Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh

Ngày 10/03/2020 14:46 PM (GMT+7)

Sau khi có người tiếp xúc trực tiếp với trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, lực lượng chức năng đã tiến hành cho người này cách ly tại nhà và khử khuẩn toàn bộ 12 tòa nhà.

Ngày 10/3, 12 tòa nhà trong khu chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ sau khi có 01 trường hợp phải cách ly để phòng COVID-19. Theo đó, người đang phải cách ly ở tầng 38, tòa HH1A ở trong khu chung cư này.

Chính quyền phường Hoàng Liệt cho biết, ngày 8/3 phường này nhận được thông báo của Y tế và Công an phường Hoàng Liệt về việc tòa nhà có người tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm COVID-19 tại Hà Nội.

Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 1

Lực lượng công an giám sát chặt chẽ việc tuân thủ phòng bệnh tại chung cư Linh Đàm.

Cụ thể, 1 người dân tại tầng 38, Tòa nhà HH1A đã tiếp xúc với bạn mình là người từng tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 19 ở Việt Nam (lái xe của ca bệnh thứ 17 N.H.N). Sau đó, cư dân tại tầng 38 này đã có tiếp xúc gần với bạn mình (thuộc tiếp xúc F3). Ngay khi nắm được thông tin, cư dân này đã được chính quyền cho cách ly tại nhà từ ngày 8/3.

Ban Quản lý tòa nhà cho biết, dù trường hợp một cư dân được thực hiện cách ly tại nhà chỉ thuộc diện tiếp xúc F3, F4, nhưng với tinh thần chung chống dịch, ban quản lý toà nhà đã loa phát thanh nhắc nhở cư dân biết được để có cách phòng chống.

Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 2
Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 3
Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 4
Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 5

Hình ảnh phun thuốc khử khuẩn tại khu chung cư Linh Đàm.

“Về phía người dân nắm rất rõ về tình hình dịch bệnh COVID-19. Chúng tôi cũng mong người dân hiểu rõ tình hình dịch để sao phòng tránh nhưng không kỳ thị, né tránh những vấn đề không cần thiết đối với gia đình đang cách ly tại nhà. Về phía công an phường, chính quyền thường xuyên kiểm tra, điện hỏi thăm đối với gia đình cách ly tại nhà ở tầng 38”, lãnh đạo Ban quản lý tòa nhà cho hay.

Việc cung ứng thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho 01 căn hộ bị cách ly tại tầng 38, sẽ được cơ quan y tế sở tại và Ban Đại diện tòa nhà HH1A thực hiện định kỳ 3 ngày/lần nếu hộ cư dân có nhu cầu.

Trong sáng 10/3 toàn bộ tổ hợp 12 toà nhà cũng đã được phun thuốc khử trùng khu vực tầng 1, toàn bộ khu vực sảnh phòng chống dịch bệnh. Ban quản lý toà nhà cũng nhắc nhở người dân hạn chế đi lại trong nửa tiếng để tiến hành khử trùng.

Tòa nhà HH1A thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) gồm 12 tòa nhà. Đây là khu vực tập trung dân cư vào loại đông đúc nhất tại Hà Nội.

Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 6

Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 7

Một người cách ly, khu chung cư vạn dân Linh Đàm áp dụng ngay biện pháp mạnh để phòng bệnh - 8

Việt Nam công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 32, bệnh nhân ở TP.HCM
Bộ Y tế vừa công bố có thêm 1 bệnh nhân được phát hiện mắc COVID-19, bệnh nhân này ở Sài Gòn.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19