiếm các nạn nhân trong trường hợp bị sóng đánh dạt vào bờ.

Gần 50 ca nô, ghe điện khoanh vùng nơi các em học sinh gặp nạn. Trên bờ, hàng trăm người dân dõi theo đội tìm kiếm. Nhiều người thân, phụ huynh của các em học sinh gặp nạn chỉ biết chắp tay cầu nguyện sớm tìm được xác con, em mình. Nhiều nén nhang cắm vội trên bờ đá cho ấm lòng các học sinh còn mất tích.

Tìm con, bố không khóc nổi nữa! - 2

Nhiều người dân và phụ huynh các em học sinh gặp nạn vẫn đứng chờ tin từ lực lượng cứu hộ

Đến 0 giờ sáng ngày 30/12, công việc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục. Người nhà của các nạn nhân đứng ngồi không yên, mong ngóng có chút tin tức gì về con mình.

Ông Võ Thanh Tuấn (ngụ khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng) – phụ huynh học sinh Võ Tấn Tài nói trong nước mắt: “Nghe tin dữ, cả gia đình lên xe đến Cần Giờ ngay lập tức. Đến giờ vẫn còn mất tích thì không còn hi vọng nữa rồi. Ở nhà nó ngoan và lễ phép lắm. Đau đớn quá”.

Sóng vỗ ào ạt, gió thổi rít lên từng cơn khiến lòng ai cũng thấp thỏm lo âu. Vừa nức nở, mẹ em Hậu vừa nói “Nằm dưới biển có lạnh không con ơi! Sao con xin mẹ đi có một ngày mà giờ con lại ra đi mãi mãi thế hả con”.

Dù mẹ của Lê Công Hậu (lớp 8) đã được người thân đưa về nhà trọ nghỉ ngơi, nhưng chị vẫn cố đi ra bãi biển để mong ngóng tin con. Chị mếu máo “Ở nhà cũng không ngồi yên được, ra đây xem có tung tích gì về con không, nhìn mặt con lần cuối”.

Tìm con, bố không khóc nổi nữa! - 3

Một phụ huynh dõi mắt về phía biển lạnh nơi con em họ đang mất tích ngoài đó

Trong khi đó, gia đình em Lê Tường Duy (lớp 9) cũng kéo nhau ra bãi biển ngóng tin con. Cầm theo mấy thẻ hương, ba và người thân của Duy lặng lẽ đi ra sát biển thắp nén hương mong con sống khôn, chết thiêng về với gia đình.

Ngồi lặng lẽ, ba của Duy rít điếu thuốc rồi cúi mặt xuống thở dài. Ông không khóc nổi nữa rồi, nước mắt đã cạn từ trưa khi ông nghe nhà trường báo hung tin. “Nó xin tôi đi chơi với các bạn, tôi cho nó 600.000đ để vừa đóng tiền lệ phí và tiền phòng thân. Trước khi đi nó còn dặn, con sẽ mua quà về cho bố mẹ và mấy em, thế mà…”.

Những người dân đi biển sống tại đây cũng không nén nổi những giọt nước mắt tiếc thương. “Khi các em chơi dưới nước, không mặc đồ ấm. Biển giờ cũng lởm chởm đá, sợ thân mình các em va vào đá thì đau lắm” - chị Tuyết, người dân sống ở đây rầu rĩ.

Bằng những nỗ lực tìm kiếm, đến 7h sáng nay (30/12), thi thể học sinh cuối cùng đã được tìm thấy và đưa lên bờ. Trong nỗi đau xót, gia đình đã đưa các em về an táng.

Trước đó, vào sáng 29/12, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm phối hợp với Công ty du lịch Hưng Phát (có trụ sở tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tổ chức cho 96 em học sinh lớp 7, 8, 9 của trường đi tham quan tại khu du lịch rừng Sác (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du lịch là bãi tắm 30-4 (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ). Đi cùng với 96 em học sinh có 19 thầy cô giáo của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và 5 nhân viên của Công ty du lịch Hưng Phát.

Đến 11h30 cùng ngày, sau khi đoàn đi tham quan khu du lịch rừng Sác, đoàn đến khu du lịch Phi Lao (thuộc bãi biển 30-4) để ăn trưa. Trong khi cả đoàn ăn trưa thì 12 em học sinh nam tách đoàn ra bãi biển tắm nhưng chỉ vài phút sau, 5 em học sinh hớt hải chạy lên bờ thông báo rằng 7 bạn học sinh tắm cùng đã bị sóng biển cuốn trôi.