Máy bay Vietnam Airlines cất cánh 2 tiếng, người nhà cấp báo con gái nghi nhiễm COVID-19

Ngày 12/03/2020 16:42 PM (GMT+7)

Toàn bộ hành khách phi hành đoàn trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phải cách ly.

Trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM hạ cánh lúc 5 giờ sáng 12/3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, có nữ hành khách là lưu học sinh Việt Nam tại Anh nghi nhiễm Covid-19.

Điều đáng nói, sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng tại sân bay Heathrow (London, Anh), người nhà của nữ hành khách này ở TP.HCM mới gọi điện cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất báo rằng nữ du học sinh này có triệu chứng nhiễm COVID-19, biểu hiện sốt, ho.

Máy bay Vietnam Airlines cất cánh 2 tiếng, người nhà cấp báo con gái nghi nhiễm COVID-19 - 1

Tại bộ tổ bay và hành khách đã phải cách ly (Ảnh minh họa)

Trước đó, tại Anh, lưu học sinh này đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm COVID-19.

Ngay khi nhận được thông tin, phía Vietnam Airlines đã điện báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng sau đó đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng lập phương án xử lý theo quy trình. Khi máy bay hạ cánh, nữ hành khách được đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay phải đi cách ly tại Củ Chi. Đồng thời một số hành khách quá cảnh đi Campuchia và Australia cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines đã được khử trùng theo quy định.

Máy bay Vietnam Airlines cất cánh 2 tiếng, người nhà cấp báo con gái nghi nhiễm COVID-19 - 2

Máy bay Vietnam Airlines cất cánh 2 tiếng, người nhà cấp báo con gái nghi nhiễm COVID-19 - 3

Máy bay Vietnam Airlines cất cánh 2 tiếng, người nhà cấp báo con gái nghi nhiễm COVID-19 - 4

Sức khỏe của 23 ca nhiễm COVID-19 mới ở Việt Nam: Có bệnh nhân phải thở ô xy, viêm phổi
Bộ Y tế khẳng định hiện ngành y tế vẫn kiểm soát tốt việc điều trị, không có bệnh nhân nào phải thở máy.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM