Chuyện kinh hồn bạt vía khi bốc mộ

Ngày 01/08/2018 19:57 PM (GMT+7)

Hơn 30 năm làm nghề bốc mộ, không ít lần ông Chiến gặp những giấc mơ kỳ lạ khi kể lại người nghe phải giật mình kinh sợ.

Thế nhưng khi họ hỏi đến người thầy cúng, thì ông này khẳng định, thân thể người thanh niên để được sáu năm không thể còn nguyên vẹn được.

Khi quan tài được bật nắp lên, tất cả đều bật khóc khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt. Thân thể của người thanh niên vẫn còn nguyên vẹn như một người sống.

Nhìn cảnh tượng đó, người thân trong gia đình có người sợ hãi ngất ngay tại chỗ, nhiều người không đứng vững. Có người chạy thẳng.

Sau khi tham khảo ý kiến của thầy cúng, gia đình quyết định chôn lại người thanh niên một lần nữa. Và họ đã để đúng bốn năm sau mới tiến hành sang cát lại.

Bốn năm sau vẫn là ông Chiến đến, thật may mắn đã không có một giấc mơ kỳ lạ nào nữa.

Cả nhà biết bốc mộ

Gia đình ông Chiến có 5 người, thì tất cả đều biết nghề. “Trước đây khi chúng nó còn chưa lập gia đình, cứ chiều đến là 4 bố con kéo ra đào mộ, khi nào cách ván thiên khoảng 10 cm thì để lại, đêm được giờ đào tiếp và đưa xác lên, ông Chiến kể.

Ban đầu, con ông Chiến chỉ ra đào mộ và làm mấy công việc phụ thôi, không đứa nào dám mó vào, nhưng rồi dần dần cũng rửa xương, làm dần thấy cũng thuần thục. Có những hôm nhận nhiều đám, ông Chiến chia cho các con đi làm cùng để kịp giờ cho gia chủ.

Chuyện kinh hồn bạt vía khi bốc mộ - 1

Nghĩa trang xã Kiến Châu, nơi ông Chiến bốc mộ nhiều nhất

“Vài năm nay chúng nó đi làm công việc khác, giờ chỉ có tôi và vợ làm”, ông Chiến nói.

Trước đây bà Quyết vợ ông Chiến thường xuyên “tắm cốt” nhưng vài năm trở lại đây do sức khỏe không còn tốt như trước nên bà ít khi tham gia. Bà thường xuyên ở nhà chuẩn bị đồ ăn đêm và nấu nồi nước lá thơm để ông Chiến tắm rửa mỗi khi đi làm về.

Có lẽ vì sự chu đáo của bà Quyết mà ông Chiến chưa tính tới chuyện giải nghệ. Ông nói: “Khi nào còn người gọi thì tôi còn làm, bao giờ không làm được nữa mới thôi.”

Vụ nhiều ngôi mộ bị đào phá tan tành, trấn yểm bằng quần lót: Hé lộ nguyên nhân gây án
Liên quan đến vụ "Hàng chục ngôi mộ bị đào phá tan tành, "trấn yểm" bằng... quần lót" xảy ra tại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế), chiều...
Theo Nguyễn Văn Long (Nông nghiệp Việt Nam)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h