Chuyến "du ngoạn" khắp Sài Gòn của bé gái 8 tuổi khi được "chị đại" dắt đi xin ăn

Ngày 03/06/2018 17:00 PM (GMT+7)

Ra khỏi cổng công viên nước Đầm Sen, bé Dung được “chị đại” An Vy dẫn đi khắp Sài Gòn vui chơi và…xin ăn.

Chuyến phiêu lưu liên quận huyện tại Sài Gòn của Dung và An Vy

Vài ngày trước, bé Dung (8 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) được mẹ dẫn đến công viên nước Đầm Sen (Q.11) vui chơi. Gần trưa, trong lúc người mẹ đưa bé đi dạo thì có một bé gái 10 tuổi lại gần làm quen và chơi cùng Dung.

Sau đó do bất cẩn, mẹ bé Dung lạc mất con. Qua trích xuất camera, bé gái 10 tuổi đã dẫn Dung ra khỏi cổng công viên nước. Gia đình và người thân liền tổ chức tìm kiếm khắp các tuyến đường xung quanh nhưng không thấy. Vì vậy anh Huỳnh Diệu Vinh (33 tuổi, bố bé Dung) lên quận trình báo công an.

Chiều 31/5, bé Dung được tìm thấy tại khu vực bến xe Chợ Lớn (Q.5) trong niềm vui sướng của gia đình và lực lượng công an.

Chuyến amp;#34;du ngoạnamp;#34; khắp Sài Gòn của bé gái 8 tuổi khi được amp;#34;chị đạiamp;#34; dắt đi xin ăn - 1

Công viên nước Đầm Sen - nơi bé Dung bị bé gái 10 tuổi dẫn ra khỏi cổng

Anh Vinh cho biết, khi nhận lại con từ cán bộ công an, sức khỏe bé ổn định nhưng tinh thần khá hoảng loạn. Còn bé gái dẫn Dung rời khỏi công viên nước tên An Vy, sống lang thang và xin ăn ở các bến xe.

“Qua lời kể của Dung, sau khi được bé Vy dẫn ra khỏi cổng thì hai đứa vào một tiệm game gần đó chơi khoảng 20 phút. Sau đó, Vy dẫn con gái tôi ra đường đón xe buýt số 16 qua bến xe Tân Phú rồi tiếp tục đón xe lên Bệnh viện Xuyên Á (huyện Củ Chi) chơi và xin ăn.

Khi đến khu vực bến xe Củ Chi, An Vy xin được vài ổ bánh mỳ và cây kẹo. Hai đứa cùng nhau ăn tối và được một bảo vệ cho mượn chiếc võng nằm ngủ qua đêm. Sáng 31/5, bé Vy dẫn con gái tôi ra đón xe buýt xuống lại khu vực Bệnh viện Xuyên Á xin ăn nhưng bị bảo vệ đuổi ra ngoài”, anh Vinh cho hay.

Lúc này, Vy và Dung tiếp tục đón xe buýt số 94 về bến xe Chợ Lớn. Thấy vậy, bảo vệ đã giữ lại và gọi điện báo Công an quận 11 đến tiếp nhận bé Dung, bàn giao lại cho gia đình. Riêng  An Vy khóc nức nở, bỏ đi ngay sau đó.

“Toàn bộ hành trình trên được camera ở công viên nước, quán game, xe buýt ghi lại. Đặc biệt chuyến “ngao du” chỉ có Vy và con gái tôi đi chung với nhau”, anh Vinh nói.

“Những ngày qua, An Vy luôn đối xử tốt với con tôi…”

Được biết, An Vy hiện không rõ cha mẹ, sống lang thang, xin ăn ở khu vực bến xe Củ Chi và Chợ Lớn. “Có lẽ do thiếu thốn cảm lại không có bạn chơi cùng nên An Vy mới dẫn con gái tôi đi chơi cho vui.

Chuyến amp;#34;du ngoạnamp;#34; khắp Sài Gòn của bé gái 8 tuổi khi được amp;#34;chị đạiamp;#34; dắt đi xin ăn - 2

Bé An Vy khóc nức nở khi bị bảo vệ giữ lại hai chị em (Ảnh: FaceBook Nguyễn Sin)

Trong thời gian Dung đi lạc, An Vy luôn đối xử tốt nhưng tôi không ủng hộ việc này. Ban đầu tôi cảm thấy tức giận nhưng khi biết được hoàn cảnh của Vy thì không còn giận nữa mà chỉ thấy thương”, anh Vinh tâm sự.

Qua sự việc con gái bị An Vy dẫn đi, anh Vinh cũng mong cơ quan chức năng tìm được bé Vy để tạo điều kiện cho bé sớm ổn định cuộc sống, được đi học và hưởng các quyền lợi của trẻ em.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy – Phó trưởng Công an quận 11 cho biết khi nhận đơn trình báo của gia đình anh Vinh, đơn vị khẳng định đây không phải một vụ bắt cóc. Nó chỉ đơn giản bị bạn dẫn đi rồi bị lạc.

Sau đó đơn vị đã huy động lực lượng tìm kiếm An Vy và Dung khắp nơi trong công viên nước Đầm Sen, bến xe, bệnh viện,… Đồng thời công an quận cũng làm thông báo có dán hình bé Dung gửi đến các bến xe trong thành phố.

Rạng sáng 31/5, Thượng tá Thủy nắm bắt được thông tin có 2 bé gái dắt nhau lên xe buýt. Đến chiều cùng ngày, đơn vị tìm được bé Dung ở bến xe Chợ Lớn.

Hiện cơ quan Công an đang cố gắng tìm kiếm An Vy. Nếu sau khi tìm kiếm không xác định được cha mẹ hoặc người thân, cơ quan chức năng có thể sẽ gửi bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội để được chăm sóc và đi học.

10 ngày lạc con ở công viên, người mẹ bất ngờ nhận tin con đang được cưu mang ở Huế
Biết tin con trai được một gia đình ở Huế cưu mang, chị Nhàn bỗng òa khóc vì hạnh phúc khi sắp gặp lại con sau bao ngày kiếm tìm.
Mây Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h