Giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền bay một mình 1 chuyên cơ trong đại dịch Covid-19

Ngày 13/03/2020 07:46 AM (GMT+7)

Các hãng máy bay tư nhân hoạt động giữa mùa dịch Covid-19 nhận được cả những yêu cầu hiếm thấy, như đưa cả gia đình của người giàu có đến châu lục khác sinh sống, chưa biết bao giờ quay lại.

Theo CNN, đa số người dân trên thế giới lựa chọn ở nhà trong mùa dịch Covid-19. Nhưng đối với giới siêu giàu có trong tay không gì khác ngoài tiền, tiêu thêm tiền để được về nhà nhanh hơn, đến cuộc họp kịp thời hay chỉ cần cảm thấy yên tâm hơn so với ngồi cùng máy bay với hàng trăm người, đang là các lý do để họ lựa chọn máy bay tư nhân.

Alain Leboursier, giám đốc bán hàng tại công ty môi giới máy bay tư nhân Luna Jets có trụ sở tại Thụy Sĩ, nói ngày càng nhiều khách hàng giàu có đặt chuyến bay tư nhân.

Hồi tháng 2, có 15% yêu cầu đặt vé liên quan đến Covid-19. Giờ đây con số này đã tăng gấp đôi.

“Hôm 8.3, chúng tôi có 200 đơn đặt vé, trong đó 60 là đến từ vùng dịch”, Leboursier nói. “Họ muốn rời vùng dịch một cách nhanh nhất, hoặc chỉ đơn giản là có công việc cần giải quyết xong ngay trong ngày”.

Giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền bay một mình 1 chuyên cơ trong đại dịch Covid-19 - 1

Chi phí thuê máy bay cá nhân có thể lên tới 5.000 USD/giờ.

Trong bối cảnh các hãng hàng không phải cắt giảm chuyến bay thương mại, các công ty cung cấp máy bay tư nhân lại tỏ ra sẵn sàng. “Chỉ cần có máy bay và có phi hành đoàn nhận bay… Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các chuyến bay đến và đi ở vùng dịch, bao gồm cả Trung Quốc, Italia, Anh”, Yann-Guillaume Jaccard, giám đốc điều hành và là đồng sáng lập hãng máy bay tư nhân Simply Jet SA ở Thụy Sĩ, nói.

Jerod Davis, giám đốc quản lý phi công của một hãng máy bay tư nhân, nói rằng thời gian qua có nhiều khách hàng là người già, người có nguy cơ cao nếu nhiễm Covid-19.

“Họ thà chi nhiều tiền để đi máy bay một mình, còn hơn là ngồi chung với số đông người khác trên máy bay thương mại”, David nói trên CNN.

Giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền bay một mình 1 chuyên cơ trong đại dịch Covid-19 - 2

Ngày càng nhiều người giàu chọn máy bay tư nhân vì không muốn bị lây nhiễm Covid-19 khi ngồi chung máy bay thương mại.

Đại diện các hãng sở hữu máy bay tư nhân khác cũng tiết lộ rằng có rất nhiều khách hàng mới trước đây chưa từng chọn máy bay tư nhân. Đó có thể là quan chức, ngôi sao bóng đá, giám đốc công ty hay thậm chí cả người bình thường, nếu họ có tiền.

Giám đốc điều hành hãng máy bay tư nhân Paramount Business,  Zaher nói: “Chúng tôi nhận được nhiều đơn hàng từ những người vốn chỉ bay trên khoang hạng nhất và khoang thương gia”.

“Một gia đình đi đám cưới từ Chicago đến New York. Trước đây họ chỉ bay khoang thương gia. Nhưng nay họ chọn máy bay cá nhân mà không cần suy nghĩ”,  Adam Twidell, giám đốc điều hành công ty PrivateFly có trụ sở tại Anh, nói.

Luna Jets cũng nhanh chóng cập nhật tình hình, cung cấp dịch vụ khẩn cấp, đưa hành khách khỏi những nơi bị phong tỏa ở Italia. Một máy bay tư nhân có sức chứa tối đa 6 hành khách ước tính có giá 5.000 USD/một giờ thuê.

Đối với khách hàng là giới siêu giàu, các hãng máy bay tư nhân nói có nhiều trường hợp cả gia đình chuyển hẳn đến sống ở một châu lục khác, ví dụ như từ châu Âu đến Nam Mỹ, chờ đến khi nào dịch bệnh trôi qua mới quay về nhà.

Giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền bay một mình 1 chuyên cơ trong đại dịch Covid-19 - 3

Máy bay cá nhân đem lại trải nghiệm thú vị và luôn sẵn sàng, khác với máy bay thương mại.

“Đó là điều mà chúng tôi không thường thấy trước đây”, Yann-Guillaume Jaccard nói. “Chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên khi những người giàu có sẵn sàng đến sống ở một nơi họ chưa từng đến, trong một khoảng thời gian chưa xác định”.

Trong khi các hãng máy bay tư nhân luôn sẵn sàng đưa máy bay đến vùng dịch, các máy bay và phi hành đoàn vẫn phải tuân theo quy định an toàn giống như máy bay thương mại.

Phi hành đoàn được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, phải thông báo đường bay với giới chức nước sở tại, không bước ra khỏi máy bay, tức là không ở lại qua đêm.

Đại diện các hãng máy bay tư nhân coi đây cơ hội tốt để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Nhưng nếu dịch bệnh kéo dài, các công ty này cũng sẵn sàng cho khả năng doanh thu sụt giảm.

Giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền bay một mình 1 chuyên cơ trong đại dịch Covid-19 - 4

Giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền bay một mình 1 chuyên cơ trong đại dịch Covid-19 - 5

Giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền bay một mình 1 chuyên cơ trong đại dịch Covid-19 - 6

Lịch nghỉ học mới nhất của 63 tỉnh thành: Nơi đầu tiên cho học sinh nghỉ hết 4/4
Đồng Nai là địa phương đầu tiên trong cả nước cho học sinh các cấp từ THCS trở xuống nghỉ học tới tháng 4 nhằm đảm bảo an toàn phòng tránh dịch...
Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h