Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc dự đoán dịch Covid-9 kéo dài ít nhất tới tháng 6

Ngày 10/03/2020 16:16 PM (GMT+7)

Chuyên gia dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn dự đoán dịch Covid-19 sẽ tiếp tục lây lan rộng trên thế giới trong vài tháng tới.

“Sự phát triển của dịch Covid-19 trên toàn cầu được dự đoán sẽ tiếp tục ít nhất cho đến tháng 6 tới”, ông Chung Nam Sơn phát biểu ngày 6.3 tại một hội nghị phòng dịch bệnh tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Ông Chung kêu gọi Trung Quốc cần chuyển sự tập trung từ ngăn chặn dịch bệnh trong nước sang phòng ngừa các ca nhiễm bệnh từ nước ngoài, đặc biệt tại tỉnh Quảng Đông, một trung tâm trung chuyển quốc tế.

 

Cuộc sống bình thường đang dần trở lại ở Trung Quốc, khi dịch Covid-19 có dấu hiệu giảm.

Cuộc sống bình thường đang dần trở lại ở Trung Quốc, khi dịch Covid-19 có dấu hiệu giảm.

“Việc kiểm tra y tế  tại các cửa khẩu cần được thắt chặn và chính sách cách ly cần được áp dụng đối với những người nhập cảnh từ vùng dịch ở nước ngoài”, ông Chung nhấn mạnh. “Đối với những vùng có nhiều ca nhiễm mới virus Covid-19, chính quyền tỉnh Quảng Đông cần gửi viện trợ như đồ bảo hộ y tế, bộ dụng cụ xét nghiệm và công nghệ điều trị bệnh”.

Trung Quốc ghi nhận thêm 40 ca nhiễm virus Covid-19 vào ngày 9.3. Đây là số ca nhiễm mới trong ngày thấp nhất từ thời điểm Trung Quốc bắt đầu công bố số liệu thống kê về dịch bệnh vào ngày 20.1.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết ngoài 4 người nhiễm virus Covid-19 ở tỉnh Cam Túc, tất cả các ca nhiễm mới khác đều ở tỉnh Vũ Hán.

Các dịch vụ công ở Trung Quốc đang bắt đầu hoạt động trở lại, với các trường học tại hai tỉnh Quý Châu và Thanh Hải dự kiến đón học sinh tới lớp trong vòng 2 tuần tới. Lệnh phong tỏa ở tỉnh Hồ Bắc cũng được nới lỏng.

Mặc dù vậy, dịch Covid-19 vẫn đang lây lan nhanh bên ngoài Trung Quốc, với hơn 28.000 ca nhiễm tại hơn 100 quốc gia khác nhau. Hàn Quốc và Italia mỗi nước đã có hơn 7.000 người nhiễm virus Covid-19.

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc dự đoán dịch Covid-9 kéo dài ít nhất tới tháng 6 - 2

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc dự đoán dịch Covid-9 kéo dài ít nhất tới tháng 6 - 3

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc dự đoán dịch Covid-9 kéo dài ít nhất tới tháng 6 - 4

Cập nhật lịch đi học, nghỉ học của 63 tỉnh thành trên cả nước đến ngày 10/3
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng dịch lây lan.
Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h